Cà Mau: Chủ đàn chó bị t.i.ê.u h.u.ỷ tiêu hết 120 triệu để nuôi đàn chó mới

Ông Hùng cho biết, từ tháng 10 đến nay, ông thất nghiệp nên số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ cũng đã dùng cạn kiệt.

Vụ việc đàn chó 15 con của ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi) bị t.i.ê.u h.u.ỷ để đảm bảo phòng dịch Covid-19 ở Cà Mau từng gây xôn xao dư luận hồi tháng 10/2021.

Biết được hoàn cảnh khó khăn cũng như tình yêu thương, lưu luyến những chú chó đã mất, nhiều mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ ông Hùng gây dựng lại đàn chó mới. Theo đó, ông Hùng nhận được 120 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Ông Hùng và đàn chó trước khi chúng bị t.i.ê.u h.u.ỷ

Chia sẻ với tờ Dân trí, ông Hùng cho biết: ‘Số tiền mạnh thường quân hỗ trợ, tôi không dám tiêu xài phung phí. Tôi để mua chó theo đúng tâm nguyện của các mạnh thường quân. Tổng cộng mua hết bao nhiêu, tôi không nhớ chính xác, nhưng có con tôi mua 2 triệu, có con 3 triệu. Tôi cũng c.h.í.c.h ngừa cho cả đàn chó 15 con (13 con mới mua, 1 con được tặng và của gia đình 1 con) và chăm lo cho chúng ăn uống đầy đủ".

Đàn chó 15 con mới được ông Hùng đặt tên là: M.ập Gái, Myna, Bic, Thỏ, Heo, Gừng, Bún mắm, Mực bắp… Ông Hùng cho biết, mỗi ngày tiền ăn cho 15 con chó khoảng 500.000 đồng, còn bản thân ông chỉ ăn vài ba chục ngàn thôi. Có khi nhịn luôn để thêm thức ăn cho chó.

Ông Hùng tâm sự, từ tháng 10 đến nay, ông thất nghiệp nên số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ cũng đã dùng cạn kiệt. Ngoài ra, mỗi ngày ông Hùng còn đi bắt cá ở các kênh, rạch và xin thêm kinh phí từ người thân để đàn chó không bị b.ỏ đói.

Ông Hùng cẩn thận chăm sóc đàn chó mới

Cả ngày, ngoài giờ đi làm, ông ăn cùng chó, ngủ cùng chó, đi đâu cũng đưa chó theo. ‘Nhiều người nói tôi g.àn d.ở nhưng tôi yêu chó nên chấp nhận vậy. Tôi khổ một chút cũng được nhưng không để đàn chó đói" – ông Hùng chia sẻ với tờ Dân trí.

Ông Hùng nói thêm, từ ngày 11/2, vợ chồng ông Hùng lại tiếp tục trở lại huyện Đức Hòa (Long An) để đi làm phụ hồ. Ông mong mọi thứ ổn định để có thể lo cho đàn chó của mình, nếu dư giả sẽ mua thêm chó hoặc nhận nuôi những con chó b.ỏ r.ơ.i./.