Cụ bà hơn 60 năm mang nỗi đau "không biết đẻ", đi khám mới biết sự thật

Hơn 60 năm mang nỗi đau “không biết đẻ con”, cuối cùng cụ bà cũng biết được nguyên nhân là do trong cơ thể có 1 bào thai hóa đá.

Câu chuyện của cụ bà Estela Meléndez (96 tuổi, sống tại thị trấn La Boca,xã Navidad, vùng O"Higgins, Chile) được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân bền chặt với ông Manuel González suốt 74 năm, dù họ không có con. Tuy nhiên, vẫn có một điều khiến cụ phiền lòng hơn 60 năm qua.

Vợ chồng bà Estela hồi trẻ

Được biết, chồng bà Estela Meléndez trước đây làm chèo thuyền, đ.ánh cá. Công việc này chỉ đủ ăn đủ tiêu nên cuộc sống của họ không mấy dư dả. Thế nhưng nó không ảnh hưởng gì đến tình yêu của cả hai.

Chồng bà Estela làm nghề bắt cá

Năm 2015, biến cố ập đến với cụ bà, người chồng đầu gối tay ấp đột ngột ra đi mãi mãi ở tuổi 91 chỉ sau một đêm. Cũng kể từ đó, bà Estela một mình vật lộn với cuộc sống. Có lẽ sự mất mát này chỉ người trong cuộc mới hiểu được.

Điều bà Estela hối tiếc nhất là không thể sinh cho chồng một mụn con bởi trước đây cả hai đều mong mỏi có tiếng cười trẻ thơ trong nhà. Lý do là vì bà Estela không thể mang thai, còn về nguyên nhân tại sao thì vẫn luôn là một điều bí ẩn suốt nhiều thập kỷ qua.

Cụ bà cả đời đau đáu vì không thể sinh cho chồng một mụn con

Ít lâu sau đó, sức khỏe của bà Estela ngày càng yếu, thính giác suy giảm dần và viêm khớp nặng. Trong một lần nhập viện vì bị ngã, các bác sĩ chụp X-quang phát hiện trong người cụ bà có thứ gì đó bất thường.

Bà Estela trả lời phỏng vấn với CNN rằng, ban đầu bác sĩ chẩn đoán bà có một khối u trong cơ thể và cần làm p.hẫu th.uật loại bỏ. Tuy nhiên, đến lần kiểm tra thứ 2 lại phát hiện đó không phải một khối u thông thường, mà là một bào thai đã hóa đá.

Thai hóa đá trong t.ử cu.ng của bà Estela

Chuyên gia y tế đã nghiên cứu và nhận định, bào thai này đã nằm trong tử cung của bà Estela khoảng 60 năm. Hóa ra đây chính là lý do khiến cụ bà không thể có em bé.

Bà Estela sững người sau khi nghe bác sĩ kết luận: “Vợ chồng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều đau khổ vì không có con. Bạn có thể tưởng tượng được không, đó là hơn 60 năm”.

Bào thai đã bị vôi hóa nhưng không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bà cụ

Như vậy, bà Estela bị đình chỉ thai trong giai đoạn thai nghẹn mà không hề hay biết nên bào thai “mắc kẹt” trong t.ử c.ung rồi vôi hóa.

Thông thường, phương án xử lý sẽ là làm ph.ẫu th.uật. Song, bà Estela tuổi cao sức yếu nên các bác sĩ quyết định không can thiệp d.ao k.éo. Hơn nữa, thai nhi không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ. Thi thoảng, cụ bà bị đau bụng nhưng không đáng kể. Từ trước đến nay, trên toàn thế giới chỉ có hơn 300 ca mang thai hóa đá.

Sự thật được phát hiện khiến chính bà cũng phải ngỡ ngàng

Cuối cùng, y học đã lý giải được lý do tại sao vợ chồng bà Estela không có con. Giờ đây, bà Estela chọn cuộc sống bình lặng bên cạnh người thân, hàng xóm và ít xuất hiện trên truyền thông.

Trước đó, giới truyền thông từng đưa tin về những trường hợp mang thai hóa đá khác trên thế giới khiến dư luận xôn xao.

Người phụ nữ mang bầu suốt 46 năm “không chịu đẻ”, bác sĩ choáng khi lấy bào thai ra
15 năm sau khi phá thai, bà mẹ choáng váng khi phát hiện con vẫn còn trong bụng và hiện tượng bào thai “hóa đá” hiếm gặp

Thai nhi hóa đá

Hiện tượng hiếm gặp – Thai nhi hóa đá (hay còn gọi là “lithopedion”). Theo các nhà nghiên cứu cho biết, thai hóa đá là các tế bào thai bị đình chỉ trong cơ thể người mẹ qua nhiều năm dần dần bị vôi hóa. Đình chỉ thai là tất cả các trường hợp trứng đã được t.hụ ti.nh và làm tổ trong t.ử c.ung, nhưng không thể phát triển thành thai nhi trưởng thành.

Bảo Thoa