Gordon Ramsay từng đến Hà Nội xin công thức ngan quay bí truyền, bị chị chủ quán nói 1 câu “tắt điện” luôn

Nằm trong top 3 đầu bếp giàu nhất thế giới, Gordon Ramsay không chỉ kiếm bộn ở thị trường nhà hàng mà còn là một nhân vật lừng lẫy trong giới show truyền hình thực tế. Từ hơn 10 năm trước, Gordon đã là người tiên phong trong thể loại show kết hợp khám phá văn hoá địa phương với ẩm thực, cụ thể là chương trình Gordon’s Great Escape. Vào mùa 2 (2011 – 2012), vị đầu bếp này còn có tour du ngoạn nhiều tỉnh thành Việt Nam. 

Trong một tập đến với Hà Nội, Gordon Ramsay đã ghé qua Khoa Ngan – một quán chuyên các món về ngan nổi tiếng Hà Thành, bà chủ là cô Khoa – người khá xởi lởi, hoạt bát nhưng nóng tính. Tại buổi ghi hình ở quán Khoa Ngan, Gordon Ramsay đã được cô Khoa và nhân viên mời tham gia quá trình chuẩn bị thực phẩm từ A – Z. 

Gordon Ramsay được cô Khoa chỉ cho mẹo chọn ngan ngon nhất, cách làm lông ngan, thử nướng ngan, thưởng thức các món làm từ ngan…

Một khoảnh khắc đáng nhớ trong tập Khoa Ngan thường xuyên được chia sẻ trên MXH đến tận bây giờ là khi Gordon Ramsay hỏi xin bà chủ quán công thức ướp ngan. Vị đầu bếp hào hứng hỏi, sau khi nghe lại từ phiên dịch viên, bà Khoa đã từ chối thẳng thừng. Gordon Ramsay không cần nghe dịch lại đã thấy thắc mắc, tiếp tục hỏi xin nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu.

Bình luận về việc không được biết công thức, Gordon cho rằng rất khó hiểu: “Tôi đâu có hỏi cưới chị, tôi hỏi công thức thôi mà”. Vị đầu bếp có lẽ chưa hiểu được tầm quan trọng của công thức gia truyền trong văn hoá Việt Nam nên có phản ứng như vậy. 70% cuộc đời của cô Khoa đã dành cho món ngan này, công thức là thứ tuyệt mật giúp cô bán được hàng, duy trì được cửa hàng, trả lương cho hàng trăm nhân viên. Đến chồng cô Khoa cũng chưa được biết công thức này, huống hồ là người ngoài.

Một số hình ảnh khách check-in ở quán Khoa Ngan

Thời điểm Gordon Ramsay đến Khoa Ngan, quán đã bán được hơn 20 năm (đến nay là hơn 30 năm), mê hoặc hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Quán chỉ tập trung vào các món về ngan, nổi tiếng nhất là món ngan nướng với loại nước sốt “thần thánh”. Từ 10 năm trước, quán đã được người dân Hà Thành truyền tai nhau, đến nay khi các nền tảng review trở nên phổ biến, quán càng đông khách hơn.

Nguồn: Tổng hợp