Thanh Sơn nói về vụ hai nghệ sĩ Việt ở Tây Ban Nha

Xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt phim, diễn viên Thanh Sơn nhận được nhiều câu hỏi về vai diễn mới và cả việc đề nghị anh nêu quan điểm liên quan đến hai nghệ sĩ Việt bị cảnh sát bắt ở Tây Ban Nha.

Xuất hiện trong cuộc họp báo ra mắt phim mới Đấu Trí của VTV dài 60 tập, diễn viên Thanh Sơn nhận được sự quan tâm chú ý của báo chí nhờ hiệu ứng của các vai diễn rất thành công của anh trong Tình Yêu Và Tham Vọng, 11 Tháng 5 Ngày. Trong phim Đấu trí lần này, anh được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng “chọn mặt gửi vàng” giữa một dàn diễn viên tên tuổi để vào vai chính.

Vũ – một chiến sĩ cảnh sát trẻ của tỉnh Đông Bình cùng các đồng đội đã liên tục phải chịu sức ép, từ vụ Khải Tuấn đẩy giá sinh phẩm kit test, “lại quả” lãnh đạo những khoản hoa hồng kếch xù, cho đến vụ buôn lậu của Gia Thịnh mà hậu thuẫn không chỉ dừng một chi cục trưởng trong cơ quan bộ ngành. Càng dấn sâu vào những vụ án, nhóm của Vũ càng bất ngờ trước những móc nối tinh vi, những liên minh lợi ích “ma quỷ” mà trong đó không chỉ có người nắm quyền lực, doanh nghiệp mà còn có cả người thực thi pháp luật. Trong cuộc chiến cam go đó, bên cạnh những người như Vũ, như Phong (Xuân Phúc)… kiên trì đứng vững, cũng đã có những trường hợp thiếu bản lĩnh gục ngã trước những “viên đạn bọc đường”.

Doãn Quốc Đam vào vai phản diện, đối lập với Thanh Sơn

Đây là lần thứ 2 Thanh Sơn vào vai một chiến sĩ công an. Trước đó, vào năm 2013, Thanh Sơn từng vào vai sinh viên Học viện cảnh sát trong phim Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ. Nhưng lần này là một vai diễn khá “nặng ký”, cần đến sự giỏi nghề của diễn viên.

“Đấu trí” chính thức hé lộ nội dung: Thanh Sơn hóa công an điều tra kit test lậu, Lương Thu Trang là ẩn số khó đoán

Chia sẻ về vai diễn này, Thanh Sơn tâm sự: ”Bộ phim này đến đúng lúc tôi đang cần sự thay đổi. Sơn cảm thấy khán giả đã quá quen với hình ảnh của mình qua những bộ phim tâm lý tình cảm, những vai có phần sôi nổi, vui vẻ. Và Đấu Trí là cơ hội rất tốt để tôi thực hiện sự thay đổi này”.

Mặc dù đang tạo hiệu ứng tốt về hình ảnh nhờ diễn xuất ấn tượng nhưng Thanh Sơn cũng được đánh giá là quá an toàn, không biết cách tận dụng sức ảnh hưởng để nổi tiếng hơn sau phim. Trang mạng xã hội của anh không có nhiều tương tác như phần lớn các nghệ sĩ khác, khiến nhiều người cho rằng anh đang “phung phí” hình ảnh bản thân.

Tuy nhiên, diễn viên 11 Tháng 5 Ngày lại có suy nghĩ khác. “Rất nhiều người nói với tôi điều đó nhưng có lẽ đây là khuyết điểm của tôi khi chưa biết tận dụng sức ảnh hưởng của mạng xã hội. Đây là kênh giúp nghệ sĩ rất nhiều trong việc tiếp cận công chúng và cả các nhãn hàng nữa nhưng nói thật, đó không phải là điều tôi hướng đến ở thời điểm này. Hầu hết thời gian rảnh của tôi là dành để xem phim, đi chơi, thăm thú và nhìn ngắm xung quanh chứ không phải là nhìn ngắm trên mạng xã hội. Nhiều khi những câu nói, biểu cảm trên phim của tôi là học từ những quan sát ngoài đời. Tôi học được nhiều từ những nhìn ngắm đó, còn trên mạng xã hội tôi khó nhìn được cảm xúc của mọi người. Vì thế, tôi chỉ giữ ở mức độ vừa phải. Sắp tới đây khi phim Đấu Trí lên sóng thì tôi sẽ bước vào một guồng quay công việc với lịch trình quay dày đặc thì lại càng không có thời gian”, Thanh Sơn nói.

Tâm sự về cuộc sống hiện tại, Thanh Sơn cho biết, anh vẫn đang hưởng thụ cuộc sống độc thân nên có nhiều cơ hội để thực hiện sở thích cá nhân. Hàng ngày, ngoài giờ làm việc ở Nhà hát Tuổi trẻ hay có thời gian là anh xem phim và đọc truyện. Nam diễn viên tiết lộ, anh xem rất nhiều phim để học hỏi cách thức diễn xuất vì trình độ của khán giả thay đổi từng ngày, diễn viên phải học hỏi, nỗ lực không ngừng để đáp ứng thị hiếu và sự thay đổi của khán giả. Anh cũng từ chối tiết lộ cuộc sống riêng tư vì muốn khán giả nhìn vào những vai diễn là chính.

Thanh Sơn và Lương Thu Trang

Đặt câu hỏi: Hào quang đến với nghệ sĩ nhờ một bộ phim nhưng tai tiếng cũng sau một đêm vì sự cố không mong muốn. Anh nghĩ thế nào về bài học của đồng nghiệp? Thanh Sơn nói: “Trong cuộc sống thì điều gì cũng có thể xảy ra và không ai nói trước được điều gì. Tuy nhiên nghệ sĩ là nghề nổi nên khi chuyện xảy ra với họ sẽ tạo nên sự quan tâm chú ý và ảnh hưởng đến xã hội, công chúng. Bản thân tôi luôn cố gắng giữ mình… tôi cũng không biết nữa, thôi thì mình cứ sống đúng và sống tốt với bản thân thôi”.

Liên quan đến sự việc hai nghệ sĩ Việt bị cảnh sát bắt ở Tây Ban Nha đang gây chú ý của công chúng, diễn viên Đấu Trí cho rằng: “Không nên có bình luận gì vào lúc này vì tất cả vẫn đang là dấu chấm hỏi, là nghi vấn và tôi nghĩ là nên bình tĩnh đợi chờ. Khi có thông tin chính xác rồi mới có thể chia sẻ được”. Nam diễn viên cũng cho biết, bản thân rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm vì công việc của anh nhiều lúc phải đi nước ngoài. “Luôn tỉnh táo, giữ mình và bình tĩnh. Đó là kinh nghiệm mà tôi rút ra được sau những gì đang diễn ra”, Thanh Sơn nói.