Cặp vợ chồng tí hon tình cảm vẫn mặn nồng, ngày sinh con hồi hộp

Gạt mọi khó khăn, những cặp vợ chồng “tí hon” vẫn sống hạnh phúc và đặc biệt là còn sinh con thành công khiến nhiều người vui lây.

Sau khi kết hôn, hầu hết các cặp vợ chồng đều sẽ lên kế hoạch để sinh con, sớm được tận hưởng niềm hạnh phúc làm bố mẹ. Tuy vậy với những cặp đôi mang khiếm khuyết về cơ thể thì đôi khi sẽ nhận được lời khuyên không nên sinh con kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe và hơn nữa là lo lắng con chào đời sẽ không được khỏe mạnh.

Ba cặp vợ chồng “tí hon” dưới đây cũng từng ở trong hoàn cảnh đó nhưng họ đã bất chấp để mang thai và giờ đây được hưởng “trái ngọt” là thiên thần nhỏ khỏe mạnh, đáng yêu.

Vợ chồng “tí hon” vỡ òa nghe bác sĩ báo chiều dài con

Câu chuyện về anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1976, xã Đan Thượng, Hạ Hoà, Phú Thọ), cao 1m30 và chị Quàng Thị Hương (SN 1991, ở Sơn La), cao 1m10 gây chú ý với người khác bởi vẻ ngoài thấp bé.

Anh Mạnh và chị Hương quen nhau qua mạng xã hội từ tháng 8/2018. Chỉ sau 3 tháng tìm hiểu, cả hai đã cảm nhận đối phương chính là người mình tìm kiếm bấy lâu nên đã nhanh chóng đi đến đám cưới hạnh phúc.

Anh Mạnh và chị Hương về chung một nhà sau 3 tháng yêu đương, tìm hiểu.

Cưới được khoảng 2 tháng thì chị Hương phát hiện có thai. Ban đầu, Anh Mạnh không tin liền mua 3 que thử thai về cho vợ thử thì hiện 2 vạch đậm. Anh Mạnh không nghĩ vợ nhỏ bé như vậy lại có bầu được, để chắc chắn anh đưa vợ đi siêu âm, bác sĩ bảo có một chấm đen, có thể là em bé.

“Lúc này, tôi mừng thì ít mà lo thì nhiều. Đến 1 tháng sau siêu âm lại, bác sĩ thông báo kết quả vợ tôi mang thai, cảm giác lúc ấy sung sướng, hạnh phúc lắm vì sắp được làm bố”, anh Mạnh hào hứng kể.

Những ngày chị Hương mang bầu là những ngày a Mạnh mất ăn mất ngủ. Để chào đón đứa con đầu đời, vì thân hình nhỏ bé, chị Hương đã gặp không ít khó khăn.

Anh Mạnh vỡ òa hạnh phúc khi bác sĩ thông báo con sẽ không lùn như bố mẹ.

Đến tuần 37, bác sĩ chỉ định mổ lấy thai sớm vì chị Hương quá nhỏ, nếu chờ đủ ngày đủ tháng thai nhi càng to thì nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con. Nhớ lại giây phút vợ vào phòng mổ, anh Mạnh nói: “Lúc ấy, tôi run lắm lại căng thẳng nữa, chỉ mong mẹ con cô ấy bình an”.

Khi tiếng khóc của con vang lên, anh Mạnh mới thở phào nhẹ nhõm. Bé trai kháu khỉnh nặng 2,6kg, dài 46cm và vợ anh hoàn toàn khỏe mạnh. Vợ chồng anh đặt tên con là Nguyễn Đăng Khoa.

“Bế con trên tay, ngắm nhìn con tôi oà khóc vì sung sướng. Tôi thầm cảm ơn vợ đã vất vả hạ sinh cho mình một đứa con khỏe mạnh”, anh Mạnh chia sẻ.

Đáng nói, điều khiến anh Mạnh hạnh phúc hơn cả khi nghe bác sĩ, người trực tiếp mổ cho vợ anh thông báo “cháu bé biến đổi gen, sau này sẽ cao hơn bố mẹ”. Điều này khiến ông bố “tí hon” không ngừng tự hào khoe với mọi người: “Con không “tí hon” như bố mẹ”.

