Không có con, mẹ U50 nuôi hàng trăm đứa trẻ xa lạ, bị chồng hờ moi tiền

Khát khao được sinh con và thực hiện thiên chức làm mẹ nhưng chị Hương ngậm ngùi buông bỏ sau 11 lần th.ụ t.inh trong ống ngh.iệm bất thành.

Người phụ nữ trong câu chuyện này là chị Giáp Thị Sông Hương (SN 1974, quê ở Bắc Giang). Suốt hơn 30 năm qua, chị Hương không màng đến hạnh phúc cá nhân, không lấy chồng để nuôi nấng cả trăm đứa con xa lạ.

Được người đời nhắc đến với những từ ngữ ca ngợi, khâm phục nhưng ít ai biết cuộc đời chị đã trải qua những bi hài, biến cố và một hành trình dài nuôi khát khao làm mẹ để sinh ra đứa con m.áu m.ủ của mình.

Niềm vui làm mẹ vỏn vẹn 30 ngày

Vốn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ chị Hương đã sớm tự lập, tháo vát. Năm 18 tuổi, chị rời quê vào Sài Gòn tha phương cầu thực với đủ nghề để mưu từ làm giúp việc đến nhặt ve chai kiếm sống.

Cũng kể từ đây, chị bén duyên trở thành người mẹ của cả trăm đứa con xa lạ. Lần đầu tiên, trong lúc đến bãi r.á.c nhặt p.h.ế li.ệu chị phát hiện một bé gái bị b.ỏ rơ.i, nằm tho.i th.óp yếu ớt nên bế vội về phòng trọ.

Mới 18 tuổi chưa chồng con, công ăn việc làm không có nên gia đình phản đối không cho nuôi. Thế nhưng, chị Hương bỏ qua d.ị nghị và khó khăn, quyết giữ lại đứa trẻ để nuôi.

Từ cô gái nhặt từng chai nhựa, bìa carton mưu sinh, chị gom góp được ít vốn khởi nghiệp kinh doanh khách sạn, bất động sản. May mắn, công việc làm ăn tương đối tốt đã giúp chị có kinh tế lần lượt nhận nuôi số lượng lớn trẻ bị b.ỏ r.ơi.

Chị Hương hiện kinh doanh khách sạn, bất động sản

Tuy có tất cả trăm đứa con nhưng người phụ nữ ấy vẫn mong mỏi được một lần si.nh nở, được thực hiện thiên chức làm mẹ. Hành trình tìm con của chị Hương vô cùng vất vả. Th.ụ ti.nh nhân tạo đến lần thứ 10 chị mới đậu th.a.i.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, 1 tháng sau đi si.êu â.m lại, chị được bác sĩ thông báo th.ai nhi ở ngoài t..ử c.ung, không thể giữ được. Người phụ nữ ấy như chết lặng, sụp đổ hoàn toàn.

Được bác sĩ động viên chị làm th.ụ ti.nh thêm lần thứ 11 nhưng không có kết quả. Kể từ đó, chị Hương buông xuôi khát khao si.nh nở, dành toàn thời gian, tình yêu cho các con trẻ m.ồ c.ôi, cơ nhỡ.

Chị Sông Hương chăm sóc nuôi dưỡng hơn 30 trẻ sơ sinh bị b.ỏ r.ơi

Sau hơn 30 năm, có cả trăm đứa trẻ được chị nhận nuôi. Hai đứa trẻ đầu tiên đã trưởng thành, sinh sống ở nước ngoài. Số khác cũng lần lượt lớn lên, có cuộc sống riêng.

Hiện ở độ tuổi U50, chị Hương vẫn hàng ngày chăm bẵm 31 đứa trẻ sơ sinh như một bà mẹ bỉm sữa thực thụ. Tất cả đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại kh.ách sạn Hoa Hồng của chị ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM.

Đêm tân hôn chú rể “giả” ôm 50 triệu bỏ đi

Sau nhiều năm giấu kín, khi ở độ tuổi tứ tuần không còn e ngại vấn đề gì, chị Hương đã thoải mái chia sẻ một bí mật về cuộc hôn nhân ở tuổi 30 của mình.

