Con là F0: Chuyên gia dinh dưỡng chỉ 2 món phải bổ sung, 1 thứ cần tránh nhưng cha mẹ nào cũng tưởng tốt

Khi con trở thành F0, cha mẹ đừng lo lắng quá. Hãy bình tĩnh để xử trí đúng cách, giúp bé mau khỏe.

Trẻ mắc Covid-19 làm nhiều cha mẹ lo lắng, lúng túng trong việc chăm con, nên cho con ăn gì để mau khỏe.

Nói về dinh dưỡng cho trẻ F0, ThS.DS Trương Minh Đạt (chuyên gia hàng đầu về Tiêu hóa, Hô hấp và Sữa cho trẻ em với 10 năm kinh nghiệm, hiện công tác tại Viện Nghiên cứu Y Dược) chia sẻ một số thông tin quan trọng dành cho các bậc phụ huynh.

Theo ThS.DS Trương Minh Đạt, khi biết con mắc Covid-19, đầu tiên phụ huynh không nên lo lắng quá bởi đa phần trẻ F0 đều có triệu chứng nhẹ, nhanh khỏi bệnh hơn người lớn và cũng hiếm gặp di chứng sau khi khỏi bệnh.

Khi trẻ bị nhiễm bệnh, cha mẹ đừng vội nghĩ đến việc chuẩn bị nhiều loại thuốc khác nhau hay xông lá cho con vì những điều này không hề tốt, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Thay vào đó, cha mẹ hãy chọn một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn đúng thực phẩm để giúp con nhanh khỏe.

2 loại thực phẩm tốt cho trẻ F0

Trái cây tươi

Nếu con nhiễm Covid-19 và bị sốt, dẫn tới mất nước, khát nước. Việc bù nước từ các loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất sẽ giúp con có thêm sức đề kháng, từ đó nhanh khỏi bệnh hơn.

Những loại trái cây mà cha mẹ có thể tham khảo, bổ sung vào bữa ăn cho con là cam, quýt, dưa hấu, ổi… Có thể cho trẻ uống nước dừa, chanh leo…

Bổ sung vitamin tổng hợp và vitamin D3

Theo ThS.DS Trương Minh Đạt, hầu hết trẻ nhỏ chưa được tiêm vắc xin nên không có hệ miễn dịch đặc hiệu. Khi nhiễm bệnh, trẻ chỉ có sức đề kháng tự nhiên. Do đó, bổ sung vitamin tổng hợp và vitamin D3 là cách giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên của trẻ, giúp cơ thể chống chọi với virus tốt hơn.

Món ăn không cần thiết đối với trẻ

Chuyên gia cho rằng những món ăn quá bổ béo thực sự không cần thiết đối với trẻ đang bị bệnh. Cha mẹ nên để con ăn uống bình thường, miễn là bé cảm thấy ngon miệng, thích ăn là được. Không nên bắt con phải ăn những món đồ quá bổ béo vì ăn nhiều quá cũng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, ép trẻ ăn cũng sẽ khiến bé có tâm lý không tốt từ đó làm ảnh hưởng tới việc điều trị.