Hoàng Oanh muốn đưa chồng Tây và quý tử định cư lâu dài ở Việt Nam

Xa nhau vào năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, đến khi mọi thứ dần ổn định hơn, Hoàng Oanh mới cùng con trai bay sang Singapore sống với ông xã.

Hơn 1 năm làm quen tại “xứ sở chuột túi”, giờ đây Hoàng Oanh và con cùng nhau quay về Việt Nam, đoàn tụ lại với gia đình bên ngoại. Chồng cô sang Mỹ với gia đình của anh.

Hoàng Oanh và con trai đã về lại Việt Nam. (Ảnh: FB Hoàng Oanh)

Một lần nữa rơi vào tình huống “mỗi người một nơi”, Hoàng Oanh tâm sự cùng Ngôi Sao: “Lần này, anh về Mỹ đoàn tụ gia đình nên tôi không quá nhiều lo toan. Trường hợp anh quay lại Singapore trước, tôi vẫn yên tâm vì biết anh tự lo mọi sinh hoạt, làm việc online tại nhà thuận lợi.

Ngược lại, tôi có bố mẹ, hai em yêu thương và phụ giúp chăm sóc bé Max. Tình cảm ấy giúp tôi phần nào bớt trống trải. Hàng ngày, tôi gọi điện cho chồng hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống. Tôi cũng cập nhật thường xuyên hình ảnh, video của bé Max gửi cho bố và ông bà nội.”

Cô vẫn cập nhật liên tục tình hình con trai cho chồng cùng ông bà nội. (Ảnh: FB Hoàng Oanh)

Từng có thời gian sống tại Singapore, theo Hoàng Oanh đây là một nơi tốt, dễ sống, thậm chí có văn hoá, đời sống rất tương đồng Việt Nam. Tại đây, mọi người cũng giao tiếp nhiều bằng tiếng Anh nên Hoàng Oanh không có nhiều cản trở về vấn đề ngôn ngữ. Cộng đồng người Việt tại Singapore đông và giúp đỡ nhau. Song, trở ngại lớn nhất với cô là chi phí sống cao gấp 3 lần Việt Nam. Sang đây, cô cũng phải xa gia đình, ngừng công việc. Để trang trải, Hoàng Oanh tận dụng cả số tiền tiết kiệm từ trước của mình.

Trước đây, cô bận rộn nhiều với cuộc sống gia đình. (Ảnh: FB Hoàng Oanh)

“Thời gian đầu, tôi stress và mệt mỏi khi chỉ một mình quán xuyến mọi việc nơi xứ người. Tôi dậy từ 7h sáng chuẩn bị một ngày mới, xoay vòng từ chăm sóc con đến dọn dẹp, bếp núc. Đến đêm, tôi lại thức trông con. Hay những lúc chồng con bị bệnh, tôi một mình chăm lo tất cả. Tôi gần như không thể thực hiện hoạt động khác hoặc buộc tận dụng luôn hai tiếng đồng hồ ít ỏi khi con ngủ trưa”, Hoàng Oanh kể về những vất vả thời gian đầu.

Sau này, mọi thứ mới dần đi vào quỹ đạo hơn. Theo Hoàng Oanh, đây như một hành trình cô du học làm mẹ, làm vợ và đã trưởng thành hơn. Về mối quan hệ vợ chồng, Hoàng Oanh cho rằng mình và chồng có những khác biệt, phải tìm cách dung hòa. Đến nay, bé Max – con của Hoàng Oanh đã được 20 tháng tuổi.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Hoàng Oanh. (Ảnh: FB Hoàng Oanh)

Trước đó, khi nói về chuyện hôn nhân, Hoàng Oanh thành thực thú nhận: Oanh vỡ mộng rồi. Nhưng nó không phải là gì đó quá tệ vì chồng mình cũng là người yêu gia đình, có trách nhiệm. Anh chỉ có nhiều tật xấu thôi (cười). Những tật xấu đó thì mình làm sao ráng chấp nhận và làm dịu xuống vì thực ra bản thân mình cũng không hoàn hảo.

Ai cũng có những điểm khác biệt, thậm chí có những cái mình không chịu nổi ở đối phương. Nhưng mình đã chọn rồi thì mình ráng chịu. Có những cái nó thuộc về thói quen, tính cách thì mình cũng chấp nhận. Nhưng mình có giới hạn.

Ví dụ như chồng Oanh không thích cây vì ở đây hay bị sốt xuất huyết, anh ấy sợ trông cây có muỗi sẽ cắn con, nhưng Oanh lại mua một chậu cây về đặt ở ban công. Lúc gió lớn cát trong chậu cây bay ra, anh ấy chịu không nổi nên vứt luôn cái cây của Oanh. Mình mới nổi điên lên và nói rằng có những vấn đề có thể chấp nhận nhưng đây là chuyện về tôn trọng sở thích cá nhân, khi anh muốn lấy cái món đồ của em làm gì thì phải hỏi ý kiến. Đó là lần Oanh rất giận và chồng đã tiếp thu ý kiến, sau này anh ấy làm gì cũng hỏi mình. Nhiều lúc mình có thể mềm mỏng cho qua, nhưng có những lúc phải đặt rõ ranh giới, giới hạn có thể chấp nhận được và không thể chấp nhận được.

Về dự định tương lai, Hoàng Oanh chia sẻ: “Hai vợ chồng đang cân nhắc lựa chọn nơi sinh sống lâu dài. Tôi nói với chồng rằng mình đã xa gia đình, ngừng công việc để qua Singapore gần hai năm. Bây giờ, tôi muốn tới lượt Jack sắp xếp công việc về Việt Nam định cư. Đây là phương án tốt bởi chính anh không có ý định quay lại nước Mỹ, chưa kể có thể làm việc online hiệu quả suốt thời gian qua. Thế nhưng, trong tình hình dịch phức tạp, vợ chồng tôi cũng không dám tính trước vì sợ mọi chuyện không thành.”

Cô mong muốn cả nhà sẽ định cư lâu dài ở Việt Nam. (Ảnh: FB Hoàng Oanh)

Nữ diễn viên Tháng Năm Rực Rỡ gần đây đã về Việt Nam và vừa có chuyến du lịch cùng gia đình trong tháng 12. Cô hạnh phúc khi được gặp gỡ lại những người thân yêu trong nhà và bé Max cũng thể hiện sự hào hứng vui chơi ở Việt Nam khi lâu ngày được gặp lại ông bà ngoại.

Hoàng Oanh và con trai đoàn tụ cùng gia đình nhà ngoại. (Ảnh: FB Hoàng Oanh)

Hiện tại, những chia sẻ của Hoàng Oanh vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ cảm xúc của mình dưới phần bình luận nhé!