Đi đón dâu chạm nhau, 2 chú rể đổi hoa cưới bắt tay phấn khởi

Đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 chú rể xuống ô tô trao đổi bó hoa cưới theo tục lệ giao duyên trước sự chứng kiến của quan viên các họ.

Theo clip, trên một đoạn đường ven sông, có 2 đoàn rước dâu đi ngược chiều nhau. Khi tới đầu cây cầu, cả 2 đoàn đã dừng lại, 2 chú rể trong trang phục vest cưới bảnh bao bước xuống xe hoa, tay cầm bó hoa cưới từ từ tiến lại gần nhau.

Tình huống thú vị khi hai đoàn rước dâu gặp nhau giữa đường

Hai chú rể bắt tay nhau rồi trao đổi với nhau bó hoa cưới trước sự chứng kiến của quan viên 2 họ. Sau đó mọi người cùng lên xe tiếp tục hành trình không quên trao cho nhau những lời chúc trăm năm hạnh phúc.

Hai chú rể xuống xe trao hoa cưới cho nhau

Người đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội cho biết: “Lần đầu được lái xe hoa lại may mắn gặp cảnh tưởng đẹp này. Thật có duyên”.

Đây là tục trao duyên
Hai chú rể phấn khởi ôm nhau và dành cho nhau những lời chúc phúc

Rất nhanh chóng đoạn clip thu hút hàng vạn lượt xem, bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ trên các nhóm mạng xã hội. Nhiều người cùng chúc phúc cho 2 cặp đôi trong ngày trọng đại và cũng có người bày tỏ lần đầu tiên biết tới tục lệ trao duyên, đổi hoa cưới này.

Bình luận từ cư dân mạng

Dưới đây là một số bình luận của cộng đồng mạng:

“Sao gặp nhau lại đổi hoa”

“Cử chỉ đẹp của 2 đôi bạn trẻ. Chúc 2 đôi tân hôn hạnh phúc.”

“Quá tuyệt vời! Chúc cho hai cặp đôi cô dâu chú rể được hạnh phúc bình an mỗi ngày.”

“Tôi thấy nét văn hóa này rất đẹp, không biết kiêng kị chỗ nào nhưng rõ ràng đây là một hành động đẹp. Xin chúc phúc cho tất cả!”.

“Hồi tớ cưới đã họ xe lại đổi hoa,nhưng nhà kia không dừng,thế là đi về nhà lun có 3 phút, nghe nói ông nào ai đón dâu về nhà trước là may mắn hơn sao á.”

“Theo quan niệm của các cụ khi 2 đoàn đón dâu về mà gặp nhau trên cầu hoặc gặp nhau mà bị tắc đường thì đổi hoa để lấy may mắn. 2 chú rể đều rất thành công và tài giỏi. 2 cô dâu cũng xinh không kém gì nhau.”

“Hôm em làm đám cưới có 10 đám luôn, chạy như đi hội ấy. Một con đường chỉ toàn xe cưới, hôm đó mà đổi hoa chắc đến tối mới đón dâu xong.”

“Theo quan niệm xưa hai đám cưới gặp nhau (tức đi ngược chiều) là điều hết sức kiêng kỵ và xui xẻo, để xử lý tình huống này thì cô dâu đổi nón cho nhau. Ngày nay cô dâu không còn đội nón nữa người ta lại nghĩ cách là chú rể đổi hoa.”

Hiện đoạn clip vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng./.