Vừa đưa ra quyết định bất ngờ, HLV Park để lộ kế hoạch đặc biệt cho 'Ronaldo Việt Nam'

Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại là hai cái tên được gọi lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho VL cuối cùng World Cup 2022.

Mới đây, huấn luyện viên Park Hang Seo đã bất ngờ triệu tập bổ sung 2 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam. Đó là tiền đạo Ngân Văn Đại (CLB Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Trước đó, thầy Park đã triệu tập 30 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, 3 cầu thủ là Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức chưa thể tập trung cùng các đồng đội do nhiễm COVID-19 trước ngày lên tuyển.

Việc thiếu vắng 3 gương mặt quan trọng buộc huấn luyện viên Park Hang  phải có những phương án thay thế nhằm hoàn thiện đội hình và lối chơi cho tuyển Việt Nam.

Hiện tại, Văn Đại và Phi Sơn đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và sẽ hội quân cùng đội tuyển vào hôm nay 14/1.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, Phi Sơn và Ngân Văn Đại là hai cầu thủ được trợ lý HLV Lee Young-jin tiến cử lên HLV Park để gọi tập trung ĐT Việt Nam. Trong đó, Phi Sơn là cái tên được BHL ĐTQG đánh giá cực cao về khả năng sẽ tạo đột biến.

Trần Phi Sơn được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Nguồn tin riêng cho biết, HLV Park sau buổi họp với BHL ĐT Việt Nam vào chiều ngày hôm qua 14/1 đã chốt được các phương án sử dụng nhân sự.

Theo đó, Phi Sơn là cái tên sẽ được “quy hoạch” để khai thác tối đa khả năng của cầu thủ này ở những phút cuối trận. HLV Park muốn xem “Ronaldo Việt Nam” như là một “siêu dự bị” để tạo đột biến ở những trận đấu sắp tới tại VL World Cup 2022. Vậy nên, có khả năng cực cao rằng anh sẽ được HLV Park giữ lại để di chuyển sang Úc vào ngày 23/1 tới đây.

Trong ngày hôm qua (13/1), tuyển Việt Nam đã hội quân với 27 cầu thủ. Toàn bộ thành viên đã được xét nghiệm RT-PCR nhằm đảo bảo sức khỏe cho các cầu thủ, đồng thời thực hiện đúng theo quy tắc phòng, chống dịch COVID-19.