Trai tân U40 bật khóc vì mải "cày tiền" mà chưa từng yêu, lỡ dở ước nguyện cuối của ba

Câu chuyện nặng lòng của anh Nguyễn Chí Thanh (38 tuổi, công nhân) mang tới chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò khiến cho cả trường quay rơi vào im lặng vì xúc động.

Xuất hiện với vẻ ngoài hiền lành, anh e dè thừa nhận dù đã là U40 nhưng chưa từng trải qua mối tình nào. Mải mê quay cuồng trong công việc và kiếm tiền nên ở tuổi này, Chí Thanh vẫn chỉ thấy các cặp đôi nắm tay nhau trên phim:

“Từ nhỏ đến lớn em chưa từng yêu ai hết. Chẳng có ai yêu em cả. Lúc còn nhỏ thì mình nghĩ bây giờ yêu sẽ không lo được cho người ta nên không dám yêu. Tới khi cắm đầu vào công ty từ 6 giờ sáng đi làm không thấy mặt trời, già hồi nào không hay.

Em chỉ mới thấy nắm tay, hai người tình cảm trong phim là nhiều. Em cũng chưa bao giờ nằm mơ thấy con gái hay hôn ai”.

Lời chia sẻ bất ngờ khiến “ông mai bà mối” giật mình, không tin là sự thật. Trước sự lo lắng về giới tính của MC Quyền Linh, Chí Thanh một mực khẳng định mình thích phụ nữ.

Tâm sự về lý do quyết định tới chương trình để tìm bạn gái, anh bật khóc nức nở, nghẹn ngào nói muốn thực hiện ước nguyện lỡ dở với người ba quá cố:

“Vào năm 30 tuổi, lúc ba còn sống ba có nói một câu: “Lớn rồi, lo cho tương lai của mình đi chứ ba không thể sống ở đời được với con hoài”. Tới năm 33 tuổi thì ba mất. Từ đó mỗi lần đi làm về đều cảm giác thấy hình bóng ông ngồi trước cửa. Khi nghĩ lại thấy thương lắm mà đã muộn mất rồi.

Giờ chỉ còn mẹ già đã 70 tuổi. Mẹ ngày nào cũng nhắc: “Ba con hồi đó nói con không nghe. Giờ còn mẹ nữa thôi, mẹ nói đó con lo mà liệu đi. Mẹ không phải sống như vậy hoài đâu”.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má, giọng Chí Thanh run lên khiến tất cả xúc động. Có lẽ giờ đây điều lớn nhất anh muốn làm được là có thể dẫn một dâu ngoan, vợ thảo về cho mẹ và hoàn thiện được lời căn dặn của ba.

Vậy nhưng tới cuối cùng hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười với Chí Thanh khi người phụ nữ được lựa chọn ghép đôi cùng – chị Đỗ Thị Liên (39 tuổi, mẹ đơn thân) lại từ chối hẹn hò.

Sau khoảng thời gian đôi bên trò chuyện tìm hiểu, kết quả này nhiều người đã đoán ra được. Trong khi anh Chí Thanh dù đã U40 nhưng chưa một lần phải xuống bếp nấu ăn, đi làm về chỉ nằm nghịch điện thoại thì đàng gái lại mong muốn tìm được một người chồng biết san sẻ việc gia đình.

Chí Thanh là một người mê hút thuốc lá và hút nhiều thì Đỗ Liên lại căm thù mùi nồng nặc khó chịu đó: “Hút thuốc lá là em không chịu được mùi đó. Buổi sáng em chưa ăn mà ngửi mùi đó là em bị say rồi mắc ói liền”.

Mặc cho “ông mai bà mối” hết lời gán ghép, anh Chí Thanh cũng hứa sẽ thay đổi từ từ nhưng người mẹ đơn thân vẫn lắc đầu từ chối.

Tôn trọng quyết định của đàng gái nhưng MC Quyền Linh vẫn tỏ ra tiếc nuối, cho rằng cô đã bỏ lỡ một người đàn ông tốt: “Thật ra đây là người chúng ta cần tìm. Một tờ giấy trắng muốn vẽ gì thì vẽ còn những tờ giấy không còn tô vẽ được nữa, bôi hết những dòng mực đen rất khó. Mong các bạn tìm được nửa mảnh ghép phù hợp cho mình”.