Năm 2003, chị Hương đã từng làm đám cưới với một người đàn ông. Thế nhưng, đây là một đám cưới hợp đồng.

Chị Hương tâm sự, thời trẻ, chị Hương cũng có rất nhiều người theo đuổi, ngỏ lời muốn xây dựng hạnh phúc trăm năm. Nhưng từ khi có duyên với con nuôi đầu tiên, chị đã xác định không lấy chồng để chăm lo cho những đứa trẻ kém may mắn.

Nhưng cha mẹ ở quê đã lớn tuổi, ngày đêm thúc giục chị chuyện chồng con, yên bề gia thất. Mẹ chị còn gây áp lực bằng cách… ra đường ăn xin.

Con đang kinh doanh khách sạn, mẹ lại mang nón r.ách gậy ra đường ngồi ăn xin khiến mình vô cùng áp lực. Nhiều đêm suy nghĩ, chữ Hiếu luôn đứng hàng đầu. Cha mẹ nuôi mình bao nhiêu trăm trời mình vẫn chưa báo hiếu được, giờ chỉ có 1 nguyện vọng duy nhất của cha mẹ lẽ nào mình không làm được“, chị Hương kể…

Chị đã thuê 1 người đàn ông hợp tác làm một đám cưới g.iả với số tiền 50 triệu đồng. Vì là con gái út cộng với gia đình anh trai có nhà hàng tiệc cưới ở Biên Hòa nên hôn lễ của chị Hương được tổ chức rất hoành tráng, cả trăm mâm bàn, vòng vàng đeo đầy người.

Chị Sông Hương đã từng làm đám cưới giả để thoả lòng cha mẹ

Thấy con gái có bến đỗ cha mẹ chị Hương cũng phấn khởi, hạnh phúc. Anh em dòng họ cũng nườm nượp đi tàu xe từ Bắc vào Nam chung vui.

Nhưng theo thỏa thuận, sau khi hoàn thành công việc, chị thanh toán đủ 50 triệu đồng cho đằng trai. Đúng đêm tân hôn, chú rể “giả” ôm số tiền bỏ đi “lặn mất tăm”.

Đến sáng mai, khi mọi người gọi đôi vợ chồng son dậy ăn cơm thì chú rể đã biến mất, mình phải nói dối là chú rể bận việc lên Sài Gòn gấp. Dù ngờ ngợ nhưng mọi người cũng thông cảm“, chị Hương nhớ lại.

Sau đám cưới để hoàn thành “vở kịch” đã có chồng, chị Hương nhiều lần phải thuê “chồng” về quê ra mắt cha mẹ, anh em. Mỗi lần như thế, kinh phí là 5 triệu đồng. Kéo dài suốt 1 năm trời, vì quá mệt mỏi và tốn kém chị Hương đã buông xuôi.

Thấy con rể nhiều lần không về bên ngoại, cha mẹ chị Hương thắc mắc rồi sinh nghi ngờ. Nói dối quanh quẩn, cuối cùng chị đành khai sự thật.

Hạnh phúc lớn nhất của bà mẹ đơn thân là các bé khoẻ mạnh, ngoan ngoãn

Hiện tại, chị Hương cũng khăng khăng ý định không muốn lập gia đình. “Có gia đình riêng, lấy chồng thì mình phải hoàn tất công việc gia đình bên nhà chồng và con của mình nữa. Mình không thể ôm đồm nhiều thứ. Mình chọn 1 con đường dài để đi và làm cho tốt nên mình quyết định điều này“.

Sau tất cả, người mẹ đơn thân nuôi cả trăm con vẫn đ.a.u đ.á.u một mong mỏi các con sẽ được sống trong vòng tay cha mẹ, người thân ruột thịt. “Mình là bến đò vẫn đợi người sang sông. Chờ đợi cha mẹ, ông bà ruột của các con đến tìm lại. Dù sao đó cũng là tình cảm m.áu mủ, ruột thịt vô cùng thiêng liêng“, chị Hương trầm tư nói.!…