Báo Singapore tiếc nuối khi phải chứng kiến 'siêu kinh điển' từ bán kết AFF Cup

Tờ The Straits Times tỏ ra tiếc nuối khi hai đội bóng mạnh nhất khu vực là Việt Nam và Thái Lan lại phải đụng độ nhau từ bán kết.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Đã có những bất ngờ xảy ra tại vòng bảng AFF Cup 2021. Mặc dù được đánh giá rất cao và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, tuy nhiên ĐT Việt Nam chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 tại bảng B dù có cùng điểm số và hiệu số như Indonesia. Điều này đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đụng độ Thái Lan ngay ở bán kết. Trận đấu giữa hai đội bóng được ví như “siêu kinh điển” của bóng đá khu vực.

Mới đây, tờ The Straits Time của Singapore tỏ ra tiếc nuối khi hai đội bóng này gặp nhau quá sớm: “Được nhiều chuyên gia đánh giá là lọt vào chung kết AFF Cup 2021, các đội xếp hạng cao nhất Đông Nam Á là Việt Nam (hạng 99 thế giới) và Thái Lan (hạng 118) sẽ gặp nhau sớm hơn một vòng.

Hai đội bóng này sẽ gặp nhau vào ngày 23/12 và theo đánh giá dựa trên lịch sử thì một ‘vụ nổ" được dự đoán sẽ xảy ra.

Cả hai đội đã hòa nhau vào năm 2019 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2019. Tại giải đấu lần này, ĐKVĐ Việt Nam là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào. HLV Park Hang Seo đã tin tưởng vào hàng thủ để tạo lợi thế trước Thái Lan”.

Báo Singapore tiếc nuối khi Việt Nam đụng độ Thái Lan từ sớm.

“Tuy nhiên, hiện tại Thái Lan đang có một tân HLV mới là Mano Polking – người lần đầu tiên trở thành huấn luyện viên trưởng của một đội tuyển quốc gia. Đội bóng của anh ấy là kỷ lục gia với năm lần vô địch AFF và bước vào vòng loại trực tiếp với phong độ tốt. Họ thắng cả 4 trận vòng bảng, là đội duy nhất có thành tích ghi bàn hoàn hảo, chỉ để lọt lưới 1 bàn”, tờ The Straits Time phân tích tiếp.

Với tính chất quan trọng của một trận bán kết cùng với đó là những lần gặp gỡ nhau trong lịch sử, trận cầu giữa Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ Quốc gia Singapore vào ngày 23/12 được kỳ vọng sẽ hấp dẫn, gay cấn và kịch tính.