Chiếc bàn bỗng "không cánh mà bay" khiến người xem kinh ngạc - Trò kỳ quái nào ẩn sau?

Với bản tính tò mò của các loài động vật, con người chúng ta luôn cảm thấy rất hào hứng với những gì kỳ lạ hoặc không thể giải thích được. Các màn ảo thuật cũng không ngoại lệ.

Theo khảo sát được đặt tại trạm tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố New York, phần lớn người chịu chi tiền mua vé xem xiếc chỉ để chờ đợi các tiết mục ảo thuật. Đối với họ, dù có xem bao nhiêu lần thì họ vẫn luôn tò mò về cách mà các ảo thuật gia biến ra thứ này hoặc thứ kia. Và dù có căng mắt ra quan sát bao nhiêu lần đi nữa, thì cũng không thể giải thích nổi các ảo thuật gia đã làm thế nào.

Tất nhiên đã có những trò ảo thuật được giải thích rất chi tiết, song các ảo thuật gia luôn sáng tạo ra những màn biểu diễn mới mà không ai có thể đoán trước được.

Dưới đây là một màn ảo thuật kinh điển mà ào thuật gia nào cũng phải thành thục. Và chắc hẳn bạn đã xem đi xem lại rất nhiều lần nhưng không thể biết được họ đã làm thế nào.

Dirk Losander là một ảo thuật gia chuyên nghiệm đã thực hiện màn biểu diễn nhấc bổng chiếc bàn chỉ với một tấm khăn và làm nhiều người trở nên kinh ngạc bởi tài năng của mình.

Trong video, Losander mời ngẫu nhiên một khán giả nhí lên giúp ông thực hiện màn biểu diễn của mình.

Trên sân khấu, ông đã đặt sẵn một chiếc bàn tròn với thân hình trụ và có 4 chân, phía bên trên ông có phủ một tấm khăn trải màu xanh lá cây và tím, trên mặt bàn đặt một chân nến lớn, phía trên có cắm một cây nến.

Sau khi hướng dẫn cho cậu bé khách mời cầm hai đầu của chiếc khăn trải bàn, ông thắp chiếc nến trên bàn lên và cầm vào hai đầu khăn còn lại. Losander ra hiệu cho cậu bé và mình cùng nhấc chiếc khăn lên. Nhưng do vướng chân nến nặng nên chiếc khăn bị dính vào bàn. Nhưng một lúc sau, chiếc bàn bỗng dung nhúc nhích và bay dần lên trong sự ngỡ ngàng của chính cậu bé và những người có mặt trong khán phòng.

Losander nhấc bổng hẳn chiếc bàn lên rồi cùng cậu bé nhìn xuống phía bên dưới chiếc bàn để chứng minh phía trong chiếc bàn không có gì. Sau khi cậu bé buông tay, ông nhấc chiếc bàn cao hơn rồi nhẹ nhàng cho nó hạ cánh xuống. Khán giả vỗ tay không ngớt trước màn ảo thuật tài ba của ông.

Một lần nữa, ông mời cậu bé về chỗ rồi tự biểu diễn tiết mục của mình. Ông làm chiếc bàn trôi nổi trên không một vài vòng trước khi hạ nó xuống sàn. Sau đó, ông nhấc chiếc chân nến và khăn trải bàn ra khỏi mặt bàn một cách nhẹ nhàng.

Làm sao chiếc bàn có thể bay được?

Nhiều người tin rằng ở phía dưới chân bàn có một chân trục được làm bằng kính trong suốt hoặc tiệp màu với màu sân khấu. Do đó, Losander có thể điều khiển chân trục dài ra hoặc ngắn lại mà không ai có thể nhìn thấy.

Người khác lại cho rằng có một người nào đó đã mặc quần áo giống màu sân khấu hoặc giống màu của ảo thuật gia rồi thực hiện nâng chiếc bàn lên.

Lời giải thích hợp lý nhất cho màn biểu diễn này lại nằm ở tất cả các đạo cụ của Losander: chân nến, chiếc khăn và chiếc bàn.

Cụ thể, chiếc bàn được làm từ trọng lượng cực kỳ nhẹ khiến cho người biểu diễn không cần tốn sức mà có thể nhấc bổng lên không trung một cách dễ dàng.

Đối với chiếc khăn trải bàn, phía bên dưới chiếc khăn có gắn hai cọng dây được làm bằng thép mềm, được đùng để móc vào thành bàn và nhấc bổng nó lên. Vậy thì tại sao khi cậu bé nhìn từ phía bên dưới chiếc bàn lại không thấy? Câu trả lời được đưa ra ở đây là do hiệu ứng ánh sáng. Sợi dây thép vốn dĩ được sơn màu tối hoặc tiệp với màu chiếc khăn trải bàn. Thêm vào đó, đèn trên sâu khấu lại chiếu từ phía trên xuống. Với điều kiện ánh sáng như vậy, khi nhìn từ dưới lên trên, cậu bé sẽ khó nhận ra có sự xuất hiện của chiếc dây thép được ẩn dấu phía bên trong.

Vậy còn chiếc chân nến? Thực chất, chân nến và nến chỉ góp phần làm cho màn biểu diễn của Losander thêm huyền bí và tăng phần hồi hộp cho khán giả thông qua việc bắt họ chờ đợi trong khi châm lửa rồi dập tắt lửa. Ngoài ra công dụng chính của chúng còn là cố định khăn trải với mặt bàn để có thể hoàn toàn che lấp hai sợi dây thép trong trường hợp có gió lớn.

Với sự hỗ trợ của các công cụ đó, việc của Losander lúc này chỉ là cố gắng làm như đây là một phép màu và tạo hồi hộp cho khán giả.

Song, màn biểu diễn tuy đơn giản đến đâu, có được giải mã ở mức độ nào, chúng đều không thể thiếu khả năng biểu diễn và óc sáng tạo thiên tài của các ảo thuật gia.

https://soha.vn/chiec-ban-bong-khong-canh-ma-bay-khien-nguoi-xem-kinh-ngac-tro-ky-quai-nao-an-sau-20211215222051214.htm