Góc "mang tiền đi xây trường" cho trẻ em: Đã bỏ 1,5 tỷ đồng, Độ Mixi còn bị đòi sao kê

Trong livestream gần đây, Độ Mixi công khai số tiền anh được fan “donate” (quyên tặng – pv) trong tháng 12, tuyên bố sẽ dành tất cả cho mục đích xây trường học cho trẻ em vùng cao. Để đảm bảo tính minh bạch, anh trực tiếp kê khai số tiền nhận được trên sóng livestream. 

Tổng số tiền mà Độ Mixi nhận được trong tháng 12 lên đến gần 1,3 tỷ đồng từ các kênh của cá nhân anh. Sau đó, nam streamer xin phép được bù thêm một chút để tròn 1,5 tỷ đồng. “Tấm lòng vàng của mọi người sẽ giúp các em nhỏ có nơi học tập đầy đủ, các thầy cô công tác trong điều kiện tốt hơn”, Độ Mixi gửi lời cảm ơn đến tất cả “anh em bộ tộc” đã đóng góp. 

Độ Mixi công khai số tiền “donate” nhưng vẫn bị đòi sao kê.

Hành động đẹp của Độ Mixi gây chú ý, để lại ấn tượng tốt về những người làm nghề streamer. “Tuyệt quá anh Độ ơi, không uổng công em ủng hộ anh từ những ngày đầu!”, “Độ Mixi đúng kiểu khẩu xà tâm phật ấy, có hay nói tục một chút nhưng hành động thì nhiều người nổi tiếng còn phải học hỏi.”

Bên cạnh sự ngưỡng mộ dành cho Độ Mixi vẫn có không ít những bình luận đòi anh phải “sao kê”. Một tài khoản viết: “Để minh bạch mọi thứ và tránh hiểu lầm về sau, thiết nghĩ Độ nên sao kê để tất cả các mạnh thường quân được biết số tiền đi đâu về đâu. Tôi thấy điều này làm không hề khó, quan trọng là muốn hay không!”. 

Ý kiến trên nhận về nhiều tranh luận trái chiều, những người ủng hộ Độ Mix phản bác: “Thứ nhất là anh ấy không ăn chặn, thứ hai là đây là tiền donate, là tiền của anh ấy rồi thưa bạn. Anh ấy làm mọi thứ minh bách trên livestream, nếu muốn sao kê bạn tự lục lại mà sao. Để cho anh ấy còn thời gian chăm con và đi xây trường!”

Chuyện Độ Mixi dùng tiền “donate” làm từ thiện đã không còn xa lạ với dân mạng. Năm ngoái, nam streamer cũng dành tất cả số tiền fan tặng trong tháng 12 để làm từ thiện. Số tiền 500 triệu đồng được Độ Mixi sử dụng cho việc xây cầu và tặng xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó.