Đáng ra mỹ nhân này đã đóng nữ chính Diên Hi Công Lược, đẹp hơn Ngô Cẩn Ngôn vạn lần nhưng sao không diễn tiếc ghê?

Diên Hi Công Lược từng tạo nên cơn sốt cung đấu khắp châu Á vào năm 2018, giúp khán giả làm quen với dàn sao mới như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải,… Đây cũng là dự án giúp nàng “Ngụy Anh Lạc” mở rộng con đường diễn xuất về sau này. Tuy nhiên từ ban đầu, ekip Diên Hi Công Lược, hay cụ thể hơn là Vu Chính, lại không nghĩ sẽ giao vai nữ chính cho Ngô Cẩn Ngôn.

Ngô Cẩn Ngôn vốn không phải lựa chọn đầu tiên của Vu Chính

Trong một buổi phỏng vấn 4 năm trước, Vu Chính đã chia sẻ lý do lựa chọn Ngô Cẩn Ngôn vào vai nữ chính Diên Hi Công Lược. Vị biên kịch cho biết anh đã chú ý Ngô Cẩn Ngôn từ lâu nhưng chưa có cơ hội hợp tác. Ngay sau khi Viên San San hết hợp đồng, Vu Chính đã ngay lập tức ký kết với Ngô Cẩn Ngôn và giao cho cô vai Ngụy Anh Lạc. “Tôi biết diễn xuất của cô ấy rất tốt, một điều quan trọng nữa là độ nhận diện gương mặt của cô ấy rất cao“, Vu Chính cho biết thêm.

Vu Chính “chấm” Ngô Cẩn Ngôn nhờ… diễn xuất

Cũng trong lần chia sẻ đó, Vu Chính đã đề cập đến việc ban đầu muốn Dương Dung thủ vai Lệnh phi Ngụy thị của Diên Hi Công Lược. Tuy nhiên theo lời Vu Chính thì “Vì Dương Dung không muốn đóng, cô ấy từ chối đóng phim này nên việc Ngô Cẩn Ngôn tham gia phim tôi nghĩ đều là duyên phận“.

Dương Dung chính là mỹ nhân được Vu Chính nhắm cho vai chính Diên Hi Công Lược

Dương Dung nổi tiếng là nữ diễn viên không đặt nặng chuyện diễn xuất, khi thích thì đóng phim còn không thì thôi. Nữ diễn viên nổi tiếng với khán giả qua loạt phim Cung Tỏa, Lục Trinh Truyền Kỳ, Vân Trung Ca,… và ghi dấu ấn bởi những vai ác. Tuy không tươi trẻ như Ngô Cẩn Ngôn nhưng với diễn xuất dày dặn kinh nghiệm, Dương Dung hoàn toàn có thể đảm đương vai “cô gái họ Ngụy” tốt hơn. Cơ mà có lẽ vì thấy kịch bản Diên Hi Công Lược quá đỗi hoang đường, nhân vật chính Ngụy Anh Lạc lại mang màu “Mary Sue” quá lố nên cô không muốn tham gia, sợ rằng sẽ “dính đạn” trong tương lai.

Dương Dung là “ác nữ” nổi tiếng màn ảnh và từng là “gà cưng” của Vu Chính

Tuy sau này Diên Hi Công Lược hot đến bùng nổ nhưng trên đường dài, bộ phim lại cho thấy sự đuối sức nặng nề, các diễn viên cũng “rơi rụng” gần hết chứ không thể chớp lấy ánh hào quang từ siêu phẩm này. Ngay cả Ngô Cẩn Ngôn cũng không thể nổi tiếng vượt bậc, thậm chí càng ngày càng tụt dốc vì diễn xuất dở tệ và các dự án phim kém chất lượng. Trong cái rủi có cái may nhỉ, Dương Dung ơi!

Nguồn ảnh: Tổng hợp