Nghiến răng chơi bóng, U23 Việt Nam vẫn bị cư dân mạng Đông Nam Á mỉa mai

U23 Việt Nam với chỉ 2 cầu thủ trên băng dự bị đã có trận đấu tốt trước U23 Timor Leste, dù vậy cộng đồng mạng khu vực vẫn chưa “tâm phục, khẩu phục” với nỗ lực này.

Trước khi trận đấu diễn ra, U23 Việt Nam đã liên tục mất quân do Covid-19. Dù đã có 2 đợt tiếp viện nhưng trong danh sách đăng ký cầu thủ gặp U23 Timor Leste, hậu vệ Hồ Khắc Lương và thủ môn Trần Liêm Điều.

Trong khi đó U23 Timor Leste có 12 cầu thủ để thay người. Dù vậy, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chơi với tinh thần “còn người là còn đá” và lấn lướt đối thủ. Trong hiệp 2 dù xuống sức nhưng U23 Việt Nam vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng đến tận 2 hiệp phụ.

Một số bình luận của CĐM Đông Nam Á về U23 Việt Nam (Ảnh: chụp màn hình)
U23 Việt Nam đã “cắn răng chơi bóng” trước U23 Timor Leste (Ảnh: Sơn Tùng)

Nhưng vì lí do nào đó, cộng đồng mạng Đông Nam Á vẫn không thừa nhận những nỗ lực này. Trên các fanpage bóng đá khu vực, các bình luận (chủ yếu từ Thái Lan) liên tục mỉa mai các cầu thủ Việt Nam là “thích nằm ngủ”.

Một số khác hết mình cổ vũ cho U23 Timor Leste, cho rằng đội tuyển này đã chơi tốt dù thực tế họ chơi phòng ngự thấp và khá thiếu bài tấn công. Một bình luận còn nhận Timor Leste là “ngôi nhà thứ 2” của mình.

Điều này bắt đầu từ trận bán kết với U23 Thái Lan. U23 Việt Nam đã giành thắng lợi 1-0 ở trận đấu đó và ngay lập tức, người hâm mộ bóng đá xứ chùa vàng đăng tải nhũng bình luận châm biếm cho rằng U23 Việt Nam thi đấu thiếu sức sống và nằm sân quá nhiều.

Giữa những bình luận tiêu cực này, đâu đó vẫn xuất hiện những bình luận công nhận sự nỗ lực của U23 Việt Nam. “Đừng troll. U23 Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và chúng ta cần tôn trọng họ”, 1 tài khoản bình luận.

HẾT GIỜ! U23 Việt Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á bằng chiến thắng 5-3 trong loạt luân lưu cân não.