Điều kiện để Văn Toàn, Hoàng Đức có thể dự trận gặp Australia

Theo quy định nhập cảnh của Australia hiện nay, người nước ngoài đến Melbourne cần đáp ứng hai điều kiện: Tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine được quốc gia này thông qua và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Hoàng Đức chắc chắn đáp ứng điều kiện đầu tiên vì các thành viên tuyển Việt Nam đã tiêm mũi vaccine thứ ba trước khi xả trại hôm 4/1. Hai cầu thủ này chỉ cần cho kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày trước 21/1 là đủ điều kiện sang Australia.

Hoàng Đức (áo đỏ) và Văn Toàn có thể đi Australia khi hoàn thành cách ly và cho kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính . Ảnh: Việt Linh.

Vấn đề với Văn Toàn và Hoàng Đức lúc này là thời gian chuẩn bị. Do phải cách ly theo quy định, hai cầu thủ chỉ có thể lên hội quân nhanh nhất vào ngày 16/1 (với Hoàng Đức). Trong trường hợp mọi thứ diễn ra như kế hoạch, Hoàng Đức có nhiều nhất 5 ngày tập luyện cùng tuyển Việt Nam, với Văn Toàn thì thời gian có thể ít hơn.

Đây là bài toán mà HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự phải cân nhắc. Việc thiếu thời gian chuẩn bị có thể ảnh hưởng đến thể lực và phong độ của hai cầu thủ. Do đó HLV Park cần tính toán nhân sự thay thế. Tin vui cho tuyển Việt Nam ở lần tập trung này là Đỗ Hùng Dũng trở lại sau khi lỡ hẹn kỳ AFF Cup 2020.

Hôm 11/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Văn Toàn, Hoàng Đức đang cách ly tại địa phương do có xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong thời gian xả trại. Điều này không làm ảnh hưởng đến kế hoạch hội quân của tuyển Việt Nam.

Ngày 13/1, thầy trò HLV Park sẽ tập trung tại Hà Nội để trở lại với quy trình bong bóng khép kín, bắt đầu chuẩn bị cho các trận đấu lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Australia và Trung Quốc diễn ra vào cuối tháng này.

Sau trận làm khách Australia ngày 27/1, tuyển Việt Nam sẽ trở về để tiếp đón Trung Quốc ngày 1/2.