Cảnh báo một loại kẹo thạch sữa trái cây có ng.uy cơ gây ngh.ẹt th.ở

Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA) đã có thông báo thu hồi đối với sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags.

Dẫn tin từ báo Người Lao Động, ngày 12/4, sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags chính thức nhận thông báo thu hồi vì có nguy cơ gây ngh.ẹt th.ở.!

Kẹo thạch sữa trái cây XZL Milk Fruit Jelly School Bags

Trước đó, ngày 8/4, sản phẩm này cũng đã bị cảnh báo vì có chứa Carrageenan (INS 407), Sodium Alginate (INS 401) và Konjac (INS 425) – một trong những chất phụ gia không được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm dạng thạch, theo Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh thông tin.!.

Hiện, cơ quan quản lý có thẩm quyền của Bộ Công Thương đang tiếp tục tìm hiểu thông tin, theo dõi và tiến hành kiểm soát sản phẩm này, tên đầy đủ là “XZL Milk Fruit Jelly School Bags”, đóng túi 600g, hạn sử dụng trước ngày 1/9/2022 và 30/9/2022.

Cũng liên quan tới các sản phẩm thực phẩm có chứa ch.ất c.ấm, chất phụ gia không được phép sử dụng, ngày 25/10/2021, báo Tuổi Trẻ từng đưa tin về vụ việc nhiều học sinh lớp 10 tại một trường THPT có biểu hiện ngộ độc như: đ.au đầu, chóng mặt, đ.au bụng, buồn n.ôn, … sau khi ăn loại kẹo như mô tả ở hình dưới đây.

Kẹo THC từng khiến nhiều học sinh tại Quảng Ninh bị ngộ đ.ộc

Theo bệnh viện Đa khoa TP Hạ Long, tất cả các học sinh nhập viện cấp cứu do ăn loại kẹo này đều có kết quả dương tính với m.a t.úy (THC – c.ần s.a) sau test nhanh.

Lý giải về dòng cảnh báo “Giữ xa tầm tay trẻ em” bí ẩn được ghi trên bao bì sản phẩm, một số chuyên gia y tế cho biết: kẹo này có thành phần k.ích th.ích th.ần k.inh, có thể tác động đến trí tuệ và hành vi, được “đội lốt” bao bì các loại bánh, kẹo để bán trước các cổng trường học. Đây là những thủ đoạn ng.ụy tr.ang vô cùng tinh vi.

Trước tình trạng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất hiện nhan nhản trên thị trường, đặc biệt là môi trường học đường, chính quyền địa phương cần phối hợp cùng nhà trường để cập nhật liên tục thông tin về các loại m.a t.úy mới, đồng thời phối hợp với gia đình để phòng tránh cho trẻ bị l.ôi k.éo, dẫn d.ụ. Các ban ngành liên quan cũng cần vào cuộc xử lý nghiêm việc buôn bán các sản phẩm ma túy “đội lốt” bánh kẹo.

Tổng Hợp