Chủ quán cháo thu nhập "khủng" đi tìm vợ, đang thuận lợi thì bố bạn gái ngăn cản

Bố của bạn gái đã đưa ra những lý do hết sức thuyết phục và khách quan nhất để khuyên con gái không bấm nút hẹn hò.

Đàng trai thu nhập “khủng”, từng đổ vỡ và có 2 con riêng

Vũ Tiến Dũng (32 tuổi, quê Nam Định hiện đang sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM) vào Sài Gòn đã được 10 năm. Sau khi trải qua một số công việc làm thuê, vốn có năng khiếu và đam mê nấu ăn, Dũng quyết định khởi nghiệp bằng quán cháo lòng vỉa hè. Công việc tiến triển thuận lợi, đến nay, Dũng đã nhân rộng quán cháo lòng vỉa hè của mình thành một hệ thống.

Hiện tại mỗi tháng, sau khi trừ đi các khoản chi phí, Dũng thu lãi từ các quán cháo lòng khoảng 60-80 triệu đồng. Năm ngoái, Dũng đã xây nhà ở quê báo hiếu bố mẹ. Anh cũng dự định trong khoảng 3 năm mới sẽ mua đất Sài Gòn.

Dũng tâm sự, anh kết hôn khi mới 21 tuổi, từ lúc quen bạn gái đến khi kết hôn chỉ vẻn vẹn 15 ngày. Nguyên nhân là bởi, bố mẹ Dũng ở quê luôn hối thúc, mong con trai sớm yên bề gia thất. Dũng cũng suy nghĩ đơn giản, chưa xác định được rằng cuộc sống hôn nhân sẽ đi kèm với rất nhiều vấn đề nên anh quyết định lấy vợ.

Dũng là người giỏi giang khi một mình tự gây dựng sự nghiệp của mình.

Kết hôn khi tuổi đời còn quá trẻ, không tìm hiểu kỹ càng, lại chưa có kinh tế nên cuộc sống của Dũng và vợ gặp nhiều khó khăn. Cặp đôi sinh liền hai em bé chỉ cách nhau 1 tuổi. Khó khăn nhân lên gấp bội nên Dũng quyết định vào Nam lập nghiệp. Vì ở xa nên mỗi khi gặp mâu thuẫn đều rất khó giải quyết. Cái tôi của hai vợ chồng đều rất lớn, không tìm được tiếng nói chung. Sau 3 năm hôn nhân, cả hai ly hôn, mỗi người nuôi một đứa con.

Bé lớn hiện 8 tuổi trước đây ở cùng Dũng. Nhưng vì năm ngoái ở Sài Gòn dịch bệnh phức tạp nên anh cho bé về quê với mẹ. Hiện mỗi tháng, Dũng chu cấp cho các con 3 triệu tiền ăn, ngoài ra còn đóng học phí cho các bé.

Đã từng đổ vỡ trong hôn nhân và có con riêng nên Dũng biết việc tìm bạn gái mới sẽ rất khó. Mẫu người mà Dũng muốn tìm không cần phải quá xinh đẹp, chỉ cần ưa nhìn, tính tình vui vẻ, hòa đồng, biết đối nhân xử thế, luôn hướng đến gia đình, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Đặc biệt là người đó khi đến với Dũng phải cùng anh có trách nhiệm với bố mẹ và những đứa con riêng. Nếu không Dũng chắc chắn không chấp nhận.

Vi đã từng qua một lần đổ vỡ.

Tham gia chương trình Hẹn ăn trưa, Dũng được mai mối một cô gái tên Nguyễn Võ Thùy Vi (29 tuổi, hiện ở Đồng Nai, làm nhân viên kiểm hàng). Giống như Dũng, Vi cũng đã từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cuộc hôn nhân của cô chỉ kéo dài vẻn vẹn 3-4 tháng và đã chấm dứt cách đây 1,5 năm.

Vi tâm sự, chồng cũ là người gia trưởng, luôn muốn vợ làm theo ý mình, không tin tưởng cô trong vấn đề tiền bạc, hai vợ chồng hay cãi vã và Vi linh cảm chồng cũ có tính lăng nhăng.

Hiện tại, cô mong muốn tìm một người chồng biết lo cho gia đình, không chi li, tính toán, gia trưởng, khắt khe, đòi hỏi ở người bạn đời quá nhiều,… Vi cho hay, điểm mạnh của cô là có thể thích nghi với hoàn cảnh, biết nấu nướng, chăm sóc gia đình, quản lý tài chính,…

Cả hai có ấn tượng tốt về nhau ngay khi vừa nhìn thấy đối phương.

“Đàng gái” từ chối hẹn hò

Khi gặp mặt, cả Dũng và Vi đều có ấn tượng đẹp với nhau. Dũng đưa ra một số câu hỏi như Vi có thể nghỉ việc để cùng anh phát triển kinh doanh không? Sẽ yêu thương con riêng của anh chứ?… Đáp lại, Vi tâm sự bản thân cô hơi ngại việc Dũng đã có con riêng nhưng nếu đến với nhau thì sẽ yêu thương con riêng của anh như con ruôt.

Vì là con trai trưởng và duy nhất trong nhà, Dũng đưa thêm một giả thuyết với Vi: “Anh xác định sẽ lập nghiệp, xây dựng cuộc sống ở trong này. Nhưng nếu không may có biến cố gì đó mà phải đi ra ngoài Bắc thì em có theo anh ra không?“, thì câu trả lời mà Vi đưa ra là không, bởi: “Bố mẹ em không có con trai, em cũng là con gái lớn trong nhà, sức khỏe cũng yếu nên không thể đi xa được. Vả lại, em cũng quen với cuộc sống ở đây rồi“.

Dũng đặt cho Vi một số câu hỏi.
Vi cho biết, nếu Dũng về Bắc thì cô không thể đi theo.

Bố của Vi hộ tống con gái đến buổi hẹn hò bất ngờ được MC Cát Tường mời lên sân khấu. Lắng nghe những tâm sự của Dũng, bác bày tỏ quan điểm: “Nếu nói không ngại là không đúng, nhưng bác hơi lăn tăn vấn đề con anh, con tôi. Nếu cháu trai có hướng khả năng về ngoài Bắc thì khó quá. Con rể cũ trước ở đây mà bác còn thấy không ổn, giờ nếu lại xa xôi thì không biết thế nào. Người đi trước có kinh nghiệm rồi, người đi sau cũng nên nghe“.

Khi nghe những tâm sự của bác trai, Dũng cũng hiểu rằng bác đang khuyên con gái không nên bấm nút. Tuy nhiên với Dũng, nửa tiếng ở chương trình chưa thể nói được điều gì, anh muốn cả hai cho nhau thêm thời gian tìm hiểu.

Kết quả, Dũng đã bấm nút hẹn hò nhưng Vi thì không.

Bố của Vi cũng rất ngại vấn đề khoảng cách địa lý.

Những khán giả xem chương trình đều ấn tượng với cả đàng trai và đàng gái. Đặc biệt, mọi người nhận xét Dũng là một người đàn ông rất điềm đạm, dễ mến, giỏi giang và sống có trách nhiệm nên cực kỳ tiếc khi Vi đã không bấm nút hẹn hò.

Nguồn: Hẹn ăn trưa