Xuất hiện nhóm đối tượng "bảo kê" chặn đầu du khách ở Đồi Con Heo (Vũng Tàu), ép giữ xe không thì khỏi lên ngắm cảnh?

Trong số các địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu như: Tượng chúa Giêsu Kito Vua, Ngọn Hải Đăng, Mũi Nghinh Phong… thì Đồi Con Heo những năm gần đây nổi lên như địa điểm có thể ngắm toàn cảnh TP. Vũng Tàu. Đứng trên đỉnh đồi, du khách có thể được ngắm toàn bộ cung đường Thuỳ Vân, nhìn bờ biển Vũng Tàu trải dài theo từng đợt sóng vỗ và đảo Hòn Bà phía xa xa.

Mới đây, nhiều du khách khi lên Đồi Con Heo đã không khỏi ngỡ ngàng – ngơ ngác khi bị nhóm người giữ lại bắt phải sử dụng dịch vụ giữ xe tự phát. Nhiều người đã tỏ ra bức xúc và cho rằng đây là hành vi “bảo kê – trấn lột”, đoạn clip ghi lại thu hút vô số bình luận của cư dân mạng đã làm nhiều người không khỏi bức xúc.

Đồi Con Heo – điểm check in nổi tiếng ở TP. Vũng Tàu

Clip: Du khách lên Đồi Con Heo (Vũng Tàu) bị chặn lại giữ xe

Cụ thể, đoạn clip dài 43 giây ghi lại cảnh một du khách khi đang di chuyển đến Đồi Con Heo thì bất ngờ bị một người đàn ông chặn xe lại. Người này yêu cầu phải dừng giữ xe tại đây và đi bộ lên. Khi cô gái nói bạn mình đã chạy xe máy lên trên đồi bình thường thì người đàn ông này không nói gì và liên tục giữ xe lại. Clip nhanh chóng viral trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng việc chạy lên đồi hoàn toàn bình thường và đây là hành vi “bảo kê – trấn lộn” – ép du khách phải sử dụng dịch vụ giữ xe.

Những người giữ xe ở đây không cho du khách chạy xe lên Đồi Con Heo

Không giải thích lý do rõ ràng, chỉ chặn xe lại không cho lên

Bên dưới phần bình luận, nhiều netizen đã kể lại tình trạng tương tự. Ngoài ra, một số còn đề cập là lực lượng chức năng ở Vũng Tàu cũng vừa “dẹp” tình trạng bảo kê giữ xe này cách đây vài ngày:

– Thật ra đường sỏi đá giữ xe cũng được nhưng không thích thái độ giải thích không rõ ràng.

– Thế này khác gì “ép” người khác dùng dịch vụ mà họ không mong muốn nhỉ!

– Nếu mình là con gái thấy cảnh này mình bị sợ luôn á.

– Mong sớm dẹp những kiểu dịch vụ vớ vẩn này, xấu mặt du lịch thành phố tui.

Nguồn: Tổng hợp