Con trai Quang Dũng lột xác sau 2 năm ở nước ngoài

Bảo Nam chững chạc và sở hữu chiều cao khủng sau 2 năm rời Việt Nam ra nước ngoài sinh sống.

Ở độ tuổi dậy thì, trẻ có bước phát triển nhảy vọt về chiều cao, vóc dáng lẫn tâm sinh lý. Cha mẹ dù chứng kiến hành trình lớn khôn mỗi ngày của con cũng nhiều lúc cũng không kịp thích nghi trước sự thay đổi đó, huống hồ Jennifer Phạm đã xa cách cậu cả Bảo Nam một thời gian.

Ngày đón con ở sân bay, sau 2 năm cậu bé sống ở nước ngoài, nàng hậu cảm thán: “Cảm thấy mình thật bé nhỏ trong vòng tay của anh ấy… tình yêu của mẹ”. Trong hình ảnh mới nhất, Bảo Nam cao hơn mẹ một cái đầu, ra dáng thanh niên chững chạc, có thể trở thành điểm tựa vững chắc cho mẹ. Có lẽ vì vậy mà Jennifer Phạm dù cao 1m72, vẫn cảm thấy bản thân thật bé nhỏ khi đứng bên cạnh con.

Bảo Nam (sinh năm 2008) là con đầu lòng của Jennifer Phạm và chồng cũ – ca sĩ Quang Dũng. Sau khi bố mẹ ly hôn, cậu bé sống ở Mỹ cùng ông bà ngoại. Mùa hè năm 2018, con trai Jennifer Phạm trở về Việt Nam đoàn tụ với mẹ và các em. Đến cuối năm 2019, cậu cả sang Mỹ thăm ông bà và bị kẹt ở nước ngoài vì dịch Covid-19. Jennifer Phạm vì không muốn cuộc sống của Bảo Nam bị xáo trộn và tôn trọng nguyện vọng của con trai nên đã để cậu bé tiếp tục học tập ở nước ngoài.

Thời gian qua, hai mẹ con không được gặp nhau trực tiếp. Jennifer Phạm vẫn luôn bày tỏ nỗi nhớ mong và mơ ước cả gia đình được đoàn tụ. Đến hôm nay, nguyện vọng của bà mẹ 4 con đã phần nào thành hiện thực, khi Bảo Nam về nước nghỉ hè với mẹ, bố dượng và các em. Còn nhớ 2 năm trước, khi Bảo Nam còn ở Việt Nam, cậu bé vẫn thấp hơn Jennifer Phạm, được mẹ bế bổng. Vậy mà giờ đây con đã lớn phổng, cao hơn cả bố Quang Dũng và xấp xỉ người cậu cao 1m9.

Năm 2019, Bảo Nam vẫn còn thấp hơn mẹ, có nhiều nét trẻ con.

Ở tuổi 14, Bảo Nam cao vượt bố mẹ, ngày càng điển trai, là “bản sao” hoàn hảo của Quang Dũng. Mỗi lần xuất hiện, con trai Jennifer Phạm lại gây ấn tượng bởi vẻ ngoài nam thần và tốc độ “lớn nhanh như thổi”. Được biết, trong vòng một năm, cậu bé “nhổ giò” cao hơn 10cm.

Ngoài yếu tố di truyền, Bảo Nam còn yêu thích vận động và chăm chỉ tập thể thao. Nhờ đó, cậu bé có thể phát triển tối đa chiều cao tiềm năng, vượt xa bố mẹ.

Dường như mỗi lần xuất hiện, Bảo Nam đều trông cao lớn và chững chạc hơn. 

Không chỉ cao lớn, điển trai, con trai của Jennifer Phạm và Quang Dũng còn có học tập xuất sắc. Cách đây không lâu, cặp bố mẹ hãnh diện chúc mừng cậu cả đạt thành tích thủ khoa khi tốt nghiệp trung học ở Mỹ.

Jennifer Phạm hạnh phúc cho biết: “Nay anh thanh niên đi nhận bằng tốt nghiệp và được vinh danh thủ khoa trung học cơ sở (lớp 6-8) với số điểm tuyệt đối cho cả 3 năm học. Quá tự hào luôn!”

Cậu cả nhà Jennifer Phạm được nhận xét là trầm tính, hiền lành và hiểu chuyện. Dù không còn ở bên nhau, cả Quang Dũng và Jennifer Phạm vẫn giữ mối quan hệ bạn bè để cùng nuôi dạy Bảo Nam. Họ vừa là bố mẹ, vừa là những người bạn, cùng con chia sẻ những thay đổi tuổi mới lớn.

Bố dượng cũng là người đồng hành quan trọng của Bảo Nam. Jennifer Phạm từng hạnh phúc chia sẻ: “Tôi biết Bảo Nam có nhiều bỡ ngỡ, thắc mắc ở tuổi dậy thì nhưng con thường chỉ chia sẻ với bố Hải thay vì chia sẻ với tôi. Hai bố con nói chuyện với nhau như những người đàn ông. Có lần nghe lỏm, tôi thấy hai bố con nói đủ thứ chuyện, từ công nghệ đến xe cộ hay các trò chơi điện tử. Chắc là có cả những câu chuyện về thay đổi cơ thể cũng như cuộc sống của Bảo Nam ở tuổi teen nhưng tôi không được tham gia (cười). Tôi hạnh phúc vì ông xã luôn thương yêu và coi Bảo Nam như con trai mình”.

Bảo Nam may mắn nhận được sự quan tâm của ông bà, bố mẹ và bố dượng.

Cách tăng chiều cao cho trẻ dậy thì

Con trai Jennifer Phạm đạt chiều cao khủng một phần cũng nhờ vào gen di truyền, khi bố cao 1m75 và mẹ cao 1m72. Dù vậy chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi đóng vai trò quan trọng không kém trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Bố mẹ có thể tham khảo một số lưu ý sau.

Khuyến khích trẻ tập thể thao

Một số môn thể thao có ích cho việc tăng trưởng chiều cao là bơi lội, bóng rổ, yoga, đu xà. Bên cạnh đó quá trình vận động sẽ góp phần tích cực trong việc gia tăng lượng khoáng chất tích tụ trên bề mặt và quanh xương, giúp xương phát triển tối ưu và “bứt phá” chiều cao ngoạn mục.

Nghỉ ngơi hợp lý

Con cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Khi trẻ ngủ sâu là thời điểm hóoc-môn tăng trưởng giải phóng. Do đó trẻ nên đi ngủ trước 11 giờ tổi và ngủ đủ 8 tiếng/ngày để phát triển thể chất tốt nhất

Chế độ ăn uống đầy đủ

Chế độ dinh duỡng đóng góp đển 32% vào việc phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì. Trung bình trẻ cần 2.200-2.400 calo/ngày, tương đương với khẩu phần ăn của người lớn. Một số nhóm thực phẩm có lợi cho phát triển chiều cao là đạm, kẽm, canxi và một số vi khoảng khác. Trong độ tuổi dậy thì, trẻ nên dung nạp khoảng 180g đạm/ngày, 11mg kẽm/ngày và 1000mg canxi/ngày.