Lắng nghe chia sẻ hữu ích về kiến thức quản trị kinh doanh đến từ giảng viên Trần Kim Đính

Trần Kim Đính là một người giảng viên trẻ 8x, hiện nay anh đang tham gia giảng dạy với vai trò giảng viên cơ hữu tại trường Cao đẳng Kinh tế TP. HCM, đồng thời là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Quốc tế Bắc Hà. Sau hơn 5 năm kinh doanh thực tế và gần 10 năm hoạt động trong nghề giảng dạy, anh Trần Kim Đính đã tự học tập và trau dồi cho bản thân rất nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến lĩnh vực quản trị kinh doanh, từ đó truyền đạt đến các thế hệ sinh viên.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang có rất nhiều diễn biến phức tạp, hoạt động kinh doanh cùng tồn tại rất nhiều rủi ro, đặc biệt là rủi ro với những doanh nghiệp non trẻ. Với kinh nghiệm giảng dạy và học tập của bản thân, anh Trần Kim Đính đã có những chia sẻ hữu ích liên quan đến hoạt động kinh doanh nhằm gửi đến các bạn trẻ đã và đang bước trên con đường khởi nghiệp để định vị bản thân.

Theo giảng viên Trần Kim Đính, kinh doanh là một hành trình dài đòi hỏi người quản lý doanh nghiệp phải hoạch định được những chiến lược rõ ràng, từ đó định hướng công ty phát triển. Những hoạch định này cần bao gồm sản phẩm kinh doanh là gì? Hướng đến đối tượng khách hàng nào? Văn hóa doanh nghiệp ra sao? Kế hoạch phát triển trong 5 năm đầu tiên…

Nhìn chung, để xây dựng một doanh nghiệp bắt đầu từ con số không thì các bạn trẻ cần tích lũy cho mình rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như tầm nhìn dài hạn. Bản thân giảng viên Trần Kim Đính đã từng làm việc tại doanh nghiệp khoảng 5 năm trước khi bắt đầu kinh doanh và giảng dạy, do đó anh cũng học hỏi được rất nhiều kiến thức thực tế hữu ích để chia sẻ đến các bạn trẻ, các bạn sinh viên về kỹ năng quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp.

Đồng thời, anh cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn – Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam thuộc VCCI. Do đó, anh cũng may mắn được tiếp cận nhiều hơn với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu và tư vấn đầu tư khởi nghiệp.

Quay trở lại những chia sẻ về chiến lược kinh doanh hiệu quả, giảng viên Trần Kim Đính cũng chia sẻ thêm: “Đối với tôi, trong lĩnh vực quản lý, quản trị kinh doanh thì tư duy định hướng là rất cần thiết. 

Một người muốn thành công trong việc quản lý kinh doanh thì cần biết cân bằng giữa kỹ năng, kiến thức và thực tế. Đồng thời, doanh nghiệp để phát triển lâu dài thì chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tư vấn khách hàng và văn hóa doanh nghiệp chính là yếu tố mà người lãnh đạo phải đặc biệt quan tâm”.

Mặc dù những chia sẻ này sẽ không thể làm rõ được hoàn toàn chiến lược kinh doanh hợp lý nhất. Thế nhưng chúng ta có thể thấy rằng những chia sẻ của anh Trần Kim Đính đã phần nào đem đến những kiến thức hữu ích liên quan đến kiến thức quản trị kinh doanh hữu ích.

Với quan điểm cung cấp đến sinh viên những kiến thức gần gũi, thân thuộc để mọi người có thể dễ dàng tư duy. Những bài học của giảng viên Trần Kim Đính luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của sinh viên. Và hy vọng qua những chia sẻ nhỏ này của anh Trần Kim Đính, bạn đọc đã tích lũy được những kiến thức hữu ích để phục vụ quá trình kinh doanh khởi nghiệp ở hiện tại và tương lai.