Người mẹ 11 năm chăm con không biết đi, không biết nói chuyện do di chứng lúc mang thai

Tháng thứ 6 của thai kỳ, chị Nhung đối diện với nguy cơ phải bỏ thai nhưng may mắn vượt qua. Không ngờ, bi kịch lại ập tới khi chị sinh con.

Làm mẹ thì bất cứ ai cũng mong muốn mình sẽ trải qua một thai kỳ suôn sẻ, sinh ra một đứa trẻ mạnh khỏe và hạnh phúc nhìn con lớn lên mỗi ngày. Thế nhưng đối với bà mẹ Phan Nhung (hiện 33 tuổi, làm kinh doanh kiêm Youtuber), hành trình làm mẹ lần đầu của chị đầy gian nan và đẫm nước mắt.

Mang thai 6 tháng có nguy cơ phải bỏ con

Sau khi phát hiện mang thai được khoảng 2 tháng, chị Nhung bị động thai, phải đặt thuốc và nằm yên một chỗ trong vòng 10 ngày. Đến tháng thứ 6, chị lại sốt cao. Tại bệnh viện, bác sĩ đưa ra cho chị 2 phương án. Nếu làm xét nghiệm cho kết quả em bé mắc virus Rubella thì phải tính đến trường hợp bỏ thai. Còn nếu may mắn, mẹ chỉ bị sốt thông thường thì có thể giữ bé lại.

Người mẹ 11 năm chăm con không biết đi, không biết nói chuyện do di chứng lúc mang thai - Ảnh 1.
Youtuber Phan Nhung.

Một tuần chờ đợi kết quả là một tuần mà gia đình chị Nhung đứng ngồi không yên. Ai cũng lo lắng và chỉ biết cầu nguyện, mong cho đứa trẻ được bình an. Một tuần sau, cả nhà vỡ òa mừng rỡ khi kết quả em bé không nhiễm Rubella.

Những tưởng khó khăn đã dừng lại ở đó, nhưng không ngờ, ngày sinh nở mới là ngày chị Nhung phải đón nhận bi kịch. Mê man trong cơn đau vượt cạn để đưa được em bé ra đời, bà mẹ trẻ không có cơ hội được ôm con vào lòng như những sản phụ khác. Thay vào đó, đứa trẻ vừa ra ngoài cũng là lúc các bác sĩ gấp rút chuyển bé sang phòng cấp cứu.

Người mẹ 11 năm chăm con không biết đi, không biết nói chuyện do di chứng lúc mang thai - Ảnh 2.
Chị Nhung cùng ông xã đã đồng hành cùng nhau trong những năm tháng vất vả chăm con.

Sinh xong mình được chuyển về phòng dưỡng sức, nằm ở đó 3 ngày nhưng không được gặp con. Mình lo lắng vô cùng, linh tính của một người mẹ cho mình cảm nhận rằng có lẽ con đã gặp vấn đề gì đó rồi. Và đúng là như vậy thật, 3 ngày sau thì mình được bác sĩ thông báo rằng con đã bị Rubella.

Mình được bác sĩ giải thích là lúc đi xét nghiệm thì thai nhi mới chớm bị nên xác suất chưa chính xác. Đến khi sinh em bé ra rồi thì con lại bị như vậy“, chị Nhung nghẹn ngào nhớ lại giây phút nhận tin dữ.

11 năm kiên cường chăm sóc con gái 

Người phụ nữ sinh xong đáng lẽ phải được ở cữ trong một khoảng thời gian để dưỡng sức. Nhưng với chị Nhung, những ngày tháng ở cữ lại gắn liền với bệnh viện khi chị phải đi theo chăm sóc cho cô con gái bé bỏng. Với bà mẹ ấy, con gái của mình thật xinh đẹp, thật đáng yêu như một nàng công chúa.

Người mẹ 11 năm chăm con không biết đi, không biết nói chuyện do di chứng lúc mang thai - Ảnh 3.

Mỗi ngày, chị đều phải đưa con đi làm xét nghiệm để chẩn đoán di chứng của Rubella bẩm sinh để lại trên cơ thể của bé. Kết quả, bé bị ảnh hưởng não, hở van tim, tụt tiểu cầu,…

Hai mẹ con cứ rong ruổi, lặp đi lặp lại hành trình vào viện rồi lại về nhà, rồi lại vào viện trong suốt 8 tháng trời mới được về hẳn. Nhưng có một điều kỳ lạ là trong khoảng thời gian đó, chị Nhung luôn tin con gái sẽ vượt qua, sẽ chiến thắng bệnh tật. Bên ngoài, chị tỏ ra rất mạnh mẽ song trong lòng là bộn bề ngổn ngang, giằng xé vì thương và lo lắng cho con.

Đến hiện tại, con gái đã 11 tuổi, nhưng bé không thể nói chuyện, không thể đi lại được. Đó là niềm đau lớn nhất của một người mẹ như chị Nhung.

Từ khi sinh ra đến khi con 3 tuổi, mình vẫn đau đáu hy vọng con sẽ bình thường trở lại như bao đứa trẻ khác. Nhưng hy vọng ấy đã bị dập tắt theo năm tháng, đến bây giờ, mình không hy vọng nữa mà chỉ biết chăm sóc cho con cho đến khi nào bé còn ở bên cạnh mình“, người mẹ kiên cường bộc bạch.

Người mẹ 11 năm chăm con không biết đi, không biết nói chuyện do di chứng lúc mang thai - Ảnh 4.
Tổ ấm nhỏ của chị Nhung.

Năm con gái lớn được 5 tuổi, chị Nhung bất ngờ mang thai lần 2. Vì nằm ngoài dự tính, lại từng trải qua cú sốc với con gái lớn nên lần mang thai này, chị hoang mang suốt cả thai kỳ. Trời thương đã cho vợ chồng chị một đứa con trai khỏe mạnh, kháu khỉnh, thông minh. Cậu bé đặc biệt rất yêu quý chị gái, luôn chơi cùng, có những hành động quan tâm khiến chị gái tiến triển rõ rệt trong nhận thức. Nhìn các con ngoan ngoãn, yêu thương nhau, chị Nhung lại có thêm động lực để cố gắng trong cuộc sống.

Nhắn nhủ đến những bà mẹ không may có hoàn cảnh giống mình, hot Youtuber mong mọi người hãy lạc quan, mạnh mẽ để hướng đến những điều tốt đẹp nhất cho đứa con của mình. Đồng thời, chị cũng gửi lời cảm ơn chồng, bố mẹ 2 bên đã luôn lo lắng, quan tâm từ tinh thần đến vật chất, giúp chị vượt qua khó khăn.

Nguồn: Chat với mẹ bỉm sữa, Ảnh: Faceook nhân vật