Sau sinh vì còn đau vết mổ nên chị Hương không chăm được con nhiều, mọi công việc đều do một tay anh Mạnh đỡ đần, nào cơm nước cho vợ, bỉm sữa cho con. Anh Mạnh kể, cuộc sống chăm con nhỏ có vất vả, chị Hương sức khỏe yếu, tay lại ngắn, mỗi lần bế con là con lại khóc nên hầu hết anh làm giúp vợ nhưng chẳng bao giờ anh kêu than.

Hiện giờ, bé Đăng Khoa đã hơn 2 tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh. Gia đình có thêm tiếng cười nói trẻ thở nên ngày nào ngôi nhà nhỏ của cặp vợ chồng tí hon lại rộn ràng âm thanh hạnh phúc. Đối với anh Mạnh, chị Hương, đó là niềm hạnh phúc nhất.

Gia đình trọn vẹn hạnh phúc khi có thêm tiếng khóc cười trẻ thơ.

Vợ chồng “mét mốt” hạnh phúc sinh con 3,1kg

Sinh ra mắc khiếm khuyết về ngoại hình khiến chị Trần Thị Hậu (28 tuổi, Hưng Yên) và anh Quàng Văn Thịnh (27 tuổi, Điện Biên) dù đã là người trưởng thành nhưng trông vẫn chỉ như học sinh tiểu học với chiếu cao chỉ hơn 1m.

Hậu và Thịnh quen nhau trong một lần tham gia chung buổi văn nghệ từ thiện cuối năm 2013. Mặc dù Thịnh ít hơn Hậu một tuổi nhưng sự đồng cảm giữa những người cùng cảnh, cùng chiều cao đã dần gắn kết hai người lại với nhau, bắt đầu một tình yêu đẹp của cặp đôi tí hon.

Vợ chồng anh Thịnh và chị Hậu hạnh phúc bên con gái đầu lòng.

Sau 2-3 năm yêu, sau những lần yêu xa người Đăk Lắk, người Hà Nội, những khoảng cách địa lý giữa 2 bên và cả những e ngại của gia đình về tương lai, cả 2 đã quyết định vượt qua tất cả, về chung một mái nhà vào năm 2015.

Hậu cho biết, chỉ vài tháng sau khi kết hôn, cả 2 vợ chồng hạnh phúc khi nhìn thấy que thử thai 2 vạch. Niềm vui vỡ òa trên gương mặt nhưng cũng xen lẫn những nét buồn lo âu, suy nghĩ.

“Trước khi mang bầu vợ chồng mình cũng suy nghĩ đến chuyện có con, vợ chồng như thế này có con có làm sao không, rồi có nuôi con tốt không và cho con được cuộc sống đầy đủ không, nhiều điều suy nghĩ lắm. Mình cũng không biết mang bầu cơ, mãi không thấy kinh nguyệt mình mới thử que. Mình đi siêu âm thì được biết đã mang bầu được 7 tuần rồi. Được cái mình cũng mắn”, Hậu chia sẻ.

Mặc dù mang bầu khá thuận lợi, không ốm nghén nhiều nhưng với thân hình thấp nhỏ, Hậu gặp khá nhiều khó khăn trong khoảng thời này 9 tháng 10 ngày với chiếc bụng bầu lớn. Mặc dù vậy, chị vẫn đi bộ ra điểm xe buýt và đi xe buýt hơn 10km từ Hà Đông đến nội thành Hà Nội khám thai. Cả thời gian mang thai, Hậu tăng từ 40 lên 55kg.

Mang bầu đến 38 tuần, khi Hậu đi khám thì bác sĩ thông báo em bé đã được 3,1kg và nên mổ luôn. Khoảng thời gian Hậu nằm trong phòng sinh mổ, Thịnh ngồi ở ngoài thấp thỏm lo âu. Hậu ở trong đó cũng hồi hộp không kém Thịnh khi bác sĩ mổ lấy thai. Và rồi khoảnh khắc hạnh phúc ngập tràn khi tiếng khóc con yêu chào đời sau bao tháng mong ngóng, vất vả. Gương mặt nhỏ xinh, đáng yêu, lành lặn của con khi chào đời khiến cả ekip bất ngờ, khiến Hậu quên đi mọi đau đớn và Thịnh ở ngoài được thở phào nhẹ nhõm.

Cả hai thở phào nhẹ nhõm khi có thể sin con khỏe mạnh.

Từ khi có con, cuộc sống của đôi vợ chồng này ngày càng vất vả. Thịnh kể mới sinh con, sức khỏe của Hậu yếu nên anh phải nghỉ làm 3-4 tháng phụ giúp vợ chăm con. Còn Hậu hết thời gian ở cữ  tranh thủ lấy rau về bán thêm đầu ngõ. Thịnh cũng tích cực lấy thêm hàng đi bán rong đến tối mịt mới trở về.

Con gái cứng cáp, hai vợ chồng xin cho con nhập học vào trường mầm non gần nhà. Hiểu được hoàn cảnh của hai vợ chồng nhà trường không thu tiền học phí mà mỗi tháng chỉ đóng gần 1 triệu tiền ăn cho con. Cuộc sống tuy không đầy đủ nhưng vẹn tròn hạnh phúc vì tổ ấm 3 người luôn tràn ngập yêu thương.

Cặp đôi tí hon quyết dọn về sống chung, có con rồi mới đám cưới

Cách đây 13 năm, chị Nguyễn Thị Thơm (47 tuổi, Hà Nam) và người đàn ông cao 1m40 – anh Nguyễn Văn Cúng (56 tuổi,  Sóc Trăng) tình cờ gặp nhau ở Sài Gòn khi cả hai đang đi bán vé số. Sau đó họ cảm mến nhau rồi quyết định nên duyên vợ chồng, dù phía trước còn nhiều khó khăn.

Hay tin chị Thơm, anh Cúng về chung một nhà, bạn bè ai cũng vui mừng. Nhưng gia đình cả hai lại phản đối. “Bố mẹ lo tôi khuyết tật, yêu và lấy người khuyết tật nữa thì khó khăn chồng khó khăn”, chị Thơm cho hay.

“Lỡ yêu, làm liều để “vượt rào” đến với nhau. Giờ muốn xa cũng không được”, anh Cúng hài hước nói. Sau khi dọn về sống chung, cuộc sống của vợ chồng chị Thơm vẫn có những vất vả, khó khăn. Nhưng họ hài lòng, cố gắng nương tựa vào nhau đi tiếp về tương lai. Đặc biệt, niềm vui nhân đôi khi chị biết tin mình mang thai đứa con đầu lòng.

“Với người bình thường, chăm sóc một đứa trẻ đã rất vất vả. Bởi vậy với vợ chồng tôi, công việc sinh con, nuôi dưỡng chúng lại càng khó khăn bội lần. Ngay cả việc bế bồng, tắm gội cho con cũng không hề đơn giản”, anh Cúng kể.

Suốt một thời gian vợ sinh con đầu lòng, anh Cúng là trụ cột gánh vác mọi việc gia đình. Ban ngày anh đi bán vé số đến tận nửa đêm, về nhà lao vào giặt đồ cho vợ, giặc áo quần, pha sữa cho con.

“Những ngày không tiền mua tã lót cho con, phải xin tã vải về giặt, lót cho con đến 2-3 giờ sáng mới được ngủ. Sáng thì phải dậy sớm đi mua đồ ăn cho vợ, sau đó về đi bán vé số tiếp”, anh Cúng nói.

Vợ chồng anh Cúng và chị Thơm cũng đã có hai con trai.

Sau bao gian truân, giờ đây hạnh phúc của cặp vợ chồng tí hon chỉ đơn giản là hai cậu con trai đang tuổi ăn tuổi học. Chị Thơm bảo chỉ cần nhìn các con chăm ngoan, khỏe mạnh thì cuộc sống khó khăn đến mấy anh chị cũng chịu được.

Mới đây, chị Thơm anh Cúng được tổ chức một đám cưới tập thể cùng với 41 cặp đôi khuyết tật khác. Những giọt nước mắt của họ trong ngày cưới khiến bất kỳ ai cũng phải rưng rưng xúc động.!.