Thợ lặn hốt hoảng leo lên thuyền cứu hộ và cảnh tượng khắc nghiệt về cá voi sát thủ

Tự nhiên có thể rất đẹp nhưng cũng có khi rất khắc nghiệt. Đó chính là những gì đã diễn ra trên bờ biển thuộc đảo Galapagos khi nhóm thợ lặn tới từ Canada được chứng kiến cảnh tượng một con cá voi sát thủ (tên khoa học: Orcinus orca) tấn công một con rùa khổng lồ.

Những thợ lặn đã phải nhảy lên thuyền cứu hộ khi thấy con cá voi sát thủ và vô tình chứng kiến cảnh săn mồi của nó trên mặt nước. Nạn nhân của nó là loài đồi mồi dứa (Tên khoa học là Chelonia mydas) – một loài rùa khổng lồ nặng từ 110 đến 190 kg và dài từ 83 đến 114 cm.

Trong cuộc chiến giữa răng nanh và lớp mai cứng thì con rùa đã không hề có cơ hội sống sót nào. Nó nhanh chóng bị nghiền nát trước hàm răng của sát thủ hàng đầu đại dương, sinh vật mà ngay cả cá mập trắng cũng tránh đối đầu. 

Xem video:

Đồi mồi dứa là loài rùa biển đang bị đe dọa số lượng nghiêm trọng bởi những hoạt động của con người. Chúng bị bắt để lấy mai và thịt. Thậm chí người ta còn đào trứng của loài rùa này để ăn.

Ngoài ra, việc ô nhiễm biển và quy hoạch đô thị khu vực ven biển đã khiến cho loài rùa này bị mất môi trường sống (do bãi biển là nơi làm tổ và đẻ trứng của đồi mồi dứa). 

Chính vì thế, loài rùa này được xếp là một loài nguy cấp và đang được bảo vệ nghiêm ngặt ở hầu hết các quốc gia.

https://soha.vn/tho-lan-hot-hoang-leo-len-thuyen-cuu-ho-va-canh-tuong-khac-nghiet-ve-ca-voi-sat-thu-20211219085449372.htm