Cặp vợ chồng đưa con nhỏ về quê, bảo vệ nghe vài câu liền gọi cảnh sát

Trong chuyến tàu đêm, một cặp đôi trẻ đã nhờ các nhân viên mua sữa giúp con trai sơ sinh của mình và phải hối hận vì những gì xảy ra sau đó.

Vào ngày 31/12/2021, trên chuyến tàu K306 từ Lan Châu đến Ôn Châu (Trung Quốc), một vụ việc bất thường đã xảy ra thu hút sự chú ý của dư luận.

Đêm hôm đó, một cặp vợ chồng trẻ mua ghế tàu nằm đã yêu cầu nhân viên bảo vệ giúp đỡ vì sữa bột của con mình không đủ. Nhân viên đã nhanh chóng và rất tích cực hỗ trợ hành khách bằng cách đi mua giúp sữa trong căn tin.

Trong quá trình giúp đỡ hai vợ chồng, nhân viên trên tàu luôn giữ thái độ thân thiện và nhiệt tình. Thế nhưng chỉ sau vài câu trao đổi, họ đã linh tính có điều không ổn.

Một nam nhân viên kể lại: “Tôi lấy hộp sữa bột ra rồi hỏi hai vợ chồng cháu bé mỗi lần uống bao nhiêu sữa thì họ mập mờ, nói có lúc nhiều lúc không. Thấy đứa trẻ khóc lớn không ngừng, tôi hỏi người đàn ông cha mẹ của đứa trẻ là ai. Anh ta nói anh ta và người phụ nữ ở cạnh là cha mẹ của đứa trẻ”.

Các nhân viên được nhờ mua sữa và nhận thấy bố mẹ em bé rất đáng ngờ

Dù câu trả lời của cặp đôi cũng không quá khả nghi, nhân viên này vẫn rất cẩn thận trao đổi lại với đồng nghiệp của mình. Một người nhân viên khác đã cho biết cách đó không lâu, hai người lại nói rằng họ trông hộ con của người bạn chứ không phải bố mẹ đứa trẻ. Ngay lập tức, đoàn nhân viên trên tàu đã bàn bạc với nhau và chủ động điều tra sự thật.

Mọi người đã đến gặp cặp vợ chồng một lần nữa và hỏi năm sinh, giấy khai sinh cũng như kiểm tra lại thông tin hành khách trên hệ thống. Tuy nhiên người đàn ông rất lúng túng khi trả lời về năm sinh của đứa trẻ và nói không mang theo giấy tờ tùy thân của con.

Vì không có thẩm quyền khai thác thông tin cá nhân của hành khách, các nhân viên tàu đã báo ngay sự việc với cảnh sát địa phương để nhờ giúp đỡ, không bỏ lọt tội phạm.

Sự nhanh trí, cẩn thận và chu đáo của các nhân viên đường sắt được cảnh sát lẫn dư luận khen ngợi

Điều tra của cảnh sát sau đó đã khẳng định nghi ngờ của đoàn nhân viên là chính xác. Người đàn ông họ Ngô và người phụ nữ họ Thẩm trên tàu không phải bố mẹ của em bé sơ sinh họ mang theo. Bé trai này là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em. Một người ở Ôn Châu đã mua em bé với giá 110.000 NDT (gần 400 triệu VNĐ), Thẩm và Ngô là người trung gian môi giới và đang trên đường đưa bé về cho khách hàng của mình.

Không những vậy, người bán đứa trẻ đáng thương không ai khác mà chính là bà ngoại và bác ruột của em. Mẹ của bé trai họ Dương là một cô gái chưa đủ tuổi thành niên, mang thai ngoài ý muốn. Cảnh sát cho biết: “Dương sinh con ngoài giá thú, nguồn thu nhập tương đối thấp và gia đình không có khả năng nuôi con. Mẹ và anh trai của Dương vì thế đã tìm cách bán đứa trẻ đi lấy tiền và vứt bỏ gánh nặng. Dương không biết việc mẹ và anh đem con mình đi bán”.

Cặp đôi buôn người bị bắt ngay khi tàu cập bến

Anh Hứa, một cảnh sát thuộc Đội Cảnh sát Hình sự thuộc Sở Công an Đường sắt Lan Châu còn cho biết thêm: “Khi nhận cháu bé và mở chiếc chăn bọc bên ngoài ra kiểm tra, chúng tôi thấy cháu rất đáng thương. Bé chỉ được đắp một chiếc chăn đã ẩm ướt, mặc chiếc áo rất mỏng, không vừa vặn với dáng người. Bên dưới bé không được mặc quần hay đi tất dù thời tiết rất lạnh. Hiện bé đã được đưa đến bệnh viện chăm sóc”.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và cảnh sát đang làm thủ tục để trao trả em bé về với mẹ cũng như tìm cách đảm bảo tương lai tốt hơn cho đứa trẻ tội nghiệp.!.