0

  • Tiêu điểm
  • Hà Nội
  • TP.HCM
  • Các tỉnh thành khác
  • Vaccine/Tiêm chủng

0  diễn biến Mới nhất

  • Cũ nhất
  • Mới nhất
  • 06:25:00 19/12/2021 Đà Nẵng: Nếu có F0 là người chưa tiêm vaccine, lãnh đạo phải chịu trách nhiệm

    Từ sau ngày 5/1/2022, nếu có trường hợp mắc COVID-19 là người chưa tiêm vaccine thì lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND TP Đà Nẵng.

    Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều tối 18/12.

    Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện nay số ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn thành phố có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, số ca bệnh nặng lại tăng lên, trong đó chủ yếu tập trung ở bệnh nhân lớn tuổi, người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện rà soát tất cả trường hợp chưa tiêm vaccine, đặc biệt những người lớn tuổi, có bệnh nền. Bà Yến yêu cầu các địa phương phối hợp ngành y tế tổ chức tiêm dứt điểm trước ngày 5/1/2022 và tập trung rà soát, hạn chế tối đa sót trường hợp chưa tiêm.

    Bài viết được dẫn từ nguồn: 

    https://vtc.vn/da-nang-neu-co-…

    Chia sẻ Copy linkĐã copy!

  • 06:22:00 19/12/2021 Số F0 tăng cao, Việt Nam chủ động phòng dịch trước Tết Nguyên đán

    Ngày 18/12, Bộ Y tế thông tin Việt Nam ghi nhận thêm 15.883 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tăng 668 ca so với ngày trước đó. Xu hướng gia tăng người mắc Covid-19 tiếp tục được ghi nhận tại Việt Nam.

    Trong thời gian tới, khi dịp Giáng sinh, Tết dương lịch và đặc biệt là Tết Nguyên đán diễn ra, khối lượng biến động dân cư lớn cùng việc tập trung đông người đang mang đến nhiều lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch.

    Bộ Y tế mới đây đã có công văn khẩn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo những nội dung về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

    Theo đó, Bộ Y tế nêu rõ hiện nay nhiều địa phương vẫn ghi nhận số mắc Covid-19 hàng ngày trong cộng đồng, đặc biệt tại các địa tỉnh, thành phố có mật độ dân cư cao, giao thương, đi lại lớn.

    Ngoài ra, biến chủng Omicron đang lan truyền nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới và khu vực.

    Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch.

    Việc sinh hoạt, đi lại, giao thương của người dân trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán phải tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K.

    Bài viết được dẫn từ nguồn: 

    https://zingnews.vn/so-f0-tang…

    Chia sẻ Copy linkĐã copy!

  • 06:22:00 19/12/2021 KHẨN: Việt Nam giải trình tự gene người nhập cảnh mắc Covid-19 từ ngày 28/11 tìm biến thể Omicron

    Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc hướng dẫn giám sát và phòng chống Covid-19 biến thể Omicron.

    Theo Bộ Y tế, từ tháng 10/2020 đến nay, thế giới đã liên tục ghi nhận những biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Những biến thể này được Tổ chức Y tế thể giới (WHO) xếp thành các nhóm khác nhau như: biến thể được quan tâm (VOI-Variants Of Interest), biến thể đáng lo ngại (VOC-Variant Of Concern).

    Ngày 24/11, WHO ghi nhận biến thể Omicron tại Nam Phi. Đây là biến thể mới được xếp vào nhóm VOC, bước đầu đánh giá biến thể có khả năng lây lan nhanh, né tránh hệ thống miễn dịch, khó khăn trong việc chẩn đoán, xác định ảnh hưởng tới công tác giám sát và phòng chống dịch. Đến ngày 17/12, đã ghi nhận biến thể Omicron tại 77 quốc gia/vùng lãnh thổ.

    Theo Bộ Y tế, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc biến thể Omicron. Tuy nhiên, nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào nước ta là rất lớn.

    Bài viết được dẫn từ nguồn: 

    https://kenh14.vn/khan-viet-na…

    Chia sẻ Copy linkĐã copy!