Hóa ra thịt heo không rửa trực tiếp với nước, hàng triệu người đang mắc sai lầm này

Hầu như ngày nào chúng ta cũng ăn th.ị.t l.ợ.n, khi làm sạch th.ị.t l.ợ.n một số bạn sẽ trực tiếp rửa bằng nước, thực tế thì rất khó rửa sạch.

Thường thì th.ị.t l.ợ.n được bày bán trên thớt của các quầy t.h.ịt, mùi m.á.u t.a.nh của th.ị.t lợ..n tương đối n.ồ.ng n.ặ.c, nhất là vào mùa hè, càng dễ thu h.ú.t một số c.ôn tr.ù.ng nhỏ, thậm chí có thể có một số trứng hoặc v.i kh.u.ẩ.n bám vào. Vì vậy, mỗi lần rửa th.ịt l.ợn, chúng ta phải làm sạch hết những thứ b.ẩ.n bám trên đó.!

Đầu bếp sẽ dạy bạn một mẹo nhỏ để làm sạch th.ị.t l.ợn.

Trước hết, chúng ta mang một cái hộp và đ.ổ một ít muối ăn vào, muối ăn có thể đóng vai trò kh.ử tr.ù.ng và di.ệ.t kh.uẩ.n. Sau đó đ.ổ giấm trắng vào để làm mềm vết b.ẩ.n và kh..ử b.ớ.t mùi t.a.nh của th.ịt l.ợ.n. Sau đó đ.ổ bột mì vào, có tác dụng hấp thụ tốt và có thể hút bớt một số tạp ch.ấ.t dư thừa trên thị.t l.ợn. Sau đó đ.ổ một ít nước ấm vào, nhiệt đ.ộ nước ấm khoảng 30 độ, nếu bạn rửa trực tiếp bằng nước lạnh, dầu trên bề mặt bì sẽ đông lại, rất khó rửa sạch ch.ấ.t b.ẩ.n trên bề mặt bì. Còn nếu chúng ta trụng trực tiếp với nước sôi sẽ làm t.hịt l.ợn bị co ch.ặ.t lại, rất kh.ó để tiết ra m.á.u trong th.ịt lợ.n, vì vậy chúng ta nên dùng nước ấm để rửa th.ịt.

Sau đó ta dùng đũa khu.ấ.y đều d.u.ng d.ị.ch để bột và muối trong đó được hòa tan hết. Bây giờ chúng ta có thể dùng d.u.ng d.ị.ch này để rửa th.ịt l.ợn, khi rửa nên ch.à x.á.t vài lần để các ch.ấ.t b.ẩ.n bám trên th.ịt l.ợ.n sau khi rửa một thời gian sẽ dễ dàng tr.ôi đi. Sau khi rửa xong, chúng ta hãy quan sát xem, hiện tại nước trong chậu nước đã chuyển sang màu đỏ và b.ẩ.n, có nghĩa là những thứ b.ẩ.n trên miếng th.ịt lợ.n này đã được rửa sạch.!

Cuối cùng, chúng ta rửa lại th.ịt heo trong vòi nước ch.ả.y, có thể thấy th.ịt heo đã trở nên rất sạch, th.ịt đã được làm sạch nên khi nấu món ăn gia đình sẽ tự tin hơn.

Phương pháp làm sạch th.ịt lợ.n trên đây đã rõ ràng rồi, mong nội dung bài này có thể giúp ích được cho mọi người.