Con dâu đi sinh, mẹ chồng đứng ngoài phòng chờ bật khóc

Chờ mãi không nghe được tin tức gì của con dâu, mẹ chồng đứng ngoài phòng chờ đã lo lắng đến bật khóc, hai mắt đỏ hoe.

Xưa nay, rất nhiều chị em khi đi lấy chồng rất ngại chuyện mẹ chồng – nàng dâu. Em thấy đa phần ai cũng cho rằng mẹ chồng sẽ không yêu thương con dâu thật lòng như con ruột. Tuy nhiên, em lại không ủng hộ quan điểm này. Vì bản thân em cũng lấy chồng xa nhà, trước đây khi sinh con, mọi thứ từ A đến Z em đều được mẹ chồng chăm sóc, lo lắng từng chút một, ân cần không khác gì mẹ đẻ. Như hôm qua em đọc trên trang Sohu câu chuyện mẹ chồng đưa con đi sinh mà lo lắng đến bật khóc, em chia sẻ lên đây để các mẹ cố thêm niềm tin vào mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu nhé.

Nguồn hình: Sohu

Theo đó vào ngày 30/12 vừa qua tại khoa Sản bệnh viện Đa khoa Bắc Kinh, bà mẹ chồng này cùng gia đình đứng ngồi không yên, chờ con dâu ngoài hành lang phòng sinh. Chờ mãi không nghe được tin tức gì của con dâu, mẹ chồng đã lo lắng đến bật khóc. Các thành viên trong gia đình phải thay nhau dỗ dành và trấn an bà.

Được biết, con dâu của người phụ nữ này sinh mổ lần thứ 3. Những ca sinh mổ thông thường chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng, nhưng có lẽ vì là mổ tận lần thứ 3 nên ca sinh này có phần phức tạp. Khi thấy thời gian diễn ra quá lâu, chờ hơn 2 tiếng nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì, mẹ chồng ngồi ngoài phòng sinh đã bật khóc trong lo lắng.

Hình ảnh bà mẹ chồng liên tục lau nước mắt khi chờ con dâu ngoài phòng sinh đã khiến cộng đồng mạng hết sức cảm động, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Dưới bài viết, rất đông chị em bày tỏ cảm xúc với bà mẹ chông được xem là hết sức tuyệt vời này:

– Giờ mới thấy có mẹ chồng rơi nước mắt vì lo cho con dâu, đâu phải mẹ chồng nào cũng xấu.

– Mình cũng may mắn gặp được người mẹ chồng tốt như vậy, từ lúc mang thai sáng nào mẹ chồng cũng dậy sớm chở mình đi làm, chiều đón về vì sợ mình chạy xe bị ảnh hưởng. Đến khi đi sinh thì mẹ chồng chuẩn bị mọi thứ từ A đến Z từ giỏ đồ đi sinh đến chuyện ăn uống hàng ngày. Cho đến bây giờ con mình được 6 tuổi rồi nhưng mẹ vẫn chu toàn mọi thứ trong gia đình. Quả nhiên gặp được người mẹ chồng tốt là điều may mắn nhất của cuộc đời mình.

– Nhìn mẹ chồng người ta mà chạnh lòng, cô thật tuyệt vời.

Nguồn hình: Sohu

Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận bày tỏ sự cảm phục dành cho bà mẹ trong phòng sinh, đã sinh mổ đến tận 3 lần:

– Theo mình sinh mổ 2 lần là vừa vặn rồi, mẹ này can đảm quá.

– Sinh mổ lần thứ 3 nhiều nguy hiểm lắm, hèn gì người nhà lo lắng là phải.

– Sinh mổ càng nhiều rủi ro càng cao, thương chị em phụ nữ quá.

Quả thật, phụ nữ khi sinh mổ nhiều lần sẽ rất dễ gặp các biến chứng nguy hiểm. Hầu hết các chị em phụ nữ đều được đội ngũ y bác sĩ khuyên không nên thực hiện sinh mổ lần 3 sau khi đã thực hiện lần 2. Tuy nhiên, có rất nhiều sản phụ vẫn quyết định thực hiện phương pháp mổ đẻ lần 3 mà bỏ qua nguy cơ có thể gây ra nhiều rủi ro lớn cho tính mạng của bản thân và thai nhi.!.

Lược dịch theo Sohu