Bà mẹ nhờ dân mạng làm giúp bài Toán lớp 1 của con, tưởng đơn giản, ai ngờ chỉ người IQ cao mới phát hiện ra điều này!

Bạn có bao giờ cảm thấy phát mệt khi giảng bài cho học sinh Tiểu học ? Nhiều bài toán thời nay ngày càng khó, khiến cả người lớn cũng phải đau đầu, nhất là các dạng toán đố mẹo. Nhiều dạng vốn dĩ chỉ dành cho học sinh lớp 1 nhưng để giải ra cho tụi trẻ con hiểu thì cũng ong đầu phết đấy!

Mới đây, một bà mẹ đã đăng bài Toán lớp 1 của con trai mình và nhờ dân mạng “cao nhân” giải giúp. Toàn là phép tính đơn giản thôi, nhưng hoá ra nhiều người lớn cũng không tài nào giải được.

Ảnh: Hồng Hân

Cụ thể, người mẹ hỏi nhờ câu 6 yêu cầu đếm có bao nhiêu hình tam giác? Đi kèm là 4 phương án: 3 hình – 4 hình – 5 hình – 6 hình.

Nhìn qua, hầu hết phụ huynh đều chọn 5 hình tam giác, đó là các hình tam giác nhỏ và các tam giác gộp.

Tuy nhiên nếu nhìn kĩ, có một góc tam giác lại không được nối liền vào đỉnh rõ rệt (xem hình ảnh bên dưới). Như vậy ta chỉ được 3 hình tam giác thôi!

Bí quyết nằm ở đây hết nè!

Cũng có người cho rằng, chắc là trong giai đoạn đánh máy lỡ tay không kéo dài hết nên mới sinh ra cơ sự thiếu hình tam giác này. Tuy nhiên, biết đâu đây cũng là một hướng làm Toán logic của giáo viên để khiến học sinh phải nhìn kĩ hình hơn?

Do vậy, cứ theo quy tắc hình tam giác có 3 đỉnh và 3 cạnh kín. Vậy nên đáp án của bài Toán này theo số đông là chỉ có 3 hình tam giác thôi!

Một số bình luận tranh cãi ỏm tỏi về bài toán này:

– “Nếu là người lớn nhìn sẽ chỉ có 3 hình. Nhưng đây là bài cho bé lớp 1 nên các bé sẽ không tư duy ra nhiều cái góc kín kia đâu. Vậy nên mình nghĩ đáp án 5 cũng hợp lý”.

– “Theo mình đáp án là 3 đó. Cơ mà mình nghĩ toán lớp 1 không căng ke kĩ vậy đâu. Chắc do lúc làm sách người ta in hụt thôi”.

– “Toán lớp 1 giờ cũng có nhiều câu hỏi đánh đố lắm. Khi dạy con phải thật tinh các mẹ ạ!”.