Con trai có nhóm máu không tương thích với cả bố lẫn mẹ, gia đình đi kiểm tra ADN mới phát hiện bi kịch khó hiểu có một không hai

Gia đình của cô Olga Alyokhina (33 tuổi) và anh Ivan Alyokhin (33 tuổi) đến từ Chelyabinsk, Nga là một gia đình hạnh phúc điển hình với cô con gái 7 tuổi và cậu con trai 2 tuổi tên Denis. Thế nhưng tất cả thay đổi khi Olga biết được rằng con trai mình có nhóm máu A.

Bản thân Olga có nhóm máu B và anh Ivan nhóm máu O. Theo nguyên tắc di truyền nhóm máu, việc con của hai người mang nhóm máu A là bất khả thi. Cảm thấy vô cùng khó hiểu, gia đình phải đi làm kiểm tra ADN.

Olga bên con trai Denis

Kết quả sau đó đã khiến vợ chồng Olga sụp đổ và vô cùng bất bình: bé Denis không có quan hệ huyết thống với cả hai người. Họ ngay lập tức hiểu chuyện gì đã xảy ra. Vào đầu năm 2018, vì khó mang thai sau khi sinh đứa con đầu, Olga và chồng đã quyết định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Phía bác sĩ làm thụ tinh nhân tạo đã vô trách nhiệm và cẩu thả đến mức cấy phôi thai của một người khác vào cơ thể Olga. Cô đã mang thai 9 tháng 10 ngày và sinh ra đứa con của một cặp vợ chồng hoàn toàn xa lạ.

Vợ chồng trẻ đã ngay lập tức đâm đơn kiện bệnh viện vì sự nhầm lẫn quá tai hại. Tuy nhiên, ngoài khoản tiền 29,500 bảng Anh đền bù (gần 1 tỷ VNĐ), phía bệnh viện từ chối tìm kiếm bố mẹ đẻ của Denis vì lý do pháp luật không cho phép tiết lộ thông tin bệnh nhân. Đến nay, vợ chồng Olga vẫn không xác định được số phận em bé ruột thịt của mình. Họ thậm chí không biết liệu em bé có bị “cấy nhầm” vào người khác và được sinh ra hay không hay vẫn đang là một phôi thai nằm trong phòng thí nghiệm của bệnh viện.

Cậu bé Denis đã 2 tuổi nhưng vẫn chưa tìm được bố mẹ đẻ mình là ai

Olga cho biết vào ngày mình đến bệnh viện để cấy phôi thai, cô đã gặp một người phụ nữ khác cũng đến thực hiện thủ thuật tương tự. Họ đã nói chuyện phiếm với nhau nhưng Olga không thể nhớ tên được người này. Vợ chồng cô nghi ngờ đây chính là mẹ đẻ của bé Denis và cũng thắc mắc không biết liệu người phụ nữ đó có bị cấy nhầm phôi thai của Olga và cũng đã sinh ra con của cô hay không.

Sau khi phát hiện sự thật đau lòng, phía bệnh viện còn đưa ra lời khuyên vợ chồng Olga đưa bé Denis vào trại trẻ mồ côi nhưng bị họ phản đối gay gắt. Hai vợ chồng vẫn tiếp tục nuôi dưỡng, yêu thương cậu bé nhưng đồng thời cũng khao khát tìm lại được đứa con đẻ. Bên cạnh đó, họ cũng kiên quyết nuôi Denis ngay cả khi bố mẹ đẻ cậu bé đến xin nhận lại.

“Chúng tôi sẽ chăm sóc con, không có gì thay đổi cả. Denis không phải là “món đồ” mà khi phát hiện nhầm lẫn chúng tôi sẽ trả lại. Thằng bé là con chúng tôi, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ con cả. Tuy nhiên bố mẹ đẻ của Denis vẫn có quyền và nên biết họ có một đứa con thất lạc”, Olga nói.

Gia đình quyết định vẫn coi cậu con trai “sinh nhầm” như con và không bao giờ nỡ rời xa

Olga và Ivan thậm chí đã lên kế hoạch cho tương lai nếu bố mẹ Denis đến nhận lại con, họ sẽ xin được làm bố mẹ nuôi của cậu bé và sẵn sàng di cư đến ở gần họ để Denis có thể có 4 ông bố bà mẹ.

Olga Alyokhina cho biết suốt 2 năm trời, cô đã sống trong đau khổ vì cảm thấy tình cảnh của mình quá éo le. Thái độ vô trách nhiệm và thiếu hợp tác từ phía bệnh viện khiến gia đình càng bức xúc. Hiện tại, vợ chồng cô chỉ còn biết cầu cứu trên truyền thông để mong sớm tìm lại được bố mẹ đẻ cho Denis và đứa con đẻ của mình.

Nguồn: The Sun