ĐT Việt Nam hướng tới kỷ lục 'vô tiền thoáng hậu' tại AFF Cup

ĐT Việt Nam chỉ cần không thua trước Campuchia là sẽ san bằng kỷ lục 13 trận bất bại liên tiếp tại AFF Cup của Singapore.

Highlights: Indonesia 0-0 Việt Nam (Nguồn Dugout)

Kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, Việt Nam chưa để thua bất kỳ đối thủ nào ở Đông Nam Á với chuỗi 33 trận bất bại ở mọi cấp độ đội tuyển. Ở cấp độ ĐTQG, con số này đang là 19 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng tại AFF Cup, “Rồng Vàng” đã có 12 trận liên tiếp không để thua.

Con số này chỉ còn cách kỷ lục của ĐT Singapore thêm đúng 1 trận đấu bất bại nữa. “Những chú sư tử” đã có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp tại AFF Cup. Chuỗi trận đó bắt đầu từ 2 chiến thắng ở trận chung kết AFF Cup 2004 cho tới tận AFF Cup 2008. Đáng chú ý ĐT Việt Nam chính là đối thủ cắt đứt chuỗi thành tích ấn tượng này khi thắng Singapore 1-0 ở trận bán kết lượt về năm đó.

Về phía ĐT Việt Nam, 12 trận bất bại liên tiếp bắt đầu từ trận hòa 2-2 trước Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016. Đến năm 2018, “Rồng Vàng” lên ngôi vô địch với thành tích 6 thắng và 2 hòa. Tại AFF Cup 2021, chúng ta cũng đã khởi đầu khá tốt với 2 chiến thắng trước Lào và Malaysia trước khi bị Indonesia cầm hòa.

Quang Hải và các đồng đội đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Như vậy chỉ cần một kết quả hòa trước Campuchia ở lượt trận cuối là ĐT Việt Nam sẽ cân bằng được thành tích 13 trận bất bại liên tiếp tại AFF Cup của Singapore. Đồng thời 1 điểm cũng là yêu cầu tối thiểu để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể lọt vào bán kết AFF Cup 2021.

Tuy nhiên mục tiêu của “Rồng Vàng” chắc chắn phải là một chiến thắng đậm để cạnh tranh ngôi nhất bảng. Ở bảng A, Thái Lan đã đi tiếp với vị trí số 1 cùng 12 điểm tuyệt đối. Vì thế để tránh đụng độ “Voi chiến” ngay từ bán kết, ĐT Việt Nam sẽ cần một hiệu số bàn thắng tốt trước đối thủ yếu là Campuchia.  

5Theo bạn hai đội nào ở bảng B sẽ giành vé vào bán kết AFF Cup 2021?