'Đặc sản' Đà Nẵng: Ô tô xếp hàng dài vẫn không l.ao sang chiếm làn

Hình ảnh hàng chục ô tô nối đuôi nhau xếp thành hàng dài chờ đèn đỏ ở Đà Nẵng, dù làn xe máy vắng hoe khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi. 

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên H.N đã chia sẻ loạt hình ảnh đẹp khi tham gia giao thông tại đường phố Đà Nẵng. Mặc dù vào giờ cao điểm nhưng các phương tiện vẫn đi đúng làn đường. Không ai bảo ai, mỗi người đều tự ý thức giữ đúng khoảng cách, từng chiếc ô tô nối đuôi nhau thành một hàng dài tạo nên hình ảnh mãn nhãn tại chốn thị thành.

Ô tô xếp thành hàng dài, không lấn sang làn xe máy

Đính kèm bài viết là dòng chú thích: “Đây là nét văn hoá rất đẹp, đúng là chỉ có thể gặp ở Đà Nẵng. Giá như ô tô ở Hà Nội chỉ đi 2 làn vào mỗi buổi sáng thôi, để thấy con người sống ở Thủ đô cũng biết tiếp thu văn hoá tốt đẹp”.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, những hình ảnh trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ai nấy đều trầm trồ khen ngợi, đồng thời chia sẻ rầm rộ với hi vọng phát huy nét đẹp giao thông này.

Nét đẹp khi tham gia giao thông ở Đà Nẵng

Một số bình luận từ cư dân mạng:

“Một nét đẹp văn hóa cần phát huy.”

“Giá như ở đâu cũng có ý thức tham gia giao thông như thế thì tốt.”

“Kẻ vạch phân làn ô tô, xe máy riêng, xe máy vi phạm phạt 1 triệu, ra công văn thông báo trước 1 tháng, tuyên truyền khắp các nhà trọ tổ dân phố… Lực lượng chức năng ra bắt cả tháng là nghiêm ngay. Cứ phạt nặng vào kinh tế thì mới tuân thủ được.”

Tuy nhiên, có luồng ý kiến cho rằng không nên so sánh với đường phố Hà Nội bởi thủ đô vốn là nơi đất chật người đông, không tránh được việc các phương tiện lấn làn.

Nhiều người so sánh với đường phố Hà Nội

Một cư dân mạng bày tỏ: “Ở Hà Nội cũng phân làn, khổ nỗi là lượng xe lưu thông quá tải thôi”. Hay “mật độ dân số và lưu lượng người tham gia giao thông ở 2 khu vực khác nhau mà”.

Nhìn chung, dân tình đều mong muốn mỗi người nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Đặc biệt là các tài xế ô tô nên đi đúng làn đường, tuân thủ quy định đường bộ để không phải lấn đường của các phương tiện khác./.

Bảo Thoa