Sự thật về con rắn thần khiến CDM xôn xao, ai đi ngang qua thấy bức ảnh cũng vội vàng "xả xui, xả đen đủi, xả xui xẻo"

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên MXH, nhiều người cho đây là “rắn thần” hoặc “rồng”. Liệu có đúng như vậy không?

Đoạn clip này có nguồn gốc từ Thái Lan được 1 tiktoker đăng tải và gây sốt CĐM Thái Lan trước khi được chia sẻ và lan truyền rộng rãi ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Hình ảnh được cắt ra từ clip

Người chia sẻ đoạn clip có sự xuất hiện của sinh vật lạ này là người ông họ Tu, 49 tuổi, sống tại tỉnh Sakhon Nakhon (Thái Lan). Khi đang đi bộ về nhà ngang qua 1 đầm lầy, ông đã nhìn thấy 1 con vật kỳ lạ liền bắt giữ và mang về nhà bỏ vào trong 1 lu nước để nhờ hỏi CĐM nhận dạng giúp.

Nhiều người không thể biết được con vật này là gì vì lần đầu tiên được chứng kiến.

“Tôi chưa từng nhìn thấy một sinh vật nào trông kỳ lạ như thế này. Tôi và gia đình nghĩ rằng mình nên giữ con vật này lại để mọi người có thể nhận diện và nghiên cứu về nó”, Waraporn Panyasarn, 30 tuổi, cháu gái của ông Tu cho biết. Panyasarn sau đó đã quay video về sinh vật lạ này rồi đăng tải lên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng nhận diện giúp.

Theo dõi đoạn clip có thể thấy, sinh vật này dài khoảng 0,6m thoạt nhìn giống 1 con rắn nhưng bên ngoài lại được bao phủ 1 lớp lông dài mềm, rậm màu xanh thay vì 1 lớp vảy như thông thường.

Chẳng ai có thể biết chính xác được đây là loại động vật gì, không ít người cho ra đây có thể là 1 con “rắn thần” vì bề ngoài khác biệt hoàn toàn so với những con rắn thông thường, thậm chí nhiều người còn dự đoán rằng đây là một con rồng hoặc thuồng luồng, những loài sinh vật huyền bí xuất hiện trong những câu chuyện thần thoại.

Một số là cho rằng đây thực chất chỉ là 1 con rắn nước, còn lớp lông dày và rậm màu xanh chỉ là lớp tảo mọc trên cơ thể của con vật. Nhiều người dự đoán con rắn này đã nằm im trong đầm lầy một thời gian dài, khiến cho lớp rêu, tảo mọc đầy trên cơ thể.

Sam Chatfield, chuyên gia về loài rắn thuộc Wildlife ARC, một tổ chức cứu hộ và chăm sóc động vật hoang dã bị thương tại Úc, cũng cho rằng sinh vật trong đoạn clip là một con rắn nước với lớp tảo mọc dày trên cơ thể.

“Dường như một lớp tảo dày đã mọc trên vảy của con rắn do nó nằm quá lâu dưới nước. Khi con rắn thay da, lớp tảo này cũng sẽ bị lột ra theo lớp da cũ”, Sam Chatfield cho biết.

Còn theo Richards Ritt, một chuyên gia về bò sát và động vật lưỡng cư người Đức, dựa vào hình dáng phần đầu của sinh vật trong đoạn clip thì có thể đây là một cá thể rắn ri cá.

Chấm đen trên phần đầu của sinh vật lạ trong đoạn clip…

Ri cá một loài rắn nước, không có độc, với chiều dài tối đa có thể đạt gần một mét. Loài rắn này thường sống ở sông, suối, đầm lầy, ruộng lúa hoặc ao, hồ… Đặc điểm của loài rắn ri cá là trên phần đầu có một chấm màu đen và chi tiết này có thể nhìn thấy ở phần đầu của sinh vật lạ trong đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội.

Giống với chấm đen trên đầu của loài rắn ri cá (Ảnh: Thai National Parks).

Rắn ri cá là loài ăn đêm, với thức ăn chủ yếu là cá và ếch nhái, sống bán thời gian dưới nước, do vậy, rất có thể con rắn ri cá trong đoạn clip đã bị rêu bám vào người do sống lâu dưới nước. Tuy nhiên, Richards Ritt không loại trừ khả năng lớp lông rậm trên cơ thể của con rắn là “tác phẩm” do bàn tay con người tạo ra nhằm quay clip “câu view”.

Không biết được chính xác loài sinh vật này là gì nhưng hình ảnh này cũng cho người xem cảm giác kích thích, tò mò và khá độc đáo.