Nghệ sĩ Tuấn Anh sống vất vả tuổi xế chiều

Thời điểm còn bà xã kề bên, tuy cuộc sống khó khăn nhưng hạnh phúc. Đến hiện tại chỉ còn một thân một mình cuộc sống của nghệ sĩ Tuấn Anh khiến nhiều người xót xa. 

Nhiều năm qua, Tuấn Anh và vợ – nghệ sĩ Mỹ Lợi sống nhờ trong đình Tân Đông (quận Thủ Đức). Cả hai cùng lao động bươn chải để trang trải cuộc sống hằng ngày. Trong khi nam nghệ sĩ chạy xe ôm, bà xã ông dọn vệ sinh cho chùa và nhận thêm vé số bán. Thỉnh thoảng nhận được lời mời biểu diễn, họ đèo nhau xe máy đi hát. Vợ chồng nghệ sĩ có một người con gái đã lập gia đình. Thế nhưng vì hoàn cảnh bấp bênh nên cô cũng không thể lo cho bố mẹ.

Mới đây, đoàn nghệ sĩ đến thăm gia đình nghệ sĩ cải lương Hồ Quảng Tuấn Anh. “Hôm nay, chúng tôi tới thăm nghệ sĩ cải lương Hồ Quảng Tuấn Anh. Trước đây, chúng tôi đã đến thăm anh một lần và được biết anh bị đột quỵ. Vợ anh là nghệ sĩ cải lương Mỹ Lợi lúc trước hay đi bán vé số để nuôi anh. Tuy nhiên mới đây, chị đã qua đời vì bệnh tim nên chúng tôi tới thăm xem tình hình anh ra sao”.

Nghệ sĩ Tuấn Anh hiện đang ở trong một căn nhà nhỏ xiêu vẹo chỉ rộng chừng 10 mét vuông, để vừa vài đồ đạc cơ bản. Căn gác xép anh ngủ khá bừa bộn vì chật chội, không đủ chỗ để đồ đạc. So với lần đầu tiên nhóm nghệ sĩ đến thăm, lần này sức khỏe nghệ sĩ Tuấn Anh đã tốt hơn rất nhiều, không còn phải nằm liệt một chỗ. Chỉ có điều, nghệ sĩ Tuấn Anh khỏe lại cũng là lúc vợ anh ra đi. Anh nói:

“Nhà nhỏ nên tôi phải ngủ trên gác xép, gần bàn thờ vợ. Vợ tôi chết đột ngột quá. Đợt đó bà ấy bị tim, mấy đứa con bảo đưa đi bệnh viện, ai ngờ đưa đi là đi luôn, không trở về nữa”.

Trên căn gác xép nhỏ, nghệ sĩ Tuấn Anh cất giữ lại hết đồ diễn cải lương của cả hai vợ chồng từ xưa làm kỷ niệm. Anh tâm sự: “Tôi để lại hết đồ làm kỷ niệm và cho cháu mấy bộ. Tôi ở đây với hai đứa con. Vợ tôi mất cũng được 100 ngày rồi, khi mất là 58 tuổi. Vợ tôi cũng là nghệ sĩ cải lương nên sau khi mất tôi đưa tro cốt bà ấy vào chùa nghệ sĩ. Lần trước mấy chị nghệ sĩ đến, tôi tai biến nặng nằm một chỗ, muốn nói lời cảm ơn mấy chị mà không thể nói được, bất lực quá nên khóc. Bây giờ tôi đã khỏe lại, ca vọng cổ cũng được hết”.

Nghệ sĩ Tuấn Anh (tên thật là Đặng Văn Tung) sinh năm 1957, tại tỉnh Bến Tre. Ông đi hát từ năm 18 tuổi cho đoàn cải lương Minh Tơ với các vai phụ. Cũng nhờ nghiệp ca hát, ông quen biết và bén duyên với nghệ sĩ Mỹ Lợi. Cả hai nên nghĩa vợ chồng và gắn bó đến nay đã 36 năm.  Ở tuổi xế chiều, anh trở nên vất vả khi không thể đi diễn và sức khỏe xa sút.