Một công ty thưởng Tết cho công nhân cả tỷ đồng: Ít nhất 2 tháng lương

Gần hết năm, thông tin về thưởng Tết đang chiếm trọng sự quan tâm của nhiều người, một công ty mới đây công khai mức thưởng Tết lý tưởng.

Trong những ngày cuối năm, bên cạnh những nỗi lo cơm áo gạo tiền, chi phí sinh hoạt và kế hoạch chi tiêu cho năm mới, nhiều bạn trẻ và người lao động đang háo hức chờ đợi thông tin thưởng Tết từ lãnh đạo công ty.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều công ty đã ‘đánh tiếng" về khả năng sẽ cắt giảm thưởng Tết, thậm chí có một số doanh nghiệp cho biết sẽ thưởng Tết bằng… hiện vật là sản phẩm đang kinh doanh như một món quà gửi đến CBNV.

Kinh doanh bị ảnh hưởng, doanh thu sụt giảm, một số doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch còn không dám nghĩ đến… Tết. Hoạt động cầm chừng và phải ngừng trong suốt gần 1 năm qua, thưởng Tết dường như là điều không thể với lao động hoạt động trong lĩnh vực này.

Ảnh minh họa

Thế nhưng mới đây, một doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng ở TP.HCM đã chia sẻ thông tin về mức thưởng Tết 2022 khiến nhiều người vui lây cho công nhân ở đây. Theo đó, chị Lan, Trưởng phòng Bộ phận bán hàng một công ty chuyên về sản xuất hàng tiêu dùng ở TP HCM (doanh nghiệp có khoảng 5.000 lao động) chia sẻ với VNE rằng năm nay ngoài thưởng tháng lương thứ 13, chị sẽ nhận thêm 2 tháng lương thưởng Tết từ công ty.

Chị Lan vui mừng cho biết với mức thưởng này, chị sẽ nhận được gần 200 triệu đồng (bao gồm lương tháng 13).

Bên cạnh đó, công ty của chị Lan sẽ có những phần thưởng thêm cho nhân viên xuất sắc 1 tháng lương nữa.

Phía lãnh đạo khối nhân sự công ty này cũng cho biết năm nay mức thưởng Tết của người lao động ở công ty sẽ cao hơn năm ngoái.

Trung bình là 2 tháng lương và người ít nhất sẽ nhận 20 triệu. Người nhận thưởng cao nhất tối đa lên tới cả tỷ đồng.

Mức thưởng tùy vào vị trí, với trưởng phòng có thể tới 3 tháng lương, với ban điều hành thì ngoài thưởng Tết còn có thêm khoản tiền riêng cho việc hoàn thành chỉ tiêu năm.!.