Hai người đàn ông nghèo bị vợ bỏ rồi trúng số, có tiền tỷ và cái kết ngược đời nhau

Nhờ trúng số độc đắc, hai người đàn ông ở Cần Thơ đã có thể hàn gắn tình cảm với vợ cũ của mình.

Nhiều người thường ước ao được trúng số một lần trong đời để “cảm nhận” sự may mắn của bản thân. Song đó lại là “số mệnh” của từng người bởi không phải ai chơi cũng rinh tiền tỷ về nhà. Thậm chí người ta ví von rằng phải may mắn lắm “các cụ ở dưới” mới cho đổi đời nhờ tờ vé số. Và quả thực chuyện đó có thật, giống như 2 người đàn ông ở thành phố Cần Thơ, nhờ trúng số mà cưới lại được vợ cũ.

Từ anh thợ hồ trở thành đại gia chỉ sau một ngày

Trước đây, người dân xã Trường Long (Long Điền, TP.Cần Thơ) luôn coi anh L là người đàn ông thất bại bởi đã ngoài tứ tuần chẳng có thứ gì trong tay. “Chú ấy đã 43-44 tuổi, bị vợ bỏ, 3 đứa con gửi nhờ nhà ngoại nuôi giúp, làm phụ hồ được vài đồng mà bấp bênh vô cùng. Đã thế, chú ấy lại còn có máu đam mê đỏ đen, đá gà… Nói chung cứ cái gì được coi là tệ nạn xã hội thì chú ấy đều thích cả. Đó là lý do vợ chú ấy bỏ”, ông Tư – hàng xóm của anh L nói.

Sau đó, vị hàng xóm từ từ kể cho chúng tôi nghe chuyện anh L đổi đời, cưới lại được vợ cũ. Ông Tư bảo tháng 6/2020, một người bán vé số tình cờ gặp anh L đã nài nỉ anh ủng hộ. Anh tặc lưỡi mua 10 tờ cùng dãy số với suy nghĩ “tình đen, thử bạc xem đỏ hay không?”. Ngờ đâu thần tài đã gõ cửa nhà anh khi trúng giải độc đắc lên tới 20 tỷ đồng.

Nơi ở và làm việc khi chưa trúng số của anh L.

Có tiền tỷ trong tay, anh L đã chia cho anh em ruột mỗi người vài trăm triệu đồng, còn chị bán vé số được 20 triệu đồng coi như “lại quả”. Anh còn hào hứng mở tiếc chiêu đãi bà con trong xã và người bán vé số, mua hàng chục tấn gạo phát cho dân nghèo.

“Chuyện chú ấy trúng vé số đã lan truyền khắp huyện Long Điền. Người ta lấy chú làm động lực mua xổ số hằng ngày với hi vọng được đổi đời. Vì thế vé số nghiễm nhiên trở thành “mặt hàng” đắt đỏ, dân bán vé số cũng nhờ đó mà được hưởng lợi lộc”, ông Tư nói.

Khi anh L trúng số độc đắc, người dân trong làng đã nghĩ ngay đến chuyện có khi nào vợ cũ sẽ quay trở về với anh? Bởi năm 2019, vợ chồng anh ly hôn. Sau đó chị vợ được gia đình mai mối lấy người đàn ông Việt kiều nhưng do dịch COVID-19 bùng phát không thể bay sang nước ngoài được.

Tháng 6/2020, một người bán vé số tình cờ gặp anh L đã nài nỉ anh ủng hộ. Anh tặc lưỡi mua 10 tờ cùng dãy số 777038 với suy nghĩ “tình đen, thử bạc xem đỏ hay không?”.

“Nhân cơ hội vợ cũ chưa bay được, chúng tôi ai cũng khuyên chú ấy hàn gắn tình cảm để con cái có đủ cha đủ mẹ. Chú ấy suy nghĩ hồi lâu rồi quyết định gặp lại vợ cũ. Cô bảo sẽ đồng ý quay lại kèm theo điều kiện phải để cô đứng tên chung tài sản. Cô không tham lam mà chỉ nghĩ đến chuyện đó là cách để giữ số tiền tỷ thật lâu. Nghe vậy chú L đã gật đầu và hứa tu chí làm ăn”, ông Tư nói.

Sau khi vợ chồng hàn gắn, anh L quyết định gửi tiền vào ngân hàng. Từ đó anh ít tiếp xúc với người ngoài, mua vé số ít hơn. “Tôi trúng rồi, để cho người khác trúng cùng với”, anh L phân trần lý do không chơi vé số nữa!

“Cướp” vợ từ tay tình địch nhờ trúng giải độc đắc

Cách nhà anh L không xa cũng có trường hợp người đàn ông tên H (42 tuổi, ngụ thị trấn Phong Điền) làm nghề bốc gạch thuê trúng giải độc đắc 2.7 tỷ đồng.

Anh H từng tâm sự: “Tôi không phải người dân ở đây. Nhiều năm trước 2 vợ chồng chuyển về đây sinh sống. Cuộc sống của chúng tôi khá ấm êm, chăm chỉ làm lụng kiếm tiền nuôi 2 đứa con. Song sau đó vài năm vợ tôi bỏ đi vì không chịu được cảnh nghèo khó'”.

Thương con, anh H nhiều lần đi tìm và năn nỉ vợ về nhà. Tuy nhiên người đàn bà ấy cứ về được vài nữa lại bỏ đi. Lúc này anh đoán vợ đã có người khác ở ngoài nên chấp nhận cảnh bị phản bội.

Tháng 10/2015, anh H mua tấm vé số của đài Vĩnh Long rồi bất ngờ trúng 2.7 tỷ đồng, đã trừ thuế. Ngay lập tức anh lấy điện thoại gọi cho vợ và mạnh mẽ tuyên bố nếu vợ anh về anh sẽ giao hết tài sản cho giữ, còn nếu đi luôn chỉ được 100 triệu đồng coi như dứt tình. Chị vợ đã về ngay trong đêm khiến hàng xóm ngỡ ngàng.

Tháng 10/2015, anh H mua tấm vé số của đài Vĩnh Long rồi bất ngờ trúng 2.7 tỷ đồng.

Nhận thưởng 2.7 tỷ đồng, anh H gửi 2 tỷ vào ngân hàng lấy lãi, còn 700 triệu tiêu trong vòng 1 tuần. Theo đó anh mua xe máy cho anh chị em bên vợ, sắm một chiếc cho hai vợ chồng chạy và mua vàng bạc chưng diện… Thậm chí vợ anh lén lút mua tặng người tình chiếc xe coi như quà “chia tay”. Còn người mẹ nghèo khó, anh chỉ biếu hơn 10 triệu đồng. Bà đã từ chối không nhận.

Khi tiêu hết số tiền trên, vợ chồng anh rút 500 triệu đồng để mua nhà. “H bỗng dưng có tiền tỷ trong tay, không phải vất vả lao động nên chi tiêu phung phí lắm. Họ còn không chịu đi làm vì nghĩ tiền trong ngân hàng sẽ sinh sôi nảy nở”, lãnh đạo thị trấn Phong Điền – nơi anh H sinh sống cho hay.

Nhân cơ hội đó, đám chơi bời ở thành phố tìm đến gạ đá gà, cờ bạc… và anh H đã lao vào với những thú vui ấy. Dần dần số tiền 1.5 tỷ còn lại trong ngân hàng đã “đội nón” ra đi. Cả hai lại rơi vào cảnh nghèo khó khi xưa. Hiện anh H làm nghề bốc vác gạch thuê, còn vợ anh ở nhà chăn nuôi lợn.