Bát canh rau muống có màu lạ bị ví như dầu gió, chính chủ giải thích

Khoe bát canh rau muống mới nấu đang vắt thêm chanh để thưởng thức, thanh niên hoang mang khi nhận được loạt câu hỏi về màu xanh khác lạ.

Hè đến, canh rau muống luôn là món khoái khẩu và thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm mỗi gia đình. Người Việt hay vắt thêm chanh vào bát canh rau muống luộc, món này tuy đơn giản nhưng lại rất đưa cơm.

Bát canh rau muống gây tr.anh c.ãi

Mới đây, một đoạn clip TikTok ghi lại cảnh vắt chanh vào bát canh rau muống đang gây tò mò bởi một chi tiết khác lạ. Nhiều người không khỏi thắc mắc tại sao nước canh lại có màu xanh như dầu gió như vậy.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, video lập tức nhận về lượt tương tác lớn. Canh rau muống vắt chanh thì ai cũng biết nhưng màu nước xanh khác lạ này mới là tâm điểm chú ý. Một vài ý kiến cho rằng, có thể do rau muống non hoặc khi nấu đậy vung nên mới vậy.

Dân mạng thắc mắc về màu nước xanh như dầu gió

Bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ:

– Sao nước canh xanh như dầu gió vậy?

– Nước rau má chứ không phải nước rau muống nữa rồi.

– Từ hồi biết ăn canh rau muống tui chưa thấy cái màu xanh này bao giờ luôn.

– Chưa từng ăn canh rau muống nào mà màu xanh lạ lùng vậy, trông cứ như cho phẩm màu…

Canh rau muống sau khi vắt chanh có màu lạ

Trước loạt bình luận thắc mắc, chủ thớt đã lên tiếng giải thích về bát canh “thị phi” của mình. “Canh xanh là do… tình yêu của anh quá đỗi chân thành. Đừng hỏi nữa!”, anh chàng tếu táo cho hay.

Được biết, đây là rau muốn nhà trồng, được chế biến như bao người khác. Song nguyên nhân khiến màu xanh khác lạ này thì ngay cả chính chủ cũng không có câu trả lời.

Hiện đoạn clip vẫn đang trở nên viral trên mạng xã hội./.