Đêm nào cũng có cái bóng vụt qua cửa, tôi canh bắt tận tay rồi "té ngửa" khi biết sự thật

Tôi vừa về nhà chồng làm dâu được gần 2 tháng. Thời gian đầu không có vấn đề gì xảy ra nhưng khoảng 1 tuần đổ lại đây, đêm nào tôi cũng thấy hiện tượng lạ.

Chẳng là, tôi hay ngủ muộn nhưng ông xã lại muốn đi ngủ sớm. Để không làm phiền giấc ngủ của anh, tôi tắt đèn trong phòng, chỉ bật đèn ngủ rồi nằm xem điện thoại. Một hôm, tôi giật mình khi thấy có một bóng trắng vụt qua cửa phòng mình rất nhanh. Cửa phòng tôi là cửa nhôm kính dán đề can nên nhìn thấy cái bóng khá rõ.  

Vì sợ tối nên hôm đó tôi đứng hình vài giây, chân tay không dám động đậy. Sau đó, tôi chui vội vào trong chăn, nằm run bần bật một lúc mới dám thò ra, nhìn chằm chằm ra ngoài cửa nhưng không thấy gì nữa rồi ngủ quên lúc nào không hay. Hôm sau kể với chồng, anh bảo tôi toàn tưởng tượng linh tinh, từ giờ nên đi ngủ sớm.

Tôi sợ hãi mấy đêm liền vì nghĩ nhà có ma. (Ảnh minh họa)

Đến hôm sau nữa, một lần nữa tôi lại thấy cái bóng vụt qua cửa phòng. Vẫn chưa hết sợ, tôi lại tắt vội điện thoại, rúc vào chồng, đầu nghĩ trộm đột nhập vào nhà hay là nhà có ma?

Phòng bố mẹ chồng và em chồng đều ở tầng 2, phòng vợ chồng tôi ở tầng 3, chẳng ai lên đây làm gì cả. Tôi định kể cho bố mẹ chồng nghe nhưng bị chồng cản, anh bảo ông bà đã có tuổi, lại huyết áp cao, đừng nói vớ vẩn để họ phải lo lắng, nghĩ ngợi.  

Gần 1 tuần liền đều xảy ra sự việc như vậy nên hôm đó, tôi bảo chồng cùng tôi rình xem thực hư cái bóng trắng là như thế nào. Bởi nếu mọi thứ không rõ ràng, tôi cũng nơm nớp lo sợ, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống.

Hai vợ chồng tôi đã thức canh và bắt tại trận “cái bóng”. (Ảnh minh họa)

Đêm ấy, hai vợ chồng tắt điện rồi nằm ôm nhau, mắt nhìn ra cửa chính. Đúng khoảng thời gian mọi ngày, cái bóng lại vụt qua, tôi và chồng nhanh chóng chạy ra mở cửa và tóm gọn “cái bóng” đang ở trong nhà vệ sinh.

Hóa ra, cái bóng đó là cô em chồng của tôi. Nguyên nhân đêm nào bà cô cũng chạy lên nhà vệ sinh của anh chị. Chẳng là, em chồng tôi đang là sinh viên đại học năm thứ 2, không có điều kiện nhưng lại thích làm điệu từ sớm. Thấy chị dâu mới mua bộ đồ dưỡng da xịn sò gần 10 triệu, cô em chồng thích mê, muốn dùng ké nhưng ngại chẳng dám nói. Vậy là cô ấy nghĩ ra cách đêm đêm chạy lên bôi trộm, vì tôi để bộ kem đó trong nhà vệ sinh.

Vợ chồng tôi được một phen cười đau ruột, nhìn gương mặt xấu hổ của cô em chồng mà tôi thấy tội nghiệp. Cô ấy cũng ngượng đỏ mặt, bật khóc, miệng xin lỗi chị dâu rối rít.

Hôm sau, tôi mua tặng em chồng một bộ dưỡng da cũng xịn nhưng rẻ hơn của tôi một chút. Cô bé mừng ra mặt, liên tục cảm ơn. Còn tôi từ hôm đó đã có thể ngủ ngon mỗi tối.