Tuyển nữ Việt Nam có thêm ca mắc Covid-19

Sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 chiều 16/1, tuyển nữ Việt Nam có một trường hợp dương tính là cầu thủ. Các thành viên còn lại gồm trưởng đoàn đội tuyển, ban huấn luyện và 5 cầu thủ đều cho kết quả âm tính. Số ca mắc Covid-19 tới lúc này của tuyển nữ Việt Nam đã là 16 thành viên, bao gồm 14 cầu thủ và 2 bác sĩ.

5 tuyển thủ nữ Việt Nam có thể ra sân tập và sinh hoạt bình thường, cầu thủ mắc Covid-19 phải cách ly theo quy định. 14 cầu thủ trong 20 thành viên ở lại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay sang Ấn Độ vào ngày 19/1 để hội quân.

Tuyển nữ Việt Nam có cầu thủ thứ 14 mắc Covid-19. Ảnh: VFF.

Trước vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, tuyển nữ Việt Nam mới có 5 cầu thủ sẵn sàng thi đấu. Với tình hình hiện tại, mục tiêu dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam sẽ khó thực hiện. Lãnh đạo VFF cho biết sẽ ưu tiên đảm bảo tối đa cho sức khỏe, sự an toàn của các tuyển thủ và thành viên đội bóng.

“Chúng tôi đã lường trước những khó khăn, và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của toàn đội”, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (ngày 21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1). Muốn vượt qua vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam hoặc phải giành một trong 2 vị trí đầu bảng, hoặc nằm trong nhóm các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại cho vòng chung kết World Cup nữ 2023. 5 đội tuyển dẫn đầu giải sẽ trực tiếp dự World Cup, 2 đội khác sẽ tham dự các trận play-off liên lục địa.