Chỉ với một lần giương cung, nữ "xạ thủ" lập kì tích không ngờ ở Việt Nam: Quá bản lĩnh!

“Hạ gục” thử thách chỉ với 1 lần giương cung

Nguyễn Bình Phương (31 tuổi, hiện đang là thiết kế web) từng gặp stress tới nỗi mất cảm hứng hoàn toàn với công việc. Khoảng 3 năm trước, cô tìm tới bắn cung để giúp bản thân trầm tính hơn, tạo ra khoảng lặng để cân bằng lại cuộc sống.

Người thân hết lời can ngăn trước sở thích này: “Mọi người nói: “Ôi con gái thì chơi bắn cung làm gì, bạo lực lắm…” nhưng đối với mình bắn cung là đam mê. Một khi nó đã trở thành đam mê thì mình sẽ không để cái gì ảnh hưởng hết” – Bình Phương chia sẻ.

Càng lấn sâu, Bình Phương càng say mê và muốn thử thách bản thân với những “đề bài” khó hơn. Đối với cô, cây cung trở thành bạn trai, bạch mã hoàng tử của riêng mình.

Tại vòng một chương trình “Siêu Thử Thách”, Bình Phương sẽ đứng ở trên một chiếc bục, trước mặt có một tấm lưới và cánh quạt lớn đang quay. Cô phải bắn cung xuyên qua hai vật cản đó để trúng tâm. Được biết khoảng cách từ bục đến hồng tâm là 12m. Chỉ cần thành công 1/3 lượt bắn là vượt qua thử thách.

“Mình hơi sợ độ cao. Nhìn cánh quạt bình thường mình biết được tốc độ quay nhưng khi đưa lên cung nhắm thì bị nhiễu trong tầm ngắm” – Bình Phương tỏ ra căng thẳng trước khi thực hiện.

Chỉ với một lượt bắn đầu tiên, cô đã hoàn thành thử thách trong sự chúc mừng của ban giám khảo. Đến nữ chính cũng không tin nổi rằng sự phi thường này lại có thể diễn ra. “Em là một cô gái vô cùng tài năng và bản lĩnh. Thật sự là như vậy” – NSND Xuân Bắc thảng thốt.

“Em rất là bất ngờ, ánh sáng trường quay yếu khiến cản trở thị lực. Qua hai lớp gây nhiễu mà bạn làm được điều này cảm thấy rất là lạ” – Giám khảo Dương Anh Vũ vẫn chưa tin vào mắt mình.

Về phía Bình Phương, cô khẳng định đây là một thử thách khó nhưng chính nhờ sự tập trung mới khiến vượt qua nhanh chóng như vậy: “Một khi em đã giương cung em sẽ không quan tâm thứ khác. Em chỉ quan tâm thực hiện mũi tên của mình. Đối với em mũi tên nào cũng là mũi tên cuối cùng hết”.

Phá vỡ giới hạn bản thân một cách siêu tưởng

Độ khó ở vòng thi thứ hai được đưa ra khiến bộ ba giám khảo nhăn mặt, không tin nổi. Vẫn giữ nguyên luật như cũ, tuy nhiên vật cản thêm một tấm lưới và đặc biệt là sự xuất hiện của… một hệ thống cửa di chuyển qua lại ngay trước mặt người thi. Yêu cầu phải bắn trúng hồng tâm 2/3 mũi mới được coi là chiến thắng.

“Cánh cửa cộng thêm cánh quạt, cộng thêm 2 tấm lưới làm cho bộ vi xử lý của người tham gia cần xử lý nhiều vấn đề cùng lúc, rất khó” – Xuân Bắc phải gật gù thừa nhận đây là một thử thách không tưởng.

Có thể thấy rõ sự hồi hộp, lo lắng, căng thẳng trong mắt Bình Phương. Cô liên tục giương cung lên rồi lại hạ xuống, cúi gằm mặt để lấy lại tinh thần. Tuy nhiên không có cây cung nào trúng đích.

Tới lần thử thứ hai của người thách đấu, ban giám khảo đồng nhất trí giảm số lượng xuống. Giờ đây Bình Phương chỉ cần trúng 1/3 là sẽ thẳng tiến vào vòng gala của chương trình.

Phần thi căng thẳng tới mức ba nam giám khảo phải lùi xuống trốn sau ghế ngồi, không dám nhìn. Giây phút chiếc cung xuyên thẳng qua 4 vật cản, xuyên thẳng vào bìa, cách hồng tâm 1-2mm đã khiến cả trường quay vỡ oà cảm xúc. Không ai tin nổi rằng cô gái nhỏ bé ấy lại có thể hoàn thành phần thi xuất sắc và phi thường đến vậy.

“Ôi thật sự không thể tưởng tượng được luôn” – MC Đại Nghĩa nói. Bên cạnh đó, giám khảo Dương Anh Vũ và Xuân Bắc rưng rưng xúc động.

Bình Phương chia sẻ khi bước vào vòng này, nhìn thấy cái vật cản mới cô dường như không còn chút hy vọng nào sẽ vượt qua. Tuy nhiên việc được giảm số lượng cung trúng đích chỉ còn một nửa khiến tâm lý thoải mái hơn, chính điều đó đã giúp làm nên kì tích.

Màn trình diễn đỉnh cao đã giúp “xạ thủ” Nguyễn Bình Phương nhận về 43 sao, bước thẳng vào đại lộ vinh danh.