Chân dung chị gái ruột cho Hương Giang mượn thân phận để vào showbiz

Hương Giang không còn là tên tuổi quá xa lạ với khán giả. Cô ghi dấu ấn qua nhiều sản phẩm âm nhạc và gameshow truyền hình “ăn khách”.

Đặc biệt, sau lần đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế vào năm 2018, độ nổi tiếng của Hương Giang lại càng rộng rãi hơn. Song, ít ai biết rằng nữ ca sĩ vốn mang “danh phận” của chị gái mình suốt nhiều năm qua.

Tên Hương Giang gắn liền với con đường sự nghiệp của cô. (Ảnh: FBNV)

Nhiều năm về trước, khi Hương Giang vẫn chưa phẫu thuật chuyển giới, cô từng tham gia cuộc thi Vietnam Idol với tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu. Song, tên tuổi này lại không đem lại may mắn, cô từng lặng lẽ rời cuộc thi mà không một ai biết tới.

Mãi đến năm 2012, nữ ca sĩ vừa chuyển giới xong và quyết tâm quay lại chương trình với một hình ảnh mới hoàn toàn. Lúc này, cô đã mượn chứng minh thư của chị gái – Nguyễn Hương Giang để đi thi. Lần thi thứ 2 này đã giúp cô nàng được khán giả biết đến nhiều hơn.

Nữ ca sĩ khi tham gia VietNam Idol 2012. (Ảnh: T.H)

Cho đến nay, cái tên Hương Giang vẫn theo cô trong suốt chặn đường sự nghiệp. Ngoài những người trong gia đình, ít ai gọi cô là Ngọc Hiếu. Thế là nữ ca sĩ không chỉ mượn “danh phận” của chị một lần, mà sử dụng nghệ danh này trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật.

Gia đình của nàng hậu Hương Giang. (Ảnh: T.H)

Nói về “bản gốc Hương Giang”, cô hiện tại đang sinh sống tại Hà Nội. Chị gái giọng ca Anh đang ở đâu đấy anh đã lập gia đình từ sớm và có 2 nhóc tì đáng yêu. Khác với em gái mình, “Hương Giang bản gốc” có phong cách thời trang kín đáo và giản dị. Cô thường diện những bộ váy áo nhẹ nhàng, nữ tính và thanh lịch.

Tấm ảnh “gây bão” trên mạng xã hội một thời của chị gái Hương Giang. (Ảnh: T.H)
 “Hương Giang bản gốc” ưa chuộng style thanh lịch, sang trọng. (Ảnh: FBNV)

Hiện tại, chị gái nữ ca sĩ đang làm việc tại công ty Toyota Việt Nam. Từng có một thời gian, cô sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Đặc biệt, bà mẹ 2 con có niềm đam mê mãnh liệt với các loài hoa. Những khi rảnh rỗi, “Hương Giang bản gốc” thường trổ tài cắm hoa trong nhà. Cô cũng thường xuyên thư giãn bằng những chuyến du lịch ở nhiều địa điểm nổi tiếng cùng gia đình nhỏ của mình.

Gia đình nhỏ của “Hương Giang bản gốc”. (Ảnh: FBNV)
Vẻ ngoài trẻ trung của chị gái nữ ca sĩ. (Ảnh: FBNV)

Được biết, Hương Giang và chị cách nhau đến 5 tuổi. Dù thế, nữ ca sĩ tiết lộ rằng chị gái rất yêu thương và thân thiết với mình. Cô luôn ủng hộ em gái trong tất cả các hoạt động nghệ thuật. Những ngày đầu vừa phẫu thuật về, chị gái cũng là người “giấu giếm”, lo chuyện cơm nước cho Hương Giang suốt mấy tháng trời trốn bố.

Hai chị em rất yêu mến nhau. (Ảnh: FBNV)
Cả nhà đi du lịch thư giãn với nhau. (Ảnh: FBNV)

Nói về người chị của mình, Hoa hậu Chuyển giới quốc tế từng chia sẽ rằng chị xem mình như “báu vật”. Lúc nhỏ, có lần 2 chị em đi chơi với nhau rồi bị lạc. “Khi quay lại không thấy tôi đâu, chị bật khóc và cuống cuồng chạy đi tìm. Khi tìm thấy tôi, chị ôm chầm lấy và òa khóc nức nở. Chị dặn tôi về nhà không được kể cho ai nghe vì sợ bị đòn. Còn tôi thì thi thoảng lấy chuyện ra để “hù dọa” chị đủ điều”. – Hương Giang vui vẻ kể lại.

Hương Giang và chị lúc còn bé. (Ảnh: T.H)
Cả gia đình cùng tổ chức sinh nhật cho mẹ. (Ảnh: FBNV)

Đến nay, mỗi khi có dịp thì chị gái vẫn đến ủng hộ em trong nhiều sự kiện. Cô chưa bao giờ giận dỗi hay mắng em mình. Từ những chi tiết này có thể thấy “Hương Giang bản gốc” quả là một người chị trong truyền thuyết, vừa cho em gái mượn “thân phận”, vừa yêu thương em hết mực.