HLV Park chọn sao HAGL thay thế Quế Ngọc Hải

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn nhiều khả năng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội hiếm có ở trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung tháng 1 chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam có nhiều sự thay đổi về lực lượng khi bổ sung nhiều nhân tố mới cũng như các trụ cột không thể góp mặt vì chấn thương. HLV Park Hang Seo đối diện bài toán khó về việc sử dụng nhân sự trong thời gian tới.

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là chuyến hành quân nhiều khó khăn trên đất Úc vào ngày 27/1 tới. So với trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9/2021, màn đọ sức sắp tới chứng kiến sự thiếu hụt lớn về lực lượng của “Những chiến binh Sao Vàng”, đặc biệt là hàng thủ.

So với đội hình ra sân ở trận gặp Úc trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Trọng Hoàng vì chấn thương và đặc biệt là trung vệ Quế Ngọc Hải do thẻ phạt. Cộng thêm chấn thương của trung vệ Đỗ Duy Mạnh, ĐT Việt Nam chỉ còn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng là những trụ cột hàng thủ có thể tin tưởng.

Hữu Tuấn (bìa trái) trong buổi tập mới nhất của ĐT Việt Nam chiều 13/1 (Ảnh: VFF)

Trong bối cảnh đó, nhân tố mới Hữu Tuấn hứa hẹn là sự thay thế xứng đáng cho vị trí còn trống của Quế Ngọc Hải ở bộ ba trung vệ, chơi bên cạnh Thành Chung và Bùi Tiến Dũng. Phong độ ổn định của cầu thủ sinh năm 1992 đang “ghi điểm” trong mắt HLV Park Hang Seo.

Hữu Tuấn có 90 trận chơi ở V-League từ năm 2017 đến nay. Ngoại trừ mùa giải 2020 dính chấn thương và nhận án kỷ luật nội bộ, Hữu Tuấn luôn thi đấu đều đặn và ổn định khi ra sân ít nhất 85% số trận mỗi mùa cho CLB chủ quản.

Trung vệ 30 tuổi không có thể hình cao lớn, nhưng luôn sắm vai trụ cột dù chơi ở CLB TP.HCM hay HAGL nhờ sở hữu lối chơi đầu óc, tinh quái và quyết liệt. Đỉnh cao của Hữu Tuấn là mùa giải 2019 với 25 trận đá chính, giúp CLB TP.HCM về nhì V-League với hàng thủ chắc chắn thứ hai giải đấu.

Vừa qua, Hữu Tuấn cũng thi đấu rất xuất sắc giúp HAGL vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung – giải đấu chạy đà cho các CLB trước thềm V.League 2022. Với những gì đã thể hiện, một suất đá chính tại ĐT Việt Nam trước Úc để trám vào vị trí của Quế Ngọc Hải đang chờ đợi trung vệ này.