Khắc cốt ghi tâm 6 triết lý tình yêu ở Our Beloved Summer: Quá kiêu hãnh sẽ đánh mất người thương như Kim Da Mi đó!

1. “Chúng ta chia tay đều tại vì em kiêu hãnh, em kiêu hãnh rằng mình có thể sống thiếu anh”

Lời thú nhận của Yeon Soo (Kim Da Mi) trong tập Kiêu hãnh và định kiến khiến khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt. Sau 5 năm tỏ ra dửng dưng với người cũ, Yeon Soo đã phải thừa nhận mình đã sai khi cho rằng Choi Woong (Choi Woo Sik) không cần thiết trong cuộc sống của mình. Có lẽ trong tình yêu, sự kiêu hãnh quá mức sẽ khiến ta bỏ lỡ người quan trọng.

2. “Lý do chúng tôi phải chia tay là chúng tôi sống ở hai thực tại rất khác nhau”

Lại thêm một câu nói của Yeon Soo rất đáng suy ngẫm trong tập 6. Yeon Soo và Choi Woong là “đúng người, sai thời điểm”. Trong lúc yêu nhau, Choi Woong không có định hướng cho tương lai mà chỉ muốn sống một cuộc đời nhàn nhã, êm ả. Còn Yeon Soo lại quá bận tâm về chuyện cơm áo gạo tiền.

May mắn rằng 5 năm sau, Yeon Soo đã không còn phải nỗ lực trả nợ cho người thân, còn Choi Woong đã trở thành một họa sĩ tài ba. Liệu đây đã là thời điểm để họ quay lại với nhau?

3.”Đây là cảm giác của anh khi hẹn hò với em. Anh chỉ đứng chờ như một thằng ngốc chờ em rời xa anh”

Choi Woong đã tố cáo Yeon Soo khiến anh trở thành người bị động trong chuyện tình của họ. Kể cả khi chia tay, Choi Woong cũng phải chấp nhận yêu cầu của Yeon Soo mà không được biết lý do. Chính vì vậy khi gặp lại nhau, Choi Woong đã yêu cầu Yeon Soo phải tôn trọng ý kiến của mình.

4.”Chia tay thường không chỉ là lỗi của một người. Cả hai đều có lỗi như nhau”

Là một “người quan sát”, cậu bạn thân Choi Ji Woong đã phán một câu rất đúng. Yeon Soo đã nhận ra lỗi của mình rồi không biết bao giờ Choi Woong mới tỉnh ngộ đây?

5.”Dù cho ai thích cô ấy trước, rốt cuộc tôi cũng chỉ là một thằng thích bạn gái của bạn thân”

Dù đã để ý Yeon Soo ngay từ buổi học đầu tiên, Choi Ji Woong không dám làm quen với cô. Cuối cùng, Choi Woong đã có cơ hội làm điều đó và Choi Ji Woong phải chấp nhận nhường bước trước bạn thân. Câu chuyện buồn rất điển hình của nam phụ khiến chúng ta cần rút ra bài học: thích thì nhích, không sẽ bỏ lỡ thời cơ đấy.

6. “Thiếu bạn bè đến thế à? Sao lại làm bạn với người yêu cũ”

Câu mắng của bà Yeon Soo trong tập mới nhất làm khán giả phải vỗ đùi khen: “Đúng quá bà ơi”. Từ lúc Choi Woong đề xuất làm bạn, mối quan hệ của cả hai càng lúc càng sai. Rất may, Yeon Soo đã thừa nhận mình vẫn còn thích Choi Woong và từ chối làm bạn với anh trong tập tới.

Our Beloved Summer phát sóng tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên SBS.

Nguồn ảnh: Tổng hợp