VFF lên phương án dự phòng cho tuyển Việt Nam

Sáng 13/1, tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân ở khách sạn. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), số lượng cầu thủ đợt này còn 27 người, 3 cầu thủ còn lại đang cách ly vì mắc Covid-19.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vừa có kết quả RT-PCR dương tính với nCoV sáng 13/1. Anh phải cách ly tại nhà ở Hà Nội. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhiễm bệnh từ ngày 10/1, còn tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức phát hiện triệu chứng hôm 6/1.

Tiến Linh chưa thể hội quân cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

“Các cầu thủ được theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của y tế địa phương. Họ chỉ có thể lên hội quân sau khi có kết quả âm tính với Covid-19 và đảm đảo các yêu cầu về sức khỏe, y tế”, VFF thông báo.

27 cầu thủ còn lại được yêu cầu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus Sars-Cov-2 trong 48 giờ. Cầu thủ có kết quả âm tính sẽ được hội quân và tiến hành thêm xét nghiệm RT-PCR ở khách sạn đội tuyển.

Nếu cầu thủ dương tính với Covid-19, phải cáo báo với VFF và cách ly y tế đến khi đáp ứng các quy định của cơ quan y tế. Đội tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng.

VFF cho biết để có thể chủ động trong mọi tình huống, thì ban huấn luyện đã chuẩn bị các phương án nhân sự. Nhiều khả năng, tuyển Việt Nam sẽ bổ sung gấp một số gương mặt trong danh sách đăng ký sơ bộ.

Ở đợt tập trung này, một số gương mặt trở lại đội tuyển là trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, tiền vệ Tô Văn Vũ, tiền đạo Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là cầu thủ Đỗ Hùng Dũng.

Đội tuyển tập ngay vào chiều 13/1 trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đội dự kiến đi Melbourne gặp Australia vào ngày 21/1 và thi đấu vào ngày 27/1. Sau đó, họ trở về để tiếp tuyển Trung Quốc (ngày 1/2).