Chàng trai nhận ra người mẹ thất lạc sau 13 năm mất tích khi xem tivi

Chỉ vài chục giây lướt qua chương trình tìm kiếm người thân trên tivi, anh Lưu bất chợt nhận ra người mẹ đã thất lạc 13 năm trước của mình.

Những ngày đầu năm 2022, ông Lưu, ở thành phố Cao Mật, tỉnh Sơn Đông xem tivi ở nhà. Khi đang theo dõi chương trình tìm kiếm người thân của đài truyền hình Sơn Đông, ông phát hiện người ngồi cạnh nhân vật chính, rất giống người mẹ mất tích của mình.

Thời điểm đó chương trình ghi hình tại một trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người già ở thành phố Chiêu Viễn, tỉnh Sơn Đông. Trong buổi phát sóng, phóng viên cũng hỏi cảm nhận của người mà anh Lưu nghi là mẹ mình: “Bà cảm thấy thế nào khi người cùng phòng tìm được người thân”. Tuy nhiên người phụ nữ ra hiệu mình không nói, không nghe được.

“Tôi càng khẳng định đó là mẹ mình, vì bà là người khuyết tật. Bao lâu nay chúng tôi tìm kiếm nhưng không có kết quả”, người đàn ông 50 tuổi nói.

[Bà Vương hiện tại (tay trái) và ảnh cũ của bà trước khi mất tích 13 năm trước (tay phải). Ảnh: 163.com

Ngay hôm sau, ông Lưu bắt xe đến thành phố Tế Nam, nơi đặt trụ sở của đài truyền hình Sơn Đông nhờ giúp đỡ. Ngày 7/1, phóng viên cùng ông đi đến trung tâm bảo trợ xã hội thành phố Chiêu Viễn xác nhận. Vừa gặp, ông chạy đến, ôm chầm lấy người phụ nữ, miệng khẳng định: “Đúng 100% rồi. Đây là mẹ tôi”.

Ban đầu người phụ nữ họ Vương không nhận ra con trai mình. Ông Lưu phải lấy trong túi áo những bức ảnh về nhà cũ, hình ảnh thành viên trong gia đình cùng bộ quần áo mẹ từng mặc. Bà Vương dần nhận ra rồi bật khóc nức nở.

Theo người phụ trách trung tâm bảo trợ xã hội, nhiều năm trước nơi này tiếp nhận bà Vương, khi đi lang thang ngoài đường, tinh thần không ổn định. Vì bà bị câm điếc nên trung tâm phải thuê một giáo viên ngôn ngữ ký hiệu giúp tìm kiếm người thân, nhưng không có kết quả.

Sau khi gặp được mẹ, ông Lưu không ngừng quỳ xuống cảm tạ nhân viên trong trung tâm bảo trợ và phóng viên của đài Sơn Đông.

“Mẹ tôi béo tốt lên nhiều. Da dẻ bà rất hồng hào, khỏe mạnh, điều này chứng tỏ bà được chăm sóc rất tốt”, người con trai nói.

Ông Lưu cũng cho hay, gia đình có hai anh em. Vì em gái đang bị thương ở chân nên không thể cùng ông đến đón mẹ. Trong buổi tường thuật trực tiếp của đài Sơn Đông cho buổi đoàn tụ, em gái nhìn thấy mẹ cũng khóc không ngừng.

Hiện cảnh sát thành phố Tế Nam đã lấy mẫu máu của ông Lưu và bà Vương để xét nghiệm ADN, theo đúng thủ tục. Trước khi có kết quả, người phụ nữ 72 tuổi vẫn phải ở lại trung tâm bảo trợ.

“Tôi chờ đợi giây phút đoàn tụ đã 13 năm. Việc đầu tiên khi về nhà là tôi sẽ đưa mẹ đi chào hỏi họ hàng, làng xóm. Họ đã rất nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi tìm kiếm bà trước đây”, ông Lưu nói.!.