Tranh c.ãi dàn bê tráp “ăn v.ụng” đồ lễ trên đường đón dâu

Trong đám hỏi của các cặp đôi thì dàn bê tráp là thành phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi các chàng trai, cô gái này sẽ chịu trách nhiệm trao mâm quả, đồ lễ của hai bên gia đình cô dâu, chú rể.

Và trước khi đến nhà gái, đội tráp bên nhà trai cần có trách nhiệm bảo quản các tráp lễ một cách cẩn thận, không bị thiếu sót gì.

Tuy nhiên mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một đoàn bê tráp đám cưới phía chú rể đã ngang nhiên lấy bánh từ trong hộp ra chia nhau ăn kèm theo dòng trạng thái: “Đi bê tráp nhưng cô dâu xa quá phải làm sao.”

Những chiếc bánh từ trong tráp lễ được nhóm bạn lấy ra chia nhau ăn. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.T)
Một chàng trai chịu trách nhiệm “rút ruột” đồ lễ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.T)

Có lẽ vì quãng đường di chuyển quá xa nên nhóm bạn trẻ mới thực hiện hành động trên. Sau vài lần “rút ruột” lễ tráp, một thanh niên đã đóng nắp hộp bánh lại cẩn thận để “xóa dấu vết”. Những thành viên khác trong đội tráp còn cưới lớn, tỏ ra thích thú với việc “ăn vụng” đồ lễ này.

Chỉ ít lâu sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự chú ý lớn của cư dân mạng. Có thể nhóm bê tráp chỉ coi đây là một trò đùa vui song hầu hết mọi người đều cho rằng hành vi này thể hiện ý thức kém và sự thiếu suy nghĩ của các bạn trẻ.

Nhóm bê tráp thực hiện hành vi này vài lần. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.T)
Nhiều người cho rằng chú rể không ngồi chung xe nên không biết đến việc làm này. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.T)

Tráp lễ còn chưa đến nhà gái, chưa thắp hương gia tiên đã bị rỗng bên trong, phía chú rể đôi khi sẽ bị mang tiếng “oan” mặc dù lỗi chẳng phải do mình gây ra. Bên cạnh đó, nếu không tìm ra nguyên nhân thì người làm tráp cũng sẽ bị ảnh hưởng uy tín không nhỏ.

Nhóm bê tráp nhận phải nhiều ý kiến cho thấy sự bất bình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.T)

– Ngày trọng đại của người ta mà mấy bạn làm như trò đùa vậy. Mà bình thường đùa thì phải vui. Đằng này trò đùa hết sức vô duyên. Người ra thuê mấy bạn để bê tráp chứ đâu phải đến phá tráp.

– Đến lúc chia lễ rồi có người lấy phải hộp rỗng là mang tiếng nhà trai với người làm tráp lắm luôn. Không hiểu chú rể kiếm đâu ra đội bê tráp “chất lượng” thế này. Hi vọng là các bạn này thực sự chỉ đùa rồi lại trả bánh vào chỗ cũ.

– Lại cố tính chơi trội để câu view, câu like. Ai ngờ lại bị mọi người phản ứng ngược. Rồi về sau các bạn đi lấy vợ cũng có đội bê tráp thực hiện nguyên lại hành động này thì lúc đó các bạn còn cười tươi được như thế này không?

– Vậy nên nhà nào cưới xin thì cố gắng huy động người quen bê tráp cho ạ. Thuê ngoài đã mất tiền rồi mà đôi khi còn mang tiếng. Xác định trước nhà gái xa thì tự mang đồ ăn theo mà lót dạ. Trưởng thành cả rồi mà ý thức kém quá.