Chị dâu biếu Tết giỏ quà rẻ bị mẹ hất đổ, nhìn thứ rơi ra mà cả nhà choáng

Mẹ tôi giả vờ hốt hoảng la lên, tôi đành cười gượng rồi ngồi xuống nhặt lại giỏ quà của chị dâu cả, nào ngờ nhìn thấy thứ rơi ra mà cháng.

Anh trai cả của tôi kết hôn 3 năm rồi, anh chị thuê nhà sống bên ngoài, nhà tôi còn bố mẹ, anh trai thứ và tôi là con gái út.

Mùng 1 Tết, chị dâu đưa các cháu về chúc Tết bố mẹ chồng. Vừa hay anh trai thứ hai của tôi cũng đưa bạn gái về ra mắt. Cả nhà tôi sum họp đông đủ.

Ba năm qua anh cả làm ăn không mấy khả quan, nên ngày thường anh chị cũng ít biếu tặng bố mẹ. Hai dịp Tết vừa qua, anh chị cũng chỉ có giỏ quà và chút tiền mừng tuổi mà thôi. Mẹ tôi không nói ra miệng nhưng trong lòng bà không thoải mái. Cả đời vất vả nuôi con, đến bây giờ con khôn lớn lập gia đình, có con dâu rồi mà vẫn chẳng được nhờ vả gì cả.

Ba năm qua anh cả làm ăn không mấy khả quan, nên ngày thường anh chị cũng ít biếu tặng bố mẹ. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó bạn gái anh trai thứ lại là con gái nhà giàu. Mùng 1 Tết các anh chị đều về tề tựu, bạn gái anh tôi mừng tuổi bố mẹ mỗi người phong bì 5 triệu, khiến ông bà rất hài lòng. Tuy số tiền có thể không quá lớn nhưng với hoàn cảnh nhà tôi thì cũng là đáng kể. Một lần mừng tuổi của chị ấy đã bằng 2/3 tháng lương của tôi rồi đấy.

Trong khi đó chị dâu cả thì xách một giỏ quà nhìn khá sơ sài, có lẽ chưa tới 500 nghìn cũng nên. Ngoài ra hai phong bao lì xì mỗi phong bao chỉ có 500 nghìn. Mẹ tôi sầm mặt lại nhưng trước mặt nhiều người bà không tiện lên tiếng. Song khi ngồi nói chuyện uống nước bà lại cố tình gạt tay vào khiến cho chiếc giỏ rơi xuống đất đổ lăn lóc. Tôi là con gái hiểu tính mẹ là một, hai là lúc ấy tôi ngồi ngay sát bà nên quan sát được rõ hành động của mẹ.

Mẹ tôi hốt hoảng la lên, tôi đành cười gượng rồi ngồi xuống nhặt lại giỏ quà của chị dâu cả. Ai ngờ khi tôi thu gom những thứ rơi ra từ giỏ quà lại phát hiện một chiếc phong bì dày bịch. Mở ra xem, bên trong là một xấp tiền toàn 500 nghìn.

Cả nhà đều há hốc k.i.n.h h.ã.i không thể tin nổi. Lúc bấy giờ chị dâu tôi mới chậm rãi lên tiếng:

“Trong này có 200 triệu, chúng con dành dụm mấy năm qua, định lập cho bố mẹ một sổ tiết kiệm, coi như là chút quà con cái báo hiếu bố mẹ. Nhưng có vẻ như mẹ không hoan nghênh món quà đó của chúng con, thôi thì chúng con đành mang về, mua sổ bảo hiểm cho các cháu vậy…”.

Bạn gái anh trai thứ của tôi lại là con gái nhà giàu. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi lập tức giải thích rằng mình không cố ý nhưng mọi người ngồi đó đều hiểu tình hình, rõ ràng bà cố tình gạt tay. Để rồi bà cứ thế nhìn chị dâu thu lại chiếc phong bì tiền dày cộm kia. Mọi chuyện cũng kết thúc ở đó, cho dù mỗi người trong lòng có cảm xúc khác nhau.

Vậy nhưng sao tôi cứ thấy nghi ngờ quá. Lúc sau gặp riêng anh trai cả, tôi hỏi anh ấy chuyện là thế nào. Anh kể năm nay vợ chồng làm ăn vào cầu, kiếm được số tiền kha khá nên muốn biếu bố mẹ một khoản to, bù đắp cho những năm qua. Đáng lẽ cứ thế đưa tiền cho mẹ nhưng chị dâu lại đề ra phương án giấu vào giỏ quà cho ông bà bất ngờ. Khi mẹ cố tình gạt tay, anh cũng rất giận nên vợ lấy lại phong bì thì anh mới không ngăn cản.

Mọi người nghĩ sao về hành động của chị dâu tôi? Tôi có cảm giác như chị ấy không muốn biếu bố mẹ chồng tiền nên cố tình dựng nên màn kịch đó. Bởi vì chị ấy biết mẹ tôi sẽ không hài lòng nên mới cố tình mua giỏ quà sơ dài, mà anh tôi là đàn ông thì không để ý, cũng không nhìn ra được mưu mẹo của vợ. Suy cho cùng chị ấy cũng chỉ kiếm cớ để thu lại tiền thôi đúng không? Sao tự dưng tôi thấy sợ hãi chị dâu cả quá!.