Chị dâu vừa m.ất con, em chồng bầu 3 tháng đã đến nhà tr.ộm đồ sơ sinh

Chưa hết đau lòng vì m.ất con lúc mới chào đời, người mẹ lại buồn phiền vì em chồng đòi đồ chưa kịp dùng của cháu, rình lúc vắng nhà qua lấy.

Những câu chuyện xoay quanh mối quan hệ chị dâu – em chồng luôn là đề tài muôn thuở và dễ xảy ra x.ung đ.ột nhất. Không ít gia đình lục đục chỉ vì không hòa hợp được với gia đình nhà chồng.

Bài đăng xôn xao MXH

Mới đây, một cô gái chia sẻ câu chuyện đầy ấm ức của chính mình lên mạng xã hội khiến dư luận bất bình. Cụ thể, chị P (28 tuổi, sống tại Hà Nội) cho biết, bản thân vừa m.ất con chưa được bao lâu thì em chồng đã nằng nặc đòi xin đồ chưa dùng của cháu để chuẩn bị cho việc sinh nở của mình.

Chị P chỉ được nhìn thấy con duy nhất một lần lúc trên bàn đẻ và cái ôm đầu tiên dành cho con cũng là cái ôm để tạm biệt. Vậy mà giờ đây khi nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai đã phải hứng chịu thêm một lần đau đớn.

Em chồng tr.ộm đồ sơ sinh của đứa cháu mới m.ất

Theo chủ nhân bài viết chia sẻ, chồng chị là một người tốt tính, yêu thương vợ hết mực. Thế nhưng, gia đình chồng lại trái ngược hoàn toàn, đông anh em lại không khá giả. Trước lúc cưới, bố mẹ đẻ từng khuyên chị nên suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định về làm dâu.

Sau khi kết hôn, chị P. được bố mẹ r.uột tặng cho một căn hộ làm của hồi môn. Thấy con dâu có điều kiện, mẹ chồng nhiều lần tính đến chuyện sau khi có cháu sẽ tới ở với gia đình chị. Chị vui vẻ đồng ý vì nhà mẹ chồng khá chật và đông người, bao gồm vợ chồng  anh cả, vợ chồng em gái kế chồng chị và 2 em út đang tuổi đến trường.

Bầu được 7 tháng, mẹ chồng đã dọn sang ở cùng vợ chồng chị P. để đỡ đần việc bếp núc. Thế nhưng, bà hay làu bàu về chuyện chị hay sắm sửa nhiều đồ sơ sinh. Sau khi biến cố m.ất con xảy đến, mẹ chồng vẫn ở lại chăm sóc con dâu.

Mẹ chồng bênh con gái, nói con dâu phù phiếm

Cùng thời điểm đó, cô em chồng cũng báo tin vui mang thai được 3 tháng. Cả mẹ lẫn cô em gái chồng hùa vào xin đồ sơ sinh của đứa cháu mới mất nhưng chị P. chưa sẵn sàng.

Đáng nói, chồng chị cũng bàn với vợ tặng lại đồ đạc cho em gái vì dịch bệnh, kinh tế khó khăn, vợ chồng người em không thể sắm sửa được đồ cho con. Tuy nhiên, thấy vợ buồn bã từ chối, anh liền hiểu ra vấn đề và khuyên vợ ra ngoài đi chơi với bạn bè cho khuây khỏa.

Cao trào là khi chị P. đi chơi về nhà, phát hiện một nửa số đồ đạc sơ sinh của con chị đều đã b.iến m.ất. Sau khi kiểm tra camera tại nhà cũng như tại chung cư, chị phát hiện vợ chồng người em gái đã “khoắng” vào thời điểm chị đi vắng. Ngay sau đó, chồng chị P. gọi điện chất vấn em gái nhưng cô nàng chối đây đẩy. Mãi đến khi dọa báo công an mới chịu trả lại đồ.

“Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, cả gia đình bên chồng thời gian sau đó cô lập chị. Trong khi đó, mẹ chồng vẫn ở lại nhà chị. May mắn là chị P. luôn có chồng hậu thuẫn.

Bình luận từ cư dân mạng

Chỉ sau ít giờ đăng tải, câu chuyện của chị P. đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều không đồng tình với cách hành xử của cô em chồng. Bên cạnh đó, dân tình bày tỏ sự thương cảm với nỗi m.ất mát quá lớn của chị P.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

“Nhà chồng quá đáng nhưng chị vẫn có một người chồng hiểu và thương chị!”

“Chọn chồng rồi lại lựa cả nhà chồng, lấy chồng đúng là một canh bạc, may nhiều hơn khôn hay khôn nhiều hơn may nhỉ?”

“Nhà chồng cư xử kém quá, rồi sẽ có những phiền toái tiếp theo từ gia đình bên chồng gây ra thôi”

“Thật ra tôi thấy việc cho cũng được nhưng nó là vấn đề thời gian í, vừa m.ất con đã chờ chực gi.ành gi.ật luôn thì ai chịu được.”

“Bó tay. Xin đồ sơ sinh lấy vía người ta hay xin đồ của trẻ khoẻ mạnh, thông minh, lém lỉnh để lấy vía con ngoan, lanh lợi. Đây là đồ của em bé mới m.ất mà cũng xin, lấy cho bằng được. Người mẹ muốn lưu giữ chút gì đó về đứa con đã m.ất. Nên không muốn cho đi. Thế mà cố tình rình lúc không có nhà sang lấy. Như mình, nói đừng buồn chứ có cho mình cũng ngại không dám lấy vì sợ phải vía. Chịu gia đình này thật sự!”

Hiện dòng tâm sự của chị P. vẫn đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội!.

Bảo Thoa