Bệnh viện FV và HCDC bác bỏ thông tin "có ca mắc COVID-19 mang biến thể Omicron ở TP.HCM"

Ngày 27/12, mạng xã hội lan truyền một bản sao “Giấy xác nhận Dương Tính Với Covid-19 Bằng Kỹ Thuật PCR” của một bệnh nhân tên là “Lê Hoàng Duy Khang”. Giấy xác nhận này có nội dụng thực hiện xét nghiệm ở Bệnh Viện FV và cho kết quả là “TÁI DƯƠNG TÍNH với biến thể SARS-COV2-OMICRON”, đồng thời có sử dụng tên và con dấu của bệnh viện FV. 

Giấy xác nhận giả mạo của bệnh viện FV

Liên quan đến vụ việc này, bệnh viện FV xác nhận đây là thông tin hoàn toàn giả mạo. Theo bệnh viện FV, “Giấy Xác Nhận” này là hoàn toàn giả mạo cả về hình thức lẫn nội dung. 

“Tại Bệnh Viện FV, chúng tôi không cấp ‘Giấy Xác Nhận Dương Tính Với Covid-19 bằng Kỹ Thuật PCR" mà chỉ cấp ‘Giấy Xác Nhận Âm Tính Với Covid-19 Bằng Kỹ Thuật RT-PCR" có mã QR xác thực cho riêng từng mẫu xét nghiệm như hình bên dưới”, bệnh viện FV nói và cho biết sẽ khởi kiện người nào cố tình tạo ra hoặc lan truyền thông tin và tài liệu giả mạo này.

Cũng theo bệnh viện FV, trên hệ thống dữ liệu của bệnh viện không có bệnh nhân nào tên là “Lê Hoàng Duy Khang”. “Hiện tại chúng tôi chưa có sinh phẩm (bộ kit) xét nghiệm tìm biến chủng Omicron”, bệnh viện FV khẳng định. 

Bệnh viện FV chỉ cấp giấy xét nghiệm âm tính cho người xét nghiệm

Về thông tin này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cũng khẳng định, đây là tin đồn thất thiệt. Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết Bộ Y tế không giao cho Bệnh viện FV thực hiện giải trình tự gen virus SARS-CoV-2 và vụ việc đang được ngành y tế phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.