Kết hôn 30 năm chồng bất ngờ đ.òi ly hôn, nguyên nhân khiến vợ sững sờ

Sau 30 năm chung sống, người chồng đưa ra đề nghị khó tin. Hóa ra ông đã có ý định ly hôn với vợ từ lâu mà người vợ không hề hay biết.

Mới đây, trang tin Sohu (Trung Quốc) có đăng tải câu chuyện về m.âu th.uẫn của gia đình bà Lý sống tại thành phố Hứa Xương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Theo đó, vợ chồng bà Lý kết hôn đã hơn 30 năm, hai người có hai người con gồm một trai một gái và đều đã có gia đình riêng, con cháu đầy đủ. Bà Lý và chồng hiện tại cũng đã nghỉ hưu, những tưởng thời gian còn lại sẽ chỉ cần quây quần bên cháu, tận hưởng hạnh phúc tuổi già, thế nhưng ông Lý đột ngột đ.òi ly hôn khiến cả gia đình ai cũng bất ngờ.

Khi được hỏi nguyên nhân, ông Lý chỉ nói bản thân đã không còn chịu nổi tính khí của vợ, các con cũng đều đã trưởng thành nên không muốn sống chung với bà nữa. Bà Lý khi nghe điều này lại nổi g.iận, bà nhắc lại những lần vợ chồng c.ãi nhau trong quá khứ để chứng tỏ bản thân mới là người đã phải “nhẫn nhịn” trong gia đình.

Bà Lý cho rằng lỗi không phải ở mình. Ảnh: Net Ease

Hai người c.ãi nhau qua lại ngày càng g.ay g.ắt, hai người con không muốn nhìn thấy bố mẹ tuổi đã cao mà vẫn c.ãi v.ã nên đã tìm nhiều cách khuyên ngăn nhưng không thành công. Cuối cùng, họ phải mời một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình can thiệp giải quyết.

Ông Lý đã muốn ly hôn với vợ từ lâu

Cũng chỉ khi có sự giúp đỡ của chuyên gia, nguyên nhân thực sự khiến ông Lý nhất quyết muốn ly hôn với vợ mới được hé l.ộ. Hóa ra, bản thân ông Lý đã không muốn chịu đựng tính cách của vợ từ lâu và có ý định ly hôn từ rất nhiều năm trước nhưng không dám nói ra chỉ vì lương của vợ cao hơn mình.

Ông Lý kế lại những ấm ức mà mình đã phải chịu đựng suốt thời gian chung sống. Ảnh: Net Ease

Được biết, trước khi nghỉ hưu, bà Lý là một giáo viên tiểu học còn ông là thợ sơn tại một công ty trang trí nội thất, thu nhập dựa vào đầu việc nên không cố định. Nhờ công tác lâu năm, mức lương hàng tháng của bà Lý khá cao, vào khoảng 6.000 – 7.000 tệ (khoảng 21 – 25 triệu đồng), trong khi đó mức lương trung bình mỗi tháng của ông Lý chỉ khoảng 2.000 tệ (khoảng 7 triệu đồng).

Đối với ông Lý, mức lương chênh lệch nhiều giữa vợ và chồng khiến ông cảm thấy bản thân không có chút tiếng nói nào trong gia đình. Vì vậy dù không hài lòng với tính khí hay áp đặt của vợ, ông vẫn chọn cách im lặng và không dám nói ra, dần dần tích tụ một cảm giác g.hét bỏ với người vợ của mình.

Bà Lý lúc này mới bàng hoàng bởi trước nay bà chưa hề c.hê tr.ách gì về việc chồng kiếm ít tiền hơn mình. Bà cũng thành thật chia sẻ với vị chuyên gia về những cố gắng của mình trong những năm qua để gìn giữ gia đình êm ấm.

Tuy nhiên, vị chuyên gia cũng chỉ ra rằng, vấn đề lớn nhất tồn tại giữa hai vợ chồng nằm ở cách thức vợ chồng nói chuyện với nhau trong suốt thời gian qua. Ông Lý đã chọn cách che giấu còn bà Lý lại quá áp đặt và kiểm soát lên gia đình mình.

Bản thân hai người đều có một cái tôi quá lớn và không chịu chia sẻ thật lòng cảm xúc của bản thân, do vậy việc cả hai cần làm đơn giản là công nhận những đóng góp của đối phương và học cách san sẻ, thấu hiểu nhau hơn.

Vị chuyên gia hướng dẫn hai vợ chồng bà Lý chia sẻ cùng nhau để giải quyết sự việc. Ảnh: Net Ease

Câu chuyện của vợ chồng bà Lý cho thấy vấn đề thu nhập của chồng thấp hơn của vợ gây ra ảnh hưởng đến bất cứ cặp đôi ở lứa tuổi nào chứ không riêng gì ở các cặp đôi trẻ. Việc “lệch pha” trong chuyện tiền bạc dễ khiến những người đàn ông vốn được xem là trụ cột của gia đình sản sinh cảm giác tự ti, dần dần biến thành hành động khiến gia đình tan vỡ.

Vì vậy, đối với vấn đề nh.ạy c.ảm này, không chỉ người phụ nữ mà cả người đàn ông đều cần có một cách cư xử khéo léo với bạn đời của mình để không ai rơi vào trạng thái cảm thấy yếu thế hoặc bất công, góp phần gìn giữ mối quan hệ lâu dài